9 ส.ค. 2021 เวลา 05:21 • ไลฟ์สไตล์
4 สิ่งที่เอาคืนมาไม่ได้
ได้ฟังเพจใน TikTok กล่าวไว้อย่างน่าคิด อยากนำมาฝากเป็นข้อคิดเล็ก ๆ กันค่ะ
สิ่งแรกที่เมื่อออกไปแล้ว เอาคืนมาไม่ได้ คือ คำพูดที่กล่าวออกไปแล้ว
ความบาดหมางใจเกิดขึ้นได้ง่ายมากจากคำพูด ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นดีที่สุด คำพูดก็เช่นเดียวกัน
สิ่งที่สองคือ ชั่วขณะปัจจุบัน ที่ผ่านไปแล้ว
ปัจจุบันคือของขวัญอันมีค่าของชีวิต ที่คนเรามักมองข้าม และมักจะหลงคิดไปอยู่กับอดีตและอนาคต ทำให้ลืมความสุขที่อยู่กับเราในแต่ละขณะ จะรู้ได้ก็เพียงแค่กลับมารู้สึกตัว
สิ่งที่สามคือ เวลาที่หมดลง
เวลาชีวิตคนเรามีเหลือเฟือก็จริง แต่ก็มีจำกัดในตัวด้วย เราไม่รู้ว่าจะหมดเมื่อไหร่ ดังนั้นควรใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองให้มากที่สุด ไม่วุ่นวายเรื่องของคนอื่นถ้าไม่ใช่หน้าที่ของเรา จะได้มีแรงไว้ทำสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องของการชำระสะสางอารมณ์ในตัวเอง
สิ่งสุดท้ายที่เสียไปแล้วเอาคืนมาไม่ได้ คือความไว้ใจ
ถ้าจะต้องติดต่อกับใคร ทุกสิ่งโปร่งใสดีที่สุด
แล้วพบกันตอนต่อไปค่ะ
ภาพจากนิตยสาร Victoria
โฆษณา