18 ส.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“ขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย”
จะพลิกชีวิตทั้งที
ต้องทิ้ง 6 ความคิดนี้!
6
เคยนั่งถามตัวเองกันไหมว่า ทำไมบางคนทำงานหนัก แต่ถึงไม่รวยสักที! แถมชีวิตก็อยู่กับที่ รู้สึกไม่ก้าวหน้าไปไหน ทั้งหมดนี้มาจากทัศนคติและมุมมองครับ ถ้าคุณต้องการพลิกชีวิตก้าวสู่ความมั่งคั่งล่ะก็ แนะนำให้ทิ้ง 6 ความคิดนี้ซะ!.
2
1) คนรวย รวยเพราะทำงานหนัก ?
1
คนรวย รวยเพราะเขาทำงานหนักก็ส่วนหนึ่งครับ แต่ที่แนะนำให้ทิ้งความคิดนี้ เพราะเคยได้ยินกันมั้ยครับว่า "ขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย" การทำงานหนักไม่ใช่ปัจจัยหลักของการประสบความสำเร็จ เราต้องทำงานอย่างฉลาดสิ!
3
และถ้ารู้สึกว่าเจอทางตัน หน้าที่การงานไม่เติบโตขึ้น อาจจะต้องมานั่งทบทวนดูแล้วว่าปัญหามาจากตัวเราหรือปัญหามาจากเส้นทางที่เราเลือกมันมาได้แค่นี้กันแน่ เพราะฉะนั้น เลือกให้ถูกที่ครับ ต้นไม้จะงอกงามก็ต้องอยู่บนดินที่ถูกที่!
5
(2) เก็บเงินเยอะๆ เดี๋ยวก็รวย ?
ใช่ครับ การเก็บเงินทำให้รวยขึ้น แต่หลายคนอาจตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินอย่างเดียว จนไม่ได้สนใจวิธีที่ทำให้เงินเพิ่มมูลค่าในตัวเอง หรือมีรายได้เพิ่มจากช่องทางอื่น คนรวยหลายๆ คนมักมองหา “วิธีเพิ่มมูลค่าเงิน” ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนต่อยอดหรือทำธุรกิจต่างๆ ไม่เชื่อลองสังเกตดูสิคร้าบบ!
4
(3) เงินเดือนเพิ่ม ไลฟ์สไตล์ก็ต้องสมฐานะ ?
เคยได้ยินไหมครับ เงินเดือนเพิ่ม ไลฟ์สไตล์ก็แพงขึ้น แต่ถ้าเรายังคงเพิ่มการใช้จ่ายตามเงินเดือนขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้มีเท่าไหร่ก็ใช้หมดครับ ตรงกันข้าม หากรู้จักแบ่งเงินไปลงทุนต่อยอด แบบนี้อนาคตไกลแน่นอน!
3
(4) ชาตินี้ได้แค่นี้ก็บุญแล้ว ?
2
การคิดแบบนี้ส่งผลต่อพฤติกรรมการหาเงินเพิ่มอย่างมาก เพราะจะทำให้เพื่อนๆ ขาดแรงบันดาลใจและไม่มีวินัยในการออมเงิน ซึ่งในความเป็นจริงยังมีคนจำนวนมากที่ไม่ได้เกิดมามีฐานะดี แต่เขาก็ทำให้ตัวเองรวยได้ ดังนั้น ลองเปลี่ยนความคิดและเริ่มต้นกันใหม่ครับ
2
(5) ใช้ก่อน ออมทีหลัง ?
1
ความคิดนี้ควรทิ้งไปเลยครับ และควรเปลี่ยนเป็น "ออมก่อนใช้ทุกครั้ง" ไม่ว่าจะรายได้เท่าไหร่ แค่นี้ก็มีเงินเหลือเก็บไปลงทุนต่อแน่นอน
3
(6) เรื่องลงทุนมันยาก ฉันความรู้น้อย ?
หลายคนไม่กล้าลงทุน เพราะคิดว่าการลงทุนนั้นยาก แต่ความจริงมันไม่ได้ยากเลยครับ ทุกคนลงทุนได้ อย่างกองทุนเริ่มต้นแค่ 500 บาทเอง ลองเปิดใจศึกษาดูครับ
2
เรื่องทัศนคติเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตพอสมควร ถ้าเราอยากเปลี่ยนชีวิต ก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรม อยากได้ชีวิตใหม่ ก็จงอย่าทำอะไรซ้ำแบบเดิม!
3
ด้วยความปรารถนาดี
aomMONEY
#วางแผนการเงิน
#FinancialPlaning101
#aomMONEY
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
1
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 088-099-9875 (แน้ม)
1
โฆษณา