12 ก.ย. 2021 เวลา 07:00 • อาหาร
Retty food fact 😊
10 อาหารลดความเครียด สร้างความสุข!
ช่วงนี้ใครหลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อๆ เครียดๆ เพราะไม่ได้ออกไปไหน วันนี้ Retty จึงได้รวบรวม “10 อาหารลดความเครียด สร้างความสุข!” มาให้เพื่อนๆ ได้เลือกทานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย
1.แซลมอน : ในแซลมอนมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดความเครียด และมีทริปโตเฟนที่ร่างกายจะนำไปสร้างสารแห่งความสุข ทำให้เรามีความสุข รู้สึกผ่อนคลาย และลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย
2.ชีส : ชีสมีส่วนประกอบของโฟเลตที่ช่วยให้อารมณ์ดี และยังมีโปรตีนที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้ขึ้นสูงเร็วจนเกินไป ทำให้เราไม่หงุดหงิดหรืออารมณ์เสียง่ายนั่นเอง
3.ดาร์กช็อกโกแลต : ดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟีนิลเอกิลามีนที่จะกระตุ้นฮอร์โมนแห่งความสุข และลดความเครียด ช่วยปรับสมดุลอารมณ์ และขับฮอร์โมนความสุขออกมา จึงทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี และมีความสุข
1
4.ไข่ : ไข่ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 และทริปโตเฟนที่ช่วยสร้างความสุข ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย มีเลซิตินช่วยฟื้นฟูบำรุงสมอง ให้ความสดใส และมีวิตามินบีช่วยลดความเครียด บรรเทาความเมื่อยล้า ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า⠀
5.นม : นมหรือผลิตภัณฑ์จากนมจะมีแมกนีเซียมและแคลเซียม รวมถึงทริปโตเฟนที่ช่วยสร้างสารแห่งความสุข ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความเครียด และทำให้จิตใจสงบ⠀
6.มะพร้าว : ในน้ำมะพร้าวจะมีกรดไขมันมะพร้าวที่เรียกว่า Medium Chain Triglyceride ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จะช่วยทำให้เราสดชื่น อารมณ์ดี และบำรุงสมอง
7.น้ำผึ้ง : มีส่วนประกอบของแคมป์เฟอรอล เควอซีทีนและวิตามินอีกมากมาย ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ลดอาการหงุดหงิด ความกังวล และยังทำเกิดความสุขอีกด้วย⠀
8.เมล็ดเซีย : เมล็ดเชียอุดมไปด้วยโปรตีนและมีทริปโตเฟนมากกว่าเมล็ดพืชชนิดอื่น ซึ่งทริปโตเฟนจะช่วยสร้างสารแห่งความสุข และในเมล็ดเซียยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย⠀
9.กล้วย : กล้วยเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมและทริปโตเฟน ทำให้เร่างกายสร้างสารแห่งความสุข คลายเครียด ลดวิตกกังวล รู้สึกผ่อนคลาย ไม่หงุดหงิดง่าย⠀
10.ชาเขียว : ในชาเขียวจะมีกรดอะมิโนแอลธีอะนีน (L-Theanine Amino Acid) ช่วยลดความเครียด กระตุ้นการเกิดสารแห่งความสุข แถมยังมีกลิ่นหอม ทำให้ผ่อนคลายและสงบได้อีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ “10 อาหารลดความเครียด สร้างความสุข!” จะว่าไปอาหารแต่ละอย่างที่กล่าวมาก็เป็นเมนูที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ หรือบางเมนูอาจเป็นเมนูโปรดของใครหลายก็ว่าได้ และถึงแม้ทุกเมนูจะมีประโยชน์แต่ก็ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ ส่วนในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้นรอติดตามกันได้เลยย ><
บอกต่อร้านโปรดได้ที่แอปพลิเคชัน Retty
โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
โหลดเลย!! https://retty.page.link/blockdit
ขอบคุณข้อมูลจาก https://bit.ly/3csSGXh https://bit.ly/34KGUoy https://bit.ly/3blOZCy
โฆษณา