16 ส.ค. 2021 เวลา 09:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
📌 ไอยู (IU) ชื่อนี้มาจากประโยคภาษาอังกฤษว่า ไอแอนด์ยู (I and You) แปลว่า ฉันและเธอ สื่อความหมายว่า ทุกคนสามารถเป็นหนึ่งได้ด้วยบทเพลง
1
📌 สำหรับคนที่ติดตามซีรีส์เกาหลี หรือเป็นแฟนเพลง K-Pop อยู่แล้ว ผมเชื่อว่าคงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ไอยู หรือ อีจีอึน (Lee Ji Eun) นักร้องสาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีความสามารถทั้งด้านการร้องเพลง และการแสดง และยังมีผลงานที่ได้รับกันยอมรับอย่างมากมาย
📌 ในฐานะของ ยูแอนา ที่ทั้งชื่นชอบและชื่นชมในตัวของผู้หญิงคนนี้ ผมจึงอยากจะพาทุกคนไปดูผลงานด้านการแสดงของไอยู ที่ผมได้ดูแล้วรู้สึกประทับใจมาก ซึ่งผมคิดว่าน่าจะตรงกับใจใครหลายคนแน่ ๆ ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย !
5 ผลงานซีรีส์สุดประทับใจของ ไอยู (อีจีอึน) ที่คุณไม่ควรพลาด !!!
📌 Dream High มุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝัน (2011)
Dream High มุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝัน
📌 เนื้อเรื่องย่อ
Dream High เป็นซีรีส์แนววัยรุ่นตามฝัน แรงบันดาลใจ โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนชั้นมัธยมปลาย 6 คน คือ โกฮเยมี ซงซัมดง จินกุก ยุนแบ็คฮี เจสัน และคิมพิลซุก ที่มีความฝันจะเป็นนักร้องไอดอลในวงการเพลง K-pop
พวกเขาต่างเลือกเรียนรู้ศิลปะการแสดงในเส้นทางของตัวเอง เสาะหาวิธีที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้ตัวเองมีความสามารถเพียงพอที่จะฝ่าฟันอุปสรรคจนไปเป็นดาวได้
ในขณะเดียวกันด้านการใช้ชีวิต พวกเขาก็ต้องฝ่าฟันกับปัญหาส่วนตัว เรียนรู้ และพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับการเดบิวต์เป็นไอดอลที่ดีในอนาคต
📌 รีวิวความน่าสนใจของซีรีส์
(1) เรื่องราวของตัวละครแต่ละคนที่น่าติดตาม ว่าเธอหรือเขาเหล่านั้นกับเส้นทางที่เลือกเดิน จะเดินไปจนถึงดวงดาวแห่งความฝันที่ได้ตั้งไว้หรือไม่
(2) เนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความสดใส แรงบันดาลใจ และคราบน้ำตาของความพยายาม
📌 รีวิวหลังดูจบ
(1) สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ถ้าเทียบกับผลงานละครในไทย ก็เหมือนกับกำลังดู พลิกดินสู่ดาว อยู่นั่นแหละครับ
(2) การดำเนินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ เป็นสูตรสำเร็จของหนังตามฝันอย่างแท้จริงครับ คือ เริ่มตั้งแต่ค้นหาตัวเอง ลงมือทำ เจออุปสรรค มีความรักเข้ามาเกี่ยว ท้อถอย ให้รักเติมพลัง ฝึกฝน กลับมาสู้ต่อ และแล้วก็ถึงวันที่ประสบความสำเร็จ ทั้งหมดที่ว่ามาคือซีรีส์เรื่องนี้แหละครับ
(3) สำหรับการแสดงของ ไอยู ในเรื่องนี้ถือว่าไม่ได้แย่เลยครับ กับผลงานการแสดงเรื่องแรก เล่นให้เราติดตามตัวละนี้ และอินกับตัวละครนี้ได้ดีพอสมควร
ไอยู กับบทบาทของ คิมพิลซุก
📌 The Producers โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก (2015)
The Producers โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก
📌 เนื้อเรื่องย่อ
The Producers เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่จะบอกเล่าเรื่องราว ความรักวุ่น ๆ ในวงการโปรดิวเซอร์เมื่อ แพ็คซึงซาน โปรดิวเซอร์หนุ่มหน้าใหม่ที่เพิ่งจะเข้าวงการ ดันมาแอบรักโปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้รุ่นพี่อย่าง ทัคเยจิน แต่เยจินเองเธอกลับมีใจให้โปรดิวเซอร์รุ่นเพื่อนอย่าง ราจุนโม อยู่แล้ว ในขณะเดียวกันนักร้องสาวซุปเปอร์สตาร์อย่าง ซินดี้ ก็แอบรักแพ็คซึงวานอยู่อย่างเงียบ ๆ แล้วความรักสี่เส้านี้จะจบลงยังไงกัน ใครจะคู่กับใครกันแน่
📌 รีวิวความน่าสนใจของซีรีส์
(1) ซีรีส์นี้จะเผยให้เราเห็นถึงเรื่องราวของมิตรภาพ ความรัก ครอบครัว การสนับสนุนกันและกัน ชื่อเสียงและการทรยศหักหลังในวงการสื่อโทรทัศน์
(2) การแสดงของไอยูในบทนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ ซึ่งในความเป็นจริงตัวเธอเองก็เป็นอยู่แล้ว
📌 รีวิวหลังดูจบ
(1) ความรู้สึกหลังจากดูจบคือ ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะที่จะดูเอาสนุกมากครับ ไม่ได้ซีเรียสหรือเครียดอะไรมากมาย ออกไปทางตลกและหวาน ๆ ซะด้วยซ้ำ ชอบสุดคือฉากที่ คิมซูฮยอน กับ ไอยู ต้องเล่นด้วยกันครับ ทำให้ยิ้มไม่หุบได้พอสมควรเลย โดยเฉพาะฉากที่ แพ็คซึงซาน ต้องติดไมค์ให้ ซินดี้ ผมนี่ก็ยิ้มตามจนแฟนหาว่าบ้าเลยครับ 😂
(2) สำหรับด้านการดำเนินเรื่องก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เหมือนอย่างที่บอกว่าซีรีส์นี้ดูเอาสนุก เบา ๆ สมอง ไม่มีอะไรให้ต้องคิดตามมากมาย
(3) การแสดงของไอยูในในซีรีส์เรื่องนี้ ถือว่าพัฒนาขึ้นมามากครับ บทบาทหรือฉากที่ต้องแสดงออกทางสีหน้า น้ำเสียง ร่างกาย ทำได้ดีขึ้นหมดทุกอย่างครับ
ไอยู กับบทบาทของ ซินดี้
📌 Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์ (2016)
Moon Lovers ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์
📌 เนื้อเรื่องย่อ
Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo เป็นซีรีส์แนวอิงประวัติศาสตร์ โรแมนติก แฟนตาซี โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของ โกฮาจิน หญิงสาว วัย 25 ปี ที่ต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับตัวของเธอเอง
เพราะหลังจากที่เธอเกิดอุบัติเหตุและหมดสติไป เมื่อตื่นขึ้นมาเธอก็พบว่านี่ไม่ใช่ยุคสมัยที่เธอเคยใช้ชีวิตอยู่ แต่มันคือ อดีต ในรัชสมัยของพระเจ้าแทโจ แห่งอาณาจักรโครยอ และเธอก็ตื่นขึ้นมาในร่างของหญิงสาวที่เธอไม่รู้จัก นามว่า แฮซู
หลังจากที่พยายามหาทางกลับไปยังโลกปัจจุบันแต่ก็ไม่สำเร็จ เธอจึงต้องใช้ชีวิตเป็นแฮซูสาวน้อยในวังหลวง ที่ต้องอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างโอรส และในความขัดแย้งของการแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างเหล่าองค์ชายนี่เอง ทำให้ความรักของเธอกับหนึ่งในองค์ชายได้เริ่มก่อตัวขึ้น
📌 รีวิวความน่าสนใจของซีรีส์
(1) ซีรีส์ที่เป็นที่สุดของผลงานด้านการแสดงของไอยู ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะบทน่ารัก บทคอมเมดี้ หรือบทดราม่า ในเรื่องนี้ไอยูเอาอยู่หมด
(2) เป็นหนึ่งในละครพีเรียดที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงมากในประเทศไทย แม้จะออกอากาศไปตั้งแต่ปี 2016
(3) เป็นซีรีส์ที่มีคนดังระดับท็อปของเกาหลีใต้มาร่วมงานกันมากมายหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ไอยู อีจุนกิ คังฮานึล ฮงจงฮยอน นัมจูฮยอก และคิมจีซู (ชาย) รวมถึง ซุปเปอร์สตาร์ K-pop อย่าง แบคฮยอน วง EXO และซอฮยอน SNSD อีกด้วย
📌 รีวิวหลังดูจบ
(1) ความรู้สึกแรกเลยหลังดู คือ เศร้า หดหู่ อารมณ์ดิ่งเลยครับ คือไม่รู้จะอธิบายยังไง สงสารตัวละครแฮซูมาก ทั้งในอดีตและปัจจุบันเธอถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่สมหวังในความรักเหมือนกันทั้ง 2 ช่วงเวลา ที่เศร้าสุดคือฉากในรูปนี่แหละครับ โกฮาจิน มองภาพแล้วน้ำตาไหล มันสื่อให้เห็นเลยครับว่ารักมากแค่ไหน มันเจ็บแค่ไหนที่ต้องจากกัน
(2) การดำเนินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ ในช่วงแรกของเรื่องไม่มีอะไรมากครับ ก็เหมือนหนังย้อนเวลาทั่วไป ที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร อยู่ที่ไหน มาได้ยังไง แล้วจะกลับไปยังปัจจุบันได้ยังไง ส่วนในช่วงกลางจะเริ่มเข้มข้นมากขึ้น ในหลายอย่าง ทั้งการแย่งชิงอำนาจและความสัมพันธ์ของตัวละคร และช่วงท้ายของเรื่องเข้าสู่โหมดโศกเศร้าอย่างเต็มรูปแบบ เตรียมทิชชู่ไว้เยอะ ๆ ก็พอครับ ผมแนะนำ
(3) การแสดงของไอยูในบท แฮซู และ โกฮาจิน สำหรับผมขอยกให้เป็นอันดับ 1 จากทุกผลงานที่ไอยูแสดงมาเลยครับ มันลงตัวทุกอย่าง การสื่ออารมณ์ สีหน้า ท่าทาง มันทำให้ผมดูละอินกว่าเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา แม้จะดูรอบ 2 3 4 ผมก็ยังอินอยู่ดี
ไอยู กับบทบาทของ โกฮาจินและแฮซู
📌 My Mister คุณลุงของฉัน (2018)
My Mister คุณลุงของฉัน
🔻 เนื้อเรื่องย่อ
My Mister เป็นซีรีส์แนวดราม่า โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ในการใช้ชีวิตของคนสองคน ที่แตกต่างทั้งวัย และแนวทางของการใช้ชีวิต
พัคดงฮุน หนุ่มวัยกลางทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศในบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เขามีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมในทุกอย่าง ทั้งหน้าที่การงาน และครอบครัว แต่ด้วยชีวิตคนเราคือความไม่แน่นอน เขาต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ในขีวิต ที่อาจทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขาทั้งหมด
อีจีอัน เด็กสาวที่เติบโตขึ้นมาอย่างยากลำบาก ต้องใช้ชีวิตหัวหกกดขวิด ทำงานหาเงินเพื่อใช้หนี้ก้อนโตที่พ่อของเธอทิ้งไว้ให้ ด้วยการที่เธอใช้ชีวิตแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก เธอจึงมีบุคลิกที่เย็นชา และเห็นแก่ตัวมาก
เส้นทางชีวิตของคนทั้งคู่ที่ได้มาพบเจอกันเมื่ออีจีอันต้องรับหน้าที่หาข้อมูลมาแบล็คเมล์พัคดงฮุน แต่หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องราวชีวิตของเขาในช่วงผ่านมาจนถึงตอนนี้ มันก็ทำให้เธอได้พบกับความอบอุ่นที่เธอไม่เคยได้สัมผัสก่อนในชีวิต ทั้งสองคนตัดสินใจที่ช่วยเหลือกันและกันต่อสู้กับความยากลำบากของชีวิต
📌 รีวิวความน่าสนใจของซีรีส์
(1) การแสดงที่เข้าถึงบทบาทของไอยู ที่ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปกติเราจะเห็นแต่ความน่ารัก ความสดใส ในตัวไอยู แต่สำหรับตัวละครอีจีอันเราจะไม่ได้เห็นอะไรแบบนั้นอย่างแน่นอน
(2) สะท้อนแง่มุมการใช้ชีวิตในสังคมที่โหดร้าย และไม่เคยปราณีใคร เหมือนกับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในซีรีส์มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเราจริง ๆ
📌 รีวิวหลังดูจบ
(1) โทนหลักของซีรีส์ในมุมมองของผม คือ มันหม่น ๆ หมอง ๆ ครับ ส่วนประเด็นหลักของซีรีส์ คือ การใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้ายที่ผ่านเข้ามา สำหรับผมคงอาจจะยังเข้าใจได้ไม่หมด เพราะเพิ่งจะ 20 ต้น ๆ แต่สำหรับคนที่ผ่านโลกมาเยอะ อย่างช่วง 30 ขึ้น คงจะอินน่าดูครับ
(2) ด้านเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่อง จะค่อย ๆ ดำเนินไปช้า ๆ เฉลยปมไปเรื่อย ๆ และมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเป็นบททดสอบชีวิต โดยทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครจะแฝงแง่มุม แนวคิดในการใช้ชีวิตไว้ตลอด ที่ชอบสุด คือ การสื่อว่าท่ามกลางเรื่องร้าย ๆ ในชีวิตมันก็ยังมีความหวังอยู่ มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่ ดูแล้วฮึดสู้กับชีวิตแย่ ๆ ในช่วงโรคระบาดโควิด-19 แบบนี้เลยครับ
(3) ส่วนนางเอกของเรา ไอยู กับการแสดงซีรีส์เรื่องนี้ผมยกให้เป็นอีกหนึ่งในสุดยอดงานแสดงของเธอเลยครับ การแสดงของเธอมันทำให้เราเห็นเลยว่า เธอเป็นทั้งนักร้องที่ยอดเยี่ยมและนักแสดงมากฝีมือได้ในเวลาเดียวกัน ไม่ได้อวยนะครับ ต้องลองไปดูแล้วจะรู้ว่ามันจริง
ไอยู กับบทบาทของ อีจีอัน
📌 Hotel Del Luna รอรักโรงแรมพันปี (2019)
Hotel Del Luna รอรักโรงแรมพันปี
📌 เนื้อเรื่องย่อ
Hotel Del Luna ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่มีกลิ่นอายความสยองขวัญเล็ก ๆ
โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของ จางมันวอล อดีตโจรสาวที่มีชีวิตเมื่อพันปีก่อน ด้วยความผิดจากการสังหารผู้อื่นของเธอ ทำให้เธอต้องถูกสาปให้เป็นผู้ดูแล สถานที่ที่เรียกว่า โรงเตี๊ยมจันทรา ที่ภายหลังคือ Hotel Del Luna
Hotel Del Luna เป็นโรงแรมสำหรับวิญญาณที่ต้องการ คิดทบทวน เรื่องราวตอนที่มีชีวิต เพื่อตัดบ่วงที่พันธนาการในโลกนี้ และรอเวลาข้ามไปยังยมโลก จางมันวอลก็เช่นกัน เธอจะหลุดพ้นคำสาปได้ก็ต่อเมื่อเธอตัดบ่วงที่พันธนาการอยู่ออกจนหมดแล้ว
วันและเวลาล่วงเลยไปจางมันวอลดูแลสถานที่นี้เป็นเวลากว่า 1,300 ปี จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ กูชานซอง ลูกชายของหัวขโมยที่เคยไว้ชีวิต เขาได้เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ในโรงแรมแห่งนี้ และแล้วเรื่องราวที่เป็นดั่งโซ่พันธนาการมันวอลกว่าพันปี ก็เริ่มคลี่คลาย
📌 รีวิวความน่าสนใจของซีรีส์
(1) ส่วนผสมของเนื้อเรื่องแฟนตาซีกับสยองขวัญที่ลงตัว และงานโลเคชั่น ฉาก และคอสตูมที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
(2) นักแสดงนำที่น่าติดตามและการดำเนินเรื่องที่ทิ้งปมอดีตให้ผู้ชมได้ค้นหา
(3) ข้อคิดที่ดีจากซีรีส์ว่า สุดท้ายแล้วการยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไปก็จะทำให้ตัวเราเองไม่มีความสุข
📌 รีวิวหลังดูจบ
(1) ความรู้สึกหลังดูจบคือ ชอบมากครับ ซีรีส์นี้มีครบทุกรสชาติจริง ๆ ทั้งโรแมนติก ดราม่า และมีคอมเมดี้นิดหน่อยใส่ลงไป ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดมันทำให้ตัวซีรีส์ไม่มีจุดที่น่าเบื่อเลย
(2) ในส่วนเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่อง จะทำเป็น 2 พาร์ท คือ อดีตกับปัจจุบัน ที่มีการผูกปมกันไว้อย่างยุ่งเหยิง ต้องแก้ไปไปทีละขั้นทีละจุด เพื่อนำไปสู่บทสรุปในช่วงท้าย ที่อาจจะทำให้ผู้ชมต้องบ่อน้ำตาแตก
(3) อีกอย่างในเรื่องนี้ที่น่าชื่นชมมาก คือ ทีมคอสตูมของเรื่องนี้เรียกได้ว่าสุดยอดมากครับ แทบทุกฉากที่มีตัวละครจางมันวอลปรากฏตัว ไม่เคยเลยที่จะใส่ชุดซ้ำกัน แถมแต่ละชุดที่เลือกมาก็ไม่ใช่แค่เลือก ๆ แล้วหยิบมาให้ตัวละครใส่เลย แต่เป็นการเลือกให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวละครนั้นจริง ๆ
(4) ในด้านนางเอกของเรายิ่งดูก็ยิ่งเพลิน บทบาทจางมันวอลทำได้ดีมากเอาอยู่หมด บวกกับงานคอสตูมที่ใส่ใจทุกการเลือกชุดแล้ว มันทำให้พี่ลี่สวยและเด่นมากไปอีก x10 เลยครับ เรียกว่า เปล่งประกายจนแทบละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว
ไอยู กับบทบาทของ จางมันวอล
📌 หากผู้ชมท่านใดยังไม่ได้รับชมซีรีส์เรื่องไหนใน 5 เรื่องนี้ ก็สามารถไปรับชมกันได้ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Viu หรือ NETFLIX ได้เลยครับ มีให้ชมทุกตอน ทุกเรื่องแน่นอน
📌 หรือถ้าหากใครที่ได้รับชมแล้วก็สามารถมาแสดงความคิดเห็นพูดคุยกันได้ครับ คงจะคุยกันถูกคอน่าดู เพราะเราต่างก็เป็นชาวยูแอนาเหมือนกันทุกคน ❤️
ไอยู หรือ อีจีอึน (Lee Ji Eun) นักร้องและนักแสดงสาวมากความสามารถของเกาหลีใต้
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณภาพปกจาก IU(아이유) OFFICIAL FACEBOOK และภาพประกอบบทความจาก Facebook : Viu Thailand
แล้วก็ขอฝากผลงานเพลงล่าสุดของพี่ลี่ไว้ด้วยนะครับ รัก ❤️
โฆษณา