10 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
🏖 ปักหมุด เที่ยวทะเลบาหลี 3 พิกัดหาดดัง
เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงบรรยากาศการออกเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ไปยังสถานที่ต่างๆกันอยู่ใช่ไหม?
แม้จะยังไปเที่ยวไม่ได้ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองเหงา มาวางแผนทำเช็คลิสต์สถานที่ที่อยากไปกันดีกว่า
วันนี้ ขอ ปักหมุด แนะนำเที่ยวทะเลบาหลี 3 พิกัดหาดดัง พร้อมเมนูซิกเนเจอร์ในบาหลี ออกเดินทางได้เมื่อไหร่ จะได้จองตั๋วบินกันเลย
🚩 ความปลอดภัยด้านสุขภาพ
เนื่องจากสถานการณ์โควิดในอินโดนีเซียยังคงเป็นที่น่าจับตา บาหลีเองกำลังดำเนินโครงการ IndonesiaCare และมาตรการ ความสะอาด สุขภาพอนามัยและความปลอดภัย (ซีเอชเอส CHSE Protocol) อย่างเข้มข้นเพื่อรับเทรนด์เที่ยว New Normal
‘บาหลี’ เป็น 1 ใน 34 จังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศอินโดนีเซีย มีพื้นที่เป็นเกาะขนาดเล็ก ภูมิอากาศของบาหลีมี 2 ฤดูคือ ฤดูร้อน (ช่วงเมษายน–ตุลาคม) และฤดูฝน (ช่วงพฤศจิกายน-มีนาคม)
🏖 เที่ยวบาหลี ต้องเดือนไหน
ก่อนไปเที่ยวต้องรู้ก่อนว่า สภาพอากาศของบาหลีนั้นจะคล้ายๆ กับเมืองไทย ฉะนั้นเวลาจะไปเที่ยวที่นั่น จึงควรเตรียมชุดลำลองสบายๆ ที่ใส่แล้วไม่ร้อน จริงๆ แล้วบาหลีสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงที่แนะนำให้เที่ยวก็คือฤดูร้อน ประมาณพฤษภาคม-ตุลาคม เพราะเป็นช่วงที่ท้องฟ้าแจ่มใส แดดดี ทะเลกำลังสวย ไม่มีฝนตกให้กวนใจ
สำหรับหนุ่มสาวที่ชอบเล่นเซิร์ฟหรือกระดานโต้คลื่น แนะนำให้มาเที่ยวช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน เพราะจะเป็นช่วงที่ลมแรง แถมทะเลมีคลื่นลูกใหญ่ จึงเหมาะกับการเล่นเซิร์ฟอย่างมาก
…ว่าแล้วก็พาไปรู้จักกับ 3 หาดชื่อดังของบาหลี (ฝั่งตะวันตก) ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมและท้าลมท้าแดดโต้คลื่นกันเลย
🌊 หาดกูตา นักเซิร์ฟมือใหม่ต้องมา แหล่งรวมหนุ่มสาวหุ่นปังมานอนอาบแดด
หาดกูตา หรือ กูตา บีช (Kuta Beach) ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเซิร์ฟเลยก็ว่าได้ เนื่องจากทะเลที่นี่มีคลื่นลมที่แรง จึงเหมาะสำหรับการนำกระดานโต้คลื่นหรือเซิร์ฟบอร์ดมาเล่นโชว์วาดลวดลายได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้หาดกูตายังมีนักท่องเที่ยวนิยมมานอนอาบแดดดกันตามชายหาดอีกด้วย เลยทำให้หาดนี้กลายเป็นหาดยอดนิยมจนถึงปัจจุบัน
🌊 เล่นเซิร์ฟสบายๆ ต้องหาดเซมินยัค เงียบสงบสุดชิลล์ พร้อมจิบค็อกเทลจากผับบาร์ริมหาด
หาดเซมินยัค (Seminyak Beach) อยู่ไม่ไกลจากหาดกูตามากนัก แต่เป็นหาดที่มีจังหวะชีวิตช้าๆ ชิลล์ๆ กว่าหาดกูตาที่แสนจะคึกคักวุ่นวาย เนื่องจากหาดเซมินยัคนี้ค่อนข้างสงบ จึงเหมาะกับการมาเดินเล่นชิลล์ๆ หรือมานอนอาบแดดสบายๆ ท่ามกลางชายหาดสีขาวสบายตา
อ้อ! แล้วที่หาดนี้ยังมีรีสอร์ทและที่พักตากอากาศซึ่งมีระดับเรียงรายอยู่ตามหาดมากมาย แถมยามเย็นยังมีบริการเครื่องดื่มค็อกเทลจากผับบาร์ริมหาดให้สั่งมานั่งจิบเบาๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกไปด้วย
🌊 นักเซิร์ฟมือโปร ต้องไม่พลาด หาดปาดังปาดัง คลื่นสูงสวยคล้ายที่ฮาวาย
หาดนี้เป็นหาดที่นักเซิร์ฟมือโปรจากทั่วโลกต้องมาให้ได้สักครั้ง เพราะที่นี่มีคลื่นยาวสามเมตรเกิดขึ้นบ่อยครั้งและต่อเนื่องพอๆ กับคลื่นที่พบได้เฉพาะในฮาวายเชียวละ เนื่องจากกระแสน้ำที่รุนแรง แถมยังมีหน้าผาตามชายฝั่งและแนวปะการังที่อยู่ด้านล่างด้วยแล้ว ที่นี่จึงเปรียบเสมือนว่าได้รับการออกแบบจากธรรมชาติมาเพื่อผู้พิชิตคลื่นที่มากประสบการณ์เท่านั้น จึงไม่แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นหัดเล่นเซิร์ฟ เพราะอาจเกิดอันตรายร้ายแรงได้
🥘 เมนูแนะนำ ห้ามพลาด!! เมื่อไปบาหลี
หลังจากเดินเล่นริมหาด อาบแดด โต้คลื่น จนพลังงานหมดก็รู้สึกหิวขึ้นมาทันที เมนูซิกเนเจอร์สุดอร่อยของที่นี่ คือ เป็ดทอดกรอบสไตล์บาหลี Bebek Goreng (crispy duck ) เมนูนี้ถ้าไม่ลองถือว่าพลาด!
เมนูนี้จะใช้เป็ดรุ่นๆ ทอดทั้งตัวด้วยวิธีปรุงอาหารแบบชาวเกาะชวา เนื้อและหนังเป็ดจึงออกมากรอบกำลังดี ไม่อมน้ำมัน ไม่มีกลิ่นสาบ ยิ่งทานคู่กับเครื่องเคียงจำพวกซุป หอมแดงยำ น้ำพริกเผา ซอส ข้าวเกรียบทอด และสลัดถั่วหวาน ที่เสิร์ฟมาพร้อมข้าวสวยหุงสมุนไพร ก็ยิ่งเสริมให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้น
โดยทั่วไปเมนูลักษณะนี้จะถูกเรียกกันในชื่อว่า Crispy Duck บ้าง หรือ Angry Duck บ้าง แต่ขอให้รู้ไว้เถอะว่ามันคือ เป็ดทอดกรอบสไตล์บาหลีนั่นเอง ไปแล้วอย่าลืมลองสั่งมาทานนะ
🍹 อีกหนึ่งเครื่องดื่มประจำถิ่น น้ำจามู น้ำสมุนไพรอินเดียโบราณ เสริมภูมิต้่านทาน แก้ร้อนใน ส่วนผสมก็หาง่ายแสนง่าย ขมิ้นสด ขิงสด มะนาวสด เติมน้ำหวานนิดๆ หวานเปรี้ยวคลายร้อน สุขภาพดีได้ในแก้วเดียว!
นอกจากร้านอาหารพื้นถิ่นสไตล์บาหลีที่มีให้เลือกมากมายแล้ว ที่บาหลีก็ยังมีร้านอาหารจีน อาหารเกาหลี และอาหารอินเตอร์ฯ พร้อมทั้งผับบาร์ตามริมหาดให้คุณเลือกได้ตามความชอบมากมาย หายห่วงได้ เอาเป็นว่าหลังโควิดนี้เจอกันนะ ‘บาหลี’ จ๋า!!
อ่านข้อมูลฉบับเต็มได้ที่ https://www.prmatter.com/?p=3494
สามารถติดตาม PR Matter จากช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา