10 ส.ค. 2021 เวลา 06:44 • ปรัชญา
17 คำพูดให้ข้อคิดสอนใจและให้กำลังใจในการใช้ "ชีวิต"
หากตอนนี้คุณกำลัง ผิดหวัง ท้อแท้เสียใจ วันนี้เรามีข้อคิดคำพูดสอนใจมาฝากกัน
1
1. อย่าเศร้าไปเลย คุณทำดีที่สุดแล้ว เก่งแล้ว จงก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยใจที่แน่วแน่เถิด
2. อย่าไปใส่ใจคำพูดในแง่ลบของใครเลย ใจเขาความคิดเขา เราจะสนใจทำไม
3. พยายามเป็นตัวเองให้มากที่สุดและเข้มแข็งให้มากๆ
4. ท้อได้ เสียใจได้ แต่อย่าอ่อนแอจงสู้ต่อไป
5. คิดดี พูดดี ทำดีเข้าไว้แล้วชีวิตเราจะมีแต่คนรักมากกว่าคนเกลียดนะ
6. ความพ่ายแพ้เป็นครู ความผิดพลาดเป็นบทเรียนที่ล้ำค่าที่สอนเราให้เราได้เข้มแข็งมากขึ้น
7. อย่าอิจฉาหรือคิดร้ายต่อใครเลย เพราะมันจะทำให้ใจเราทุกข์สะเปล่าๆ
8. เตือนตัวเองว่าเก่งได้ แต่อย่ากร่าง อย่าใช้ความเก่งหรือความสามารถที่เรามีไปทำร้ายคนอื่นเขา
9. จงอย่าอายถ้ามีคนมาดูถูกเรา เพราะคำดูถูกมันก็สามารถสอนเราได้เช่นกัน
10. จะเกิดมาในฐานะไหนไม่สำคัญที่สำคัญกว่า คือ เราเป็นคนดีแล้วหรือยัง
เพราะถ้าคุณเป็นคนดีแล้วนั่นก็แสดงว่า คุณเกิดมาไม่เสียชาติเกิดแล้ว
11. จงมีความเมตตาต่อผู้อื่น เสมือนเราเมตตาตนเอง
12. จงเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับแล้วชีวิตของเราจะมีแต่ความสุข
13. วันนี้เสียใจผิดหวังพรุ่งนี้ก็แค่เริ่มต้นใหม่ มันยังไม่สายหากเราไม่ยอมแพ้
14. หากคุณเป็นคนที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย อย่าท้อ อย่างน้อยก็ขอแค่ให้คุณเป็น "คนดีมีน้ำใจ" ก็เพียงพอแล้ว
15. มีความฉลาด มีสติปัญญาดีก็ไม่สำคัญเท่ากับ "การมีความรอบคอบและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท" เพราะความไม่ประมาทเท่านั้นที่จะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้
16. หมั่นให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เวลาที่เราเสียใจ
17. หากในชีวิตเราไม่มีคู่ครองหรือเพื่อนฝูงเลย ก็จงอยู่คนเดียวให้มีความสุขในแบบของเรา แล้วจงใช้ชีวิตโดยไม่เบียดเบียนใครก็พอ ดีสะอีกอยู่คนเดียวสบายใจจะตาย
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇
"เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย : "สาระหลากด้าน"
โฆษณา