9 ส.ค. 2021 เวลา 07:45 • ไลฟ์สไตล์
วิธีละลายความเครียดในยุคล็อกดาวน์!!
 
พวกเรากำลังติดอยู่ในยุคที่มีโรคระบาดร้ายแรงนั่นก็คือโควิดตัวร้ายกับนายประหยัดꙬ (เลิ่กลั่ก) ทำให้หลายจังหวัดล็อกดาวน์ ไม่ว่าจะโรงเรียน มหาลัยหรือแม้แต่โรงงานหลายที่ๆก็ต้องปิด ทำให้เราต้อง Work From Home อยู่ที่บ้าน ทำให้เราเกิดความเครียดต่างๆตามมามากมายเนื่องจากไม่ได้ออกไปไหนเป็นเวลานาน วันนี้เราจะมาแชร์ทริคละลายความเครียดในยุคโควิดให้ฟังกันค่ะ
มาเริ่มกันเล๊ยยยย
วิธีที่ 1 ดนตรีบำบัด
ฮั่นแน่ อ่านหัวข้อแล้วอย่าพึ่งโวยวายกันนะคะ ชั้นไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวชนะจะใช้ดนตรีบำบัดได้ไง! ชะช่ะช่าา ขอตอบเลยค่ะว่าด๊ายยยย ตัวเราเองก็ทำประจำค่ะ เปิดดนตรีเบาๆสบายๆฟังตอนนั่งทำการบ้านเนี่ยช่วยให้เราคิดคำตอบออกได้ดีทีเดียวเพราะว่าดนตรีบำบัดนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ดนตรียังช่วยพัฒนา และผลักดันศักยภาพรวมถึงทักษะต่างๆ ให้ดีขึ้นอีกด้วย แค่นี้หัวก็แล่นปรื้ดๆแล้วค่าา อีกอย่างนะคะได้ฟีลนั่งทำงานที่คาเฟ่ชิวๆไปในตัวด้วยค่ะ
วิธีที่ 2 onsen in bathroom
มันคือออนเซ็นอินบาร์ทรูมนั่นเองค่ะ ไม่รู้ว่าถูกหลักของภาษาหรือเปล่าแต่เข้าใจง่ายดี แหะๆ เอาเป็นว่าถูกหลักภาษาเราแล้วกันค่ะอิอิ นั่งเรียนนั่งทำงานทั้งวันจนหลังขดหลังแข็ง โอยยย ปวดหลังปวดคอปวดไปหม๊ดดดด ไปแช่ออนเซ็นกันดีกว่าค่ะ ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็แช่ได้ เพียงแค่คุณมีอ่างน้ำหรือกะละมังก็สามารถนอนแช่ออนเซ็นได้อย่างสบายใจแล้วโดยการที่คุณรองน้ำอุ่นใส่อ่างหรือถ้าใครที่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นก็ต้มน้ำแทนก็ได้ค่า การแช่น้ำร้อนเนี่ยมีประโยชน์หลายอย่าเลยนะคะฮู้วสบายใจสบายกายคลายเครียดสุดไปเลยย
อีกทั้งการแช่น้ำร้อนยังมีประโยชน์ในหลายๆด้านดังนี้ค่ะ
1.ลดอาการเจ็บปวดของข้อต่อกระดูกต่างๆ หากคุณมีอาการปวดเข่า ปวดข้อต่างๆ การแช่น้ำอุ่นจะช่วยลดอาการปวด หรืออักเสบลงได้
2.ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น ลดความตึงเครียดที่ได้รับมาตลอดทั้งวัน หากช่วงไหนรู้สึกนอนไม่ค่อยหลับ ลองอาบ หรือแช่น้ำร้อน หรือน้ำอุ่นก่อนนอนสัก 30 นาที-1 ชั่วโมงจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าได้น้ำมันหอมระเหยดีๆ ที่มีกลิ่นช่วยให้หลับสบายอย่าง ลาเวนเดอร์ มาใส่ในอ่างอาบน้ำ หรือเป็นกลิ่นของครีมอาบน้ำด้วยแล้ว จะยิ่งรู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น
3.บทความจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ระบุว่า จากงานวิจัยพบว่า คนที่อาบหรือแช่น้ำร้อน หรือน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 28% และลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสองได้ถึง 26% อีกด้วย
4.ลดอาการคันจากผื่นคันบนผิวหนัง น้ำร้อนจะไปออกฤทธิ์บริเวณสมอง จะตัดแบ่งสัญญาณ ทำให้อาการคันไปไม่ถึงสมอง ทำให้เรารู้สึกถึงอาการคันลดลงได้
แหมๆๆคลายเครียดแล้วยังสุขภาพดีไปอีกกกกก
*แต่ข้อเสียก็คือการแช่หรืออาบน้ำร้อนบ่อยๆอาจจะทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคืองผิวได้ ดังนั้นเราควรอาบ/แช่สัปดาห์ละ1-3ครั้งก็พอนะค้าาา*
วิธีที่ 3 หาของกินจ้า
วิธีนี้ใช้ได้ผลกับทุกเพศทุกวัยค่าา เหนื่อย!! เครียด!!ก็ไปหาอะไรกินจ้าาา เวลาที่เราเครียดเราจะกินช็อกแลตหรือพวกของร้อนค่ะ นมอุ่นโกโก้ร้อนอะไรพวกนี้ได้หมดเลย ของอุ่นหรือช็อกแลตจะทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นได้แต่เราแนะนำว่าช็อกแลตควรเป็นพวกดาร์กช็อกนะคะ 25% 50% 70หรือ100%ก็ได้ตามความชอบและความสะดวกเลย แต่ถ้าเป็นพวกช็อกแลตนมก็กินได้แต่อย่าบ่อยนะคะ กินบ่อยๆอาจจะอ้วนได้น้าาคลายเครียดแปบๆมาเครียดเรื่องน้ำหนักต่อแบบนี้ก็ม่ายช่ายยเด้อ(โกโก้กับนมก็เช่นกันนะคะพยายามใส่น้ำตาลน้อยๆหรือไม่ใส่เลยจะดีที่สุดนะค้าบบ)
วิธีที่ 4 ดูซีรี่ส์หรือหนังที่ชอบ
ทุกวันนี้แพลตฟอร์มดูหนังดูซีรี่ส์เยอะมากมายก่ายกองเป็นยองใยเลยจ้าา ไม่ว่าจะเป็น Netflix Disney+ Viu Wetv ฯ บลาๆๆเยอะแยะไปหมด มีทั้งที่เสียค่าสมัครและดูฟรี เวลาเราเรียนเสร็จแล้วเครียดๆก็มากดหาอะไรดูสนุกๆให้ลืมกังวลไปเลยค่ะ แต่ๆๆเตือนว่าการดูก็ต้องดูพอประมาณเช่นกันน้า ติดงอมแงมดูโต้รุ่งก็เสียงานเสียการเสียสุขภาพ แบบนี้ก็ม่ายยช่ายยนะจ๊ะ เตือนแล้วนะเตือนแล้วน้าาาา
วิธีที่ 5 ทำงานบ้าน
มีเวลาอยู่บ้านอยู่ห้องทั้งที ทำงานบ้านไปเลยจ้ะ เช็ดๆปัดๆถูๆลงไป ถือว่าได้exerciseไปในตัวด้วยน้าา ใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายก็ทำงานบ้านนี่แหละ บ้านสะอาดแถมหุ่นดี๊ดีไปอี๊กกก เวลาทำงานบ้านเราก็จะโฟกัสกับงานที่เรากำลังทำก็ทำให้ลืมเรื่องเครียดไปได้ชั่วขณะเลยค่ะ
ก็ประมาณนี้เลยค่ะวิธีการคลายเครียดแบบฉบับเราเองค่า ทำตามได้ง่ายมากๆเลยนะคะ หายเครียดด้วย ไหนๆก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากดูแลตัวเองนี่เนาะก็มองในแง่บวกว่าอย่างน้อยเราก็มีเวลาอยู่บ้านกับตัวเองกับครอบครัวมีเวลาในทำนู้นทำนี่เพิ่มขึ้น มันอาจจะมีเรื่องเกิดขึ้นมากมายทำให้เราท้อใจบ้างแต่สักวันเราจะผ่านเรื่องราวแย่ๆพวกนี้ไปได้แน่นอนค่ะ หวังว่าทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้จะเข้มแข็งนะคะ ล้มได้ก็ลุกขึ้นได้ค่ะเดี๋ยวกางเกงเปื้อนเอาน้าาถ้านั่งนานๆอะ5555
ก็นั่นแหละค่ะสู้ๆไปด้วยกันมันไม่มีอะไรแย่ไปทุกอย่างหรอก นอกจากรัฐบะฮะๆอะชิ่วววว จามน่ะค่ะจามพอดีที่บ้านฝุ่นเยอะ คริกๆๆ ขำกลบเกลื่อนก่อน พูดทิ้งท้ายอะไรยาวขนาดนี้ได้เวลาไปทำการบ้านแล้วค่ะ บาบุยนะคะทุกค๊นนรักษาสุขภาพกันด้วยนะ ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีค่ะ ม๊วฟฟฟ ·͜·♡
**(ขออีกนิดนะคะอีกนิด อาจจะมีถ้อยคำที่ใช้ผิดใช้ถูกหรือการเล่นเสียงอะไรทำนองนั้นก็เพื่ออรรถรสและการเข้าใจง่ายๆของเรานะค้า จะได้เหมือนฟีลเล่าเรื่องให้เพื่อนฟังโน๊ะ แฮร่ ไปจริงๆและถ้าชอบก็กดไลก์กดแชร์กดสับตะไคร้มีอะไรก็กดให้เราด้วยนะค้าาาา)
ขอขอบคุณความรู้ต่างๆจาก
ขอขอบคุณรูปภาพจากPinterest
โฆษณา