9 ส.ค. 2021 เวลา 06:26 • ท่องเที่ยว
10จุดนัดเดทและพาแฟนเดินเล่น สุดคลาสสิกในโยโกฮาม่า
โยโกฮาม่า ตั้งอยู่ในจังหวัดคานากาวะ และตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว การเดินทางจากโตเกียวไปโยโกฮาม่าก็สะดวกเพราะมีรถไฟฟ้าหลายสายใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น ในยุคเมจิและยุคโชวะโยโกฮาม่า ยังเป็นเมืองท่าที่ทำการติดต่อค้าขายกับชาวตะวันตกจึงทำให้ยังมีอาคารสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่น่าไปเช็คอิน และเป็นที่ตั้งของไชน่าเทาน์ที่ใหญ่มากแห่งหึ่งของโลกอีกด้วย แนอกจากนี้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่ใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬา อย่างฟุตบอล หรือเบสบอลด้วย และบทความนี้จะพาไปรู้จัก 10 สถานที่นัดเดทที่นิยมของชาวโยโกฮาม่าด้วย
1.โยโกฮาม่า ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์
ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดส์
ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดส์ (Hakkejima Sea Paradise) เป็นเกาะพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สามารถพบกับเหล่าสัตว์ทะเลอย่างใกล้ชิดมากกว่า700ชนิดได้ รวมถึงโซนชมการแสดงของเหล่าโลมา โซนชมหมีขาวแหวกว่ายน้ำในตู้กระจกและขบวนเพนกวินสุดแสนน่ารักอย่างใกล้ชิดชนิดที่ว่าถึงเนื้อถึงตัวเพนกวินกันได้เลยทีเดียว ไฮลท์เด็ดคือการ ชมสัตว์ทะเลในอุโมงโค้งที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล และยังยกเอาเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวจากสวนสุกมาไว้รอบบริเวณพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอีกด้วย อย่างเช่น ผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นก็ต้องไปนั่งรถไฟเหาะที่วิ่งไปเหนือน้ำทะเล หรืออยากชมวิวสบายรอบบริเวณพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำก็สามารถทำได้ทั้งทางบกและทางน้ำ
หากเดินเล่นจนเหนื่อยหรือหิว ก็สามารถแวะพักทานอาหารระหว่างเดินเล่น หรือผ่อนคลายความเหนื่อยที่คาเฟ่สุดเก๋ ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณ
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้ ที่สำคัญที่นี่เปิดให้เช้าชมฟรีหากต้องการมาเดินเล่นรับลมทะเลยามเย็น แต่ถ้าหากอยากเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
หรือโซนอื่นๆที่มีกิจกรรมให้ร่วมสนุก หรือเล่นเครื่องเล่นอื่นๆก็ไม่ฟรีนะจ๊ะ ที่นี่จะตั้งแถวตอนใต้ของโยโกฮาม่า สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานี(Hakkeijima Station) ของรถไฟสาย Seaside Line
2.โกดังอิฐแดง อากะเร็งกะ (Yokohama Red Brick Warehouse)
Yokohama Red Brick Warehouse
อากะเร็งกะ หรือ โกดังอิฐแดง (Yokohama Red Brick Warehouse) ตั้งอยู่ในย่านมินาโตะมิไร เป็นจุดที่ได้รับความนิยมในหมู่สถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เดิมสร้างเป็นโกดังเก็บสินค้าในช่วงปลายยุคเมจิถึงยุคไทโช ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่ทางวัฒนธรรมและการค้าราวปี2000 คุณสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารและช้อปปิ้งในโกดัง และมีการจัดกิจกรรมตามฤดูกาลต่างๆ ในพื้นที่เปิดโล่งและจัดกิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์เสมอ
งานที่มีชื่อเสียงคือ "โยโกฮาม่าอ็อกโทเบอร์เฟสต์" และ "ตลาดคริสต์มาสในโกดังอิฐแดงโยโกฮาม่า" ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับเบียร์หลากหลายชนิด และผู้คนมากมายมาเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของโกดังอิฐแดง แม้ในวันธรรมดาก็ยังมีแสงไฟที่ส่องลงมายังสร้างบรรยากาศยามค่ำคืนที่ไม่สามารถบรรยายได้ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมและอิฐแดงที่โดดเด่นทำให้เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและเป็นจุดชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาดในวันที่ออกเดท
แนะนำให้เดินทางด้วยรถบัสอาไกคุตสึจากสถานีซากุระกิโจ (Sakuragicho Station) ของรถไฟ JR
3.โยโกฮาม่า ไชน่าทาวน์
ไชน่าทาวน์โยโกฮาม่า
เป็นหนึ่งในไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 1859 โดยมีร้านอาหารจีนมากกว่า 200 แห่งและร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และสถานบันเทิงอีกประมาณ 600 แห่ง เมื่อคุณก้าวเข้ามา จะได้พบป้ายติ่มซำที่ทานได้ไม่อั้น อาหารจากร้านดัง ขนม ซาลาเปาและอาหารจีนเสฉวน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมนูซาลาเปาหมูขนาดใหญ่ของเอโดเซ ซึ่งว่ากันว่าเป็นเมนูพิเศษ ซาลาเปาของรุอิชินที่หน้าตาน่ารัก และซาลาเปาเม่นแห่งโยเซอิโกะ สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีอิชิคาวะโจ (Ishikawacho Station) รถไฟ JR และสถานีโมโตมาจิ-ชูกะไก (Motomachi-Chukagai Station) รถไฟสายมินาโตะมิไร (Minatomirai Line)
4. สวนสาธารณะญี่ปุ่น "ซังเคเอ็น" ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์บนเนินเขา
สวนสาธารณะญี่ปุ่น "ซังเคเอ็น ในฤดูซากุระ
หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เงียบสงบ ลองไปเดินเล่นในสวนสาธารณะซังเคเอ็นที่คุณจะได้สัมผัสทั้งประเพณีและธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน ที่ตั้งของซังเคเอ็นนั้นมีโดมประมาณสี่แห่งและมีสระน้ำที่สวยงามที่ชำระล้างหัวใจของคุณ ดอกไม้ตามฤดูกาลเช่น ดอกบัวและดอกซากุระ ดอกกุหลาบพันปี ใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดัง และหอดูดาวที่มองเห็นอ่าวโตเกียวจากอาคารประวัติศาสตร์มาก
มาย งานแต่งงานและการถ่ายภาพงานแต่งงานจัดขึ้นที่นี่ในบางครั้ง ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่าเป็นจุดรวมพลังสำหรับการแต่งงาน เดินเล่นสบาย ๆ ผ่านทิวทัศน์ที่สวยงาม นั่งบนม้านั่งและมองดูสระน้ำ หรือฟังเสียงนกร้องตั้งอยู่ไม่ไกลจากกลางเมืองโยโกฮาม่า สามารถนั่งรถบัสจากย่านไชน่าทาวน์มาได้ในเวลา 15 นาที
5. ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ "Cosmo Clock 21" ที่แต่งแต้มสีสันยามค่ำคืน
ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ Cosmo Clock 21
สวนสนุกคอสโม่เวิลด์ Yokohama Cosmo World เป็นสวนสนุกกลางเมืองที่เป็นสัญลักษณ์ของ Minatomirai พร้อมเครื่องเล่นมากมายและสิ่งบันเทิงอื่นๆ ที่ดังที่สุดก็คงเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ Cosmo Clock 21 ที่มีไฟสวยงามในยามค่ำคืนความสูงราว 112.5 เมตร ดูเหมือนประภาคารที่ส่องสว่างเป็นสีสันให้กับเมืองท่าในตอนกลางคืน วิวยามค่ำคืนของโยโกฮาม่าที่มองจากด้านในนั้นสวยงามเป็นพิเศษ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณสามารถใช้เวลาแสนโรแมนติกได้ ที่นี่สามารถเข้าสวนสนุกได้ฟรี จะเสียค่าใช้จ่ายเวลาเล่นเครื่องเล่นเท่านั้น ค่าขึ้นชิงช้าสวรรค์ 1 รอบ 15 นาที 900 เยน สามารถเดินมาจากสถานีมินาโตะมิไร (Minatomirai Station) รถไฟสายมินาโตะมิไร(Minatomirai Line) ได้เลย
6.มินาโตะมิไร "โอซังบาชิ" ท่าเรือโอซันบาชิ
ลานไม้ติดกับทะเล
ท่าเรือโอซันบาชิ (Osanbashi Yokohama International Passenger Terminal) ตั้งอยู่ติดกับสวนยามาชิตะ เป็นประตูสู่โยโกฮาม่า ซึ่งมีเรือสำราญขนาดใหญ่จากญี่ปุ่นและต่างประเทศมาถึง ลานไม้และสนามหญ้าที่ติดกับทะเลซึ่งการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากดาดฟ้าของเรือและมีจุดชมวิวที่สวยงามบนชั้นดาดฟ้าของอาคาร
Osanbashi มีทิวทัศน์ที่ดีมาก และไม่เพียงแต่มองเห็นสะพาน Bay Bridge เท่านั้น แต่ยังมองเห็น Minatomirai จากด้านหน้าอีกด้วย
ดังนั้นจึงแนะนำเป็นพิเศษหากคุณต้องการชมเมืองพร้อมวิวพระอาทิตย์ตกและทิวทัศน์ยามค่ำคืนสุดโรแมนติก
นอกจากนี้ ที่นี่เป็นทั้งท่าขึ้นเรือชมวิวและท่าจอดเรือเดินทางนานาชาติขนาดใหญ่ด้วย
7.อาคารสไตล์ตะวันตกในย่านยามาเตะ
บ้านของนักการทูต
พื้นที่ยามาเตะบนเนินเขาของโยโกฮาม่าเป็นการตั้งถิ่นฐานของชาวต่างประเทศหลังจากการเปิดท่าเรือ และอาคารสไตล์ตะวันตกบางส่วนยังคงเหลือเป็นอาคารเก่าแก่เจ็ดแห่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม และภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่ทันสมัยในสถาปัตยรรมตะวันตกแบบเก่า
เช่น "อาคารยามาเตะที่ 111" ตั้งอยู่ตรงข้ามจัตุรัสน้ำพุจากบริติชเฮาส์ เช่นเดียวกับ Berrick Hall เป็นผลงานของ Jay Morgan และมีสไตล์สเปนที่โดดเด่น สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2469 เป็นที่อยู่อาศัยของนายราฟฟิน ชาวอเมริกัน มีหลังคากระเบื้องสีน้ำตาลแดง ผนังสีขาว โครงสร้างไม้สองชั้นบนพื้น และคอนกรีตบนชั้นใต้ดินประกอบไปด้วยห้องโถงใหญ่ ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่นที่ชั้นหนึ่ง และห้องนอนบนชั้นสอง เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 2542และสามารถเข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟให้นั่งจิบคลายเหนื่อยในอาคารอีกด้วย
"บ้านของนักการทูต" ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พำนักของนักการทูต และบ้านพักส่วนตัวของพ่อค้า "Ehrismann Residence" ก็ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้เหมือนในสมัยนั้น
8.ย่านยามาเตะ และ โมโตมาจิ (Yamate - Motomachi)
อาสะ โชไก ร้านขายเครื่องประดับ ในโมโตมาจิช้อปปิ้งสตรีท
ย่านยามาเตะ และ โมโตมาจิ (Yamate - Motomachi) ที่นี่เคยเป็นที่ที่เจริญรุ่งเรืองจากชาวต่างชาติหลังจากเปิดท่าเรือ เป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่เข้ามาติดต่อค้าขายในช่วงยุคเมจิ จึงมีอาคารบ้านเรือนสไตล์ตะวันตกผสมผสานอยู่มาก
แถวนี้มีสวนและจุดชมวิวเมืองและอ่าวโยโกฮาม่าสวยๆ มีร้านค้าที่มีชื่อเสียงมากมายรวมถึงร้านค้าแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดในโยโกฮาม่าและร้านอาหารให้เลือกมากมายที่ถนนโมโตมาจิช้อปปิ้งสตรีทซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งที่หรูหราและมีสไตล์ดังนั้นคุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินไปรอบ ๆเมืองอย่างช้าๆ นอกจากนี้ยังมี งานลดราคาที่มีเสน่ห์ซึ่งจัดขึ้นปีละสองครั้งเป็นงานยอดนิยมที่มีมาตั้งแต่ปีพ. ศ. 2504 (โชวะ 36) ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้คนจำนวนมากต่างเร่งรีบเพื่อค้นหาสิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับโยโกฮาม่า สามารถเดินมาได้จากสถานีอิชิคาวะโจ
(Ishikawacho Station) และสถานียามาเตะ (Yamate Station) ของรถไฟ JR
9. "สวนยามาชิตะ" พร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของท่าเรือและดอกไม้ตามฤดูกาล
ดอกไม้ตามฤดูกาลในสวนยามาชิตะ
สวนยามาชิตะเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับชาวโยโกฮาม่าเพื่อการพักผ่อนและเป็นจุดนัดพบ
เป็นจุดบำบัดที่คุณสามารถนั่งบนม้านั่งและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของท่าเรือหรือเดินเล่นสบาย ๆ ขณะฟังเสียงหวูดของเรือ มีดอกไม้ที่สวยงามปลูกในสวนทุกฤดูกาล ซึ่งสามารถชมดอกกุหลาบได้ประมาณ 3,000 ดอก
เวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกกุหลาบคือตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายนและตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนสวนยามาชิตะ (Yamashita Park)
สวนริมทะเลที่สามารถชมวิวอ่าวโยโกฮาม่าและสะพานโยโกฮาม่าเบย์บริดจ์ได้ มีทั้งคนมาเดินเล่นริมทะเล ครอบครัวที่มาปูเสื่อพักผ่อนกันบนสนามหญ้า ถือเป็นจุดพักผ่อนที่มีบรรยากาศสบายๆ ต่างจากย่านมินาโตะมิไรที่ค่อนข้างพลุกพล่าน สวนยามาชิตะตั้งอยู่ใกล้กับย่านโมโตมาจิ-ไชน่าทาวน์
สถานีที่ใกล้สวนที่สุดคือสถานีนิฮงโอโดริ (Nihon-Odori Station) และสถานีโมโตมาจิ-ชูกะไก (Motomachi-Chukagai Station) รถไฟสายมินาโตะมิไร (Minatomirai Line)
10. "เรือสำราญ" มองเห็นโยโกฮาม่าจากทะเล
วิวโรงงานยามค่ำคืน 1 ในจุดการล่องเรือ
เรือนำเที่ยวหลายลำออกจากสวนยามาชิตะและสวนโซ-โนะ-ฮานะ และคุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของโยโกฮาม่าจากทะเล คงจะน่าสนใจถ้าได้สัมผัสเมืองโยโกฮาม่าจากมุมที่ต่างออกไป เช่น
การค้นหาประภาคาร Yokohama North WaterEmbankment Lighthouse (ประภาคารสีแดง) ซึ่งเป็นประภาคารเขื่อนกันคลื่นที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น และสะพานเบย์บริดจ์จากด้านล่าง
นอกจากนี้ยังมีการล่องเรือชมวิวโรงงานตอนกลางคืนซึ่งคุณสามารถเห็นพื้นที่โรงงานในตอนกลางคืน ซึ่งแตกต่างจากบรรยากาศของเมืองเล็กน้อย มันเป็นการล่องเรือที่ยอดเยี่ยม จึงเป็นนิยมสำหรับการออกเดทด้วย เช่น
ล่องเรือ SeabassSeabass เป็นเรือโดยสารที่แล่นระหว่างท่าโยโกฮาม่า, ท่ามินาโตะมิไร, ท่าอากาเร็งกะ ไปจนถึงท่าสวนยามาชิตะ หากมีเวลามากก็สามารถเลือกเป็นครูซซิ่งคอร์สที่มีอาหารให้ทานบนเรือได้ด้วย
เป็นยังไงกันบ้างครับหากไปโยโกฮาม่าอย่าลืมจูงมือแฟนไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้นะครับ
ที่มาข้อมูล : tripnote.jp และ matcha-jp.com
โฆษณา