10 ส.ค. 2021 เวลา 13:29 • การเมือง
บทสรุป คาร์ม็อบ 10 ส.ค. จบลงที่ความรุนแรง
ดินแดงเดือด! "คาร์ม็อบ" ปะทะตำรวจ เผาป้อมสน.พญาไทวอดอีก
#101NewsAndTalk #เพิ่มทุกมุมคิดพลิกทุกมุมข่าว #101News #คลื่นข่าวอันดับ1บนหน้าปัดวิทยุ #Covid #Covid19 #โควิด #โควิด19 #คาร์ม็อบ #ม็อบ10สิงหา
เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 13.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ” โดยรวมตัวกันบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อเคลื่อนไหวไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และคณะรัฐมนตรีลาออก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมประกาศใช้การติดต่อตามช่องทางการสื่อสารผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายในการเคลื่อนขบวน จนเมื่อเวลา 14.30น.ผู้ชุมนุมคาร์ม็อบได้เคลื่อนไปยังอาคารซิโน-ไทย ทาวเวอร์ เพื่อกดดันให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งผู้ชุมนุมได้นำแผ่นประกาศไปติดไว้ด้านหน้าบริษัท และสาดสีแดงคล้ายเลือดบริเวณป้ายบริษัทด้วย
จากนั้นกลุ่มผู้ชุมได้เคลื่อนบบวนต่อไปยังบ้านพัก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 9 จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปที่ตึกคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำและได้ทำการสาดสี และ พ่นสีข้อความ ที่ป้ายหน้าตึกคิงเพาเวอร์ หลังจากทำกิจกรรมหน้าคิงเพาเวอร์ เสร็จ ทางแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยประกาศให้มวลชนทยอยเดินทางกลับบ้าน ปรากฎว่ามีผู้ชุมนุมบางส่วนไม่ยอมเดินทางกลับและได้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ถ.วิภาวดีรังสิต จากนั้นได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีผู้จุดไฟเผาป้อมตำรวจ โดยตำรวจควบคุมฝูงชนได้ใช้กระสุนยาง รวมไปถึงยิงแก๊สน้ำตา เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุม ส่งผลให้มวลชนต้องล่าถอยจากนั้นได้เกิดเสียดังคล้ายประทัดขึ้นเป็นระยะ
2
ทั้งนี้นอกจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถอยร่นมาจากฝั่งสามเหลี่ยมดินแดงแล้วยังเข้าทำลายป้อมตำรวจของสน.พญาไท ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ขณะที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ยังใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตา อย่างต่อเนื่อง
ต่อมาเวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าระงับเหตุวุ่นวายที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้แล้ว ส่วนไฟที่ป้อมตำรวจสน.พญาไท ก็ดับลงแล้ว
โฆษณา