10 ส.ค. 2021 เวลา 06:42 • ข่าว
Google เพิ่มฟังก์ชันคำถามและคำตอบบน Maps และ Search เพื่อช่วยการค้นหาจุดบริการตรวจหาเชื้อ และจุดจำหน่ายชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง
วันที่ 10 ส.ค.2564 Google ประเทศไทย เพิ่มฟังก์ชันชุดคำถามและคำตอบบน Google Maps และ Search เพื่อช่วยในการค้นหาจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และจุดจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ใช้ตรวจได้ตัวยตนเอง รวมทั้ง Google ยังได้เพิ่มหน้าเว็บไซต์รวบรวมองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรต่างๆ ที่รับบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างเร่งด่วน นับเป็นการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ Google.org ได้มอบเงินสนุบสนุนจำนวน 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาท ให้กับองค์การยูนิเซฟและพันธมิตรในการขยายขอบเขตของการรับมือวิกฤตโควิด-19 ในประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้
สำหรับ การทำงานของเพิ่มฟังก์ชันคำถามและคำตอบบน Maps และ Search นี้ จะเป็นแบบ Crowdsource ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาแบ่งปันข้อมูลด้วยการตอบคำถามที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับจุดบริการตรวจหาเชื้อและจุดจำหน่ายชุดตรวจโควิด-19 จากสถานพยาบาล และร้านขายยาในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นความร่วมมือในการช่วยเหลือจากคนไทยทุกคน เพื่อให้ผู้ค้นหาสามารถหาจุดให้บริการและจำหน่ายชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ใกล้ตัวบน Google Maps ได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับการใช้งานมีขั้นตอนดังนี้
● เปิด Google หรือ Google Maps
● ค้นหาโรงพยาบาล และร้านขายยาที่คุณมีข้อมูลการบริการตรวจหาเชื้อและการจำหน่ายชุดตรวจโควิด-19
● ใส่ข้อมูลใต้หัวข้อ “คำถามและคำตอบ” เรื่องข้อมูลชุดตรวจโควิด-19 ต่อไปนี้
- โรงพยาบาล: ที่นี่มีให้บริการตรวจโควิดหรือไม่? หากมี ท่านทราบหรือไม่ว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?
- ร้านขายยา: ที่นี่จำหน่ายชุดตรวจโควิดด้วยตนเองหรือไม่? หากมี ชุดตรวจราคาเท่าไหร่?
นอกจากนี้แล้ว Google ได้เพิ่มหน้าเว็บไซต์เพื่อร่วมสนับสนุนการต่อสู้วิกฤตโควิด-19 เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ เพื่อให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรจำนวนมากจำเป็นต้องพึ่งพาการบริจาค และคนไทยก็เต็มใจช่วยเหลือเท่าที่จะสามารถทำได้ ให้องค์กรเหล่านั้นจะได้นำไปช่วยเหลือยังพื้นที่ที่มีความจำเป็นสูงสุดอย่างเร่งด่วน
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณา E-mail: advertorial@workpointnews.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา