9 ส.ค. 2021 เวลา 09:17 • ไลฟ์สไตล์
หาเงินจาก Amazon ไม่ใช่เรื่องของคนมีเงินทุนอีกต่อไป คนมีความพยายาม คนมีหัวสร้างสรรก็หาเงินได้ค่ะ งานนี้ไม่ต้องลงทุน ลงแต่แรง มันอาจจะยากตอนเริ่ม แต่พอเราทำไปเรื่อยๆเชี่ยวชาญขึ้น เงินหลักหมื่น หลักแสนก็ทำได้ไม่ยากค่ะ มาคะ จะเล่าให้ฟัง
2
ทุกคนคงรู้จัก Amazon นะคะ เค้าเป็นเว็บไซต์ในลักษณะอีคอมเมิร์ซ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล ที่สหรัฐอเมริกา อเมซอนเป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยมีรายได้สุทธิ: 10,073,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (พ.ศ. 2561) เอาว่าคำนวณเป็นเงินบาทไม่ถูกเลยทีเดียว
ทีนี้คนส่วนมากคิดว่า ทำธุระกิจกับอเมซอนคือ การหาของมาวางในเวปไซต์ ลูกค้าสั่งมาเราก็ส่งไป แบบนี้ถูกมั๊ยคะ ก็ถูกอยู่ค่ะ แต่ถ้าบอกว่ามันมีทางอื่นอีก ที่ง่ายกว่านั้น ไม่ต้องตุนของ หรือสต็อคของใดๆทั้งสิ้น แค่คุณมีรูปสินค้า พอลูกค้าเห็นของๆคุณแล้วชอบใจ อเมซอนจะเป็นคนส่งสินค้านั้นๆให้ลูกค้าแทน พอจบการขาย กำไรก็มาหารครึ่งกันออกแนวๆ นั้นค่ะ
ทีเด็ดมันเด็ดกว่านั้น ของที่ว่า ไม่มีของจริงๆอะค่ะ มีแต่รูปสินค้า แม้แต่คุณเองยังไม่เคยสัมผัสตัวเป็นๆ ของสินค้าคุณเลยค่ะ อ่าว... เริ่มงงเข้าไปอีก😅 มาค่ะ จะอธิบายให้ฟัง
ก่อนอื่นขอเกริ่นแพลตฟอร์มอันนึงก่อนคะ ชื่อว่า KDP Amazon (Kindle Direct Publishing) คือเว็บไซต์ที่ให้เราสามารถจำหน่าย Publish Kindle ebook หรือ Paperbackค่ะ เป็นที่ๆ เราจะจำหน่ายหนังสือของเราได้ โดยเราจะผลิตหนังสือเป็นแบบ Low Content Book / No Content Book เช่น สมุดโน๊ต สมุดระบายสี สมุดเกมส์puzzle หรือแพลนเนอร์ต่างๆ เป็นต้น
อธิบายง่ายๆ คือ เป็นหนังสือแบบที่ไม่ใช่หนังสือนิยาย แต่เป็นเหมือนสมุดมากกว่า สมุดที่มีเนื้อหาน้อย เช่น สมุดโน๊ตบุ๊คที่มีแต่เส้นๆ ด้านในที่เราไว้จดในห้องเรียน สมุดเอาไว้บันทึกตารางนัดหมาย สมุดจดเตือนการพบหมอ สมุดบันทึกการฉีดวัคซีนของน้องหมา เป็นต้น
การจะขายสินค้าเหล่านี้ได้ มาจากสไตล์ของผู้ออกแบบผลงาน ต้องมีความน่าสนใจ มีความแตกต่าง รู้จักกลุ่มเป้าหมาย รูปเล่มสวยงาม แล้วอัพโหลดเข้าสู่ระบบ KDP เพื่อผลิตหนังสือและส่งหนังสือขายให้เรา
แล้วทีนี้กลุ่มลูกค้า คือใคร❓
📌 กลุ่มลูกค้าคือ กลุ่มคนที่ซื้อเพื่อใช้เอง และซื้อเป็นของขวัญให้คนอื่นค่ะ ยิ่งพวกซื้อให้คนอื่นเนื่องในเทศกาลหรือโอกาสต่างๆ ยิ่งเป็นที่นิยมค่ะ ตัวอย่างเทศกาล เช่น วันชาติอเมริกา 4th of July, Thanks Giving, Christmas, Valentine Day, Mother and Fater day เป็นต้น ถ้าไม่รวมวันหยุดหลักๆ พวกนี้ยังมีย่อยออกมาอีก เช่น วันจบการศึกษา, วันเกิดครบ 5 ขวบ, Baby Shower, วันครบรอบแต่งงานปีที่เท่าไหร่ก็ว่าไป โอย... มันเป็นตลาดที่กว้าง เลือกทำได้เยอะมากๆค่ะ
1
คนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ😆
📌 อเมซอนมีขายที่ไหนบ้าง มีแต่ที่อเมริกาหรือเปล่า อเมซอนมีในหลายประเทศค่ะ เราทำสมุดออกมาหนึ่งเล่ม อเมซอนในหลายประเทศจะได้เห็น เราจะได้ขายในตลาดเกือบทั้งโลกค่ะ เช่น อเมซอนอเมริกา, อิตาลี่, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, แคนาดา และ อังกฤษ เป็นต้น
ลงขายในอเมซอน ขายได้หลายประเทศค่ะ
📌 มาจุดสำคัญค่ะ ส่วนแบ่งจากการขายมาจากไหน คำนวณจากอเมซอนหักต้นทุนค่าสมุดที่ว่า แล้วเราบวกราคาเข้าไป อะไรที่เป็นกำไร เราจะได้ตรงนั้นค่ะ ง่ายๆ อยู่ที่การตั้งราคาสินค้าหลังหักค่าใช้จ่ายจาก
อเมซอน พอเห็นภาพแล้วนะคะ
ขอยกตัวอย่างให้ดูค่ะ ให้พอเห็นภาพคร่าวๆค่ะ สมมุติว่า
ออกแบบสมุดโน๊ตบุ๊คมีแต่เส้นด้านใน 1 เล่ม ขนาด 100 หน้า
- เล่มนี้ ถ้าต้นทุนอเมซอนคิดที่ 2.50 ดอลล่าต่อเล่ม
- เราตั้งราคาขายที่ 4.99 ดอลล่า
- รายได้ที่จะได้คือ 4.00 - 2.50 = 2.49 ดอลล่า หรือ กำไร 74.7 บ. ต่อเล่ม
- ถ้าเล่มนี้ขายได้ 12 เล่ม คือ เราจะได้เงิน 896.4 บ. เป็นต้น
1
อีกตัวอย่างนึง ต่อเนื่องจากเล่มบนค่ะ สมมุติว่า
- ถ้าแอคเค้าท์เรามีสมุดไว้ขาย 400 เล่ม(แบบ)
- ลูกค้าซื้อ เดือนละ 70 แบบๆ ละ 2 เล่ม จะได้ 140 เล่ม
- เราขายได้กำไรเล่มละ 74.7 บ. เดือนนั้นเราจะได้ 10,458 บ.ค่ะ ก็ถือว่ารายได้ไม่เลวนะคะ
ลองเปลี่ยนมาหาเงินดอลล่าใช้บ้างค่ะ😆
📌 งานนี้เหมาะกับใครบ้าง คนที่อยากมีรายได้เสริมจากงานประจำค่ะ คนที่อยากวางแผนระยะยาวสำหรับpassive incomeค่ะ คนที่ไม่มีงานทำ คนที่ต้องอยู่บ้านดูแลแม่พ่อแล้วใช้เวลากลางคืนทำงาน เป็นต้น
แต่ก่อนจะถึงขั้นตอนการทำหนังสือเพื่อส่งขายอันดับแรกเราต้องมีบัญชี KDP Amazon ก่อน โดยพิมพ์หา KDP Amazon แล้วก็สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกของเค้าค่ะ เดี๋ยวจะแปะลิ้งค์วิธีการไว้ที่ด้านล่างให้ค่ะ วิธีการสมัครไม่ยากค่ะ มีคนแชร์ไว้เยอะแยะค่ะ ที่ยากคือ ทำยังไงให้สมุดคุณขายได้ค่ะ บทความนี้จะยาวเกินไป ขอต่อบทต่อไปนะคะ
บทความเกี่ยวกับ Amazon KDP จะมีทั้งหมด 6 ถึง 7 ตอนนะคะ
ถ้ามีคนสนใจอ่าน จะทำต่อเนื่องให้ค่ะ มีดังนี้ค่ะ
1) แนะนำAmazon KDP ที่มา ที่ไป และตัวอย่างรายได้
2) แนะนำสมุดชนิดต่างๆ ที่ควรทำ พร้อมยกตัวอย่างปกและเนื้อในแบบต่างๆ
3) เทคนิคหาคีเวิร์ดและแบ่งหมวดหมู่ ทำให้คนซื้อหาหนังสือคุณเจอง่ายขึ้น
4) เทคนิคตั้งราคาและเพื่อดึงดูดลูกค้า พร้อมสอนการเลือกใช้สีและการออกแบบเพื่อดึงดูดลูกค้า
5) .....
6) .....
7) .....
1
สามข้อสุดท้ายขอเว้นไว้ก่อนค่ะ ขอดูฟีดแบคว่าคนสนใจอะไรค่ะ ออกตัวนิดนะคะ ไม่ได้เก่งมาจากไหนค่ะ แค่คนไทยคนหนึ่งที่พยายามจะช่วยพวกเราให้มีทางออกเรื่องรายได้ค่ะ บางคนตกงานอยู่บ้านเฉยๆ ลงทุน 0 บาทแบบนี้ ไม่เสียหายอะไรค่ะ
ถ้าการแนะนำต่างๆ มีข้อผิดพลาดใดๆ แอดมินกราบขออภัยไว้ด้วยนะคะ ทำสมุดลงขายมาราวสองปีก็เลยคิดว่า น่าจะพอช่วยอะไรเพื่อนๆได้บ้างค่ะ แต่ก็ยังด้อยประสบการณ์ถ้าเทียบกับมือโปรทั้งหลายค่ะ แค่อยากช่วยค่ะ ช่วยอะไรได้ก็อยากทำค่ะ แล้วเจอกันนะคะ
#kdpamazon #amazon #passiveincome #รายได้พิเศษ #รายได้เสริม
วิธีสมัคร KDP Amazon
ลิ้งค์สมัคร KDP Amazon
โฆษณา