10 ส.ค. 2021 เวลา 13:31 • สุขภาพ
คลีนิกทำฟันช่วงโควิด ต้องมีความสะอาดแค่ไหน ❓
ถ้าจำเป็นต้องไปทำฟัน เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด.
เพราะการทำฟัน ในส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่จำเป็น ก็รอไปก่อน แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องไป วันนี้นิดเลยเอาภาพคลีนิกทำฟันแถวบ้านมาฝากทุกคน.
บอกเลยว่าระบบการป้องกัน เรื่องความสะอาด ระบบฆ่าเชื้อของคลีนิก ส่วนตัวประทับใจมากค่ะ เริ่มตั้งแต่ ก่อนเข้าไปด้านในคลีนิก ก็มีรองเท้าให้เปลี่ยน ทุกคู่ใส่ถุง ใส่ตะกร้าเตรียมไว้เป็นคู่ ๆ.
พอเปลี่ยนรองเท้า จะต้องเดินไปเข้าตู้ฆ่าเชื้อ เป็นเหมือนประตูด่านแรกก่อนเข้าไปด้านใน เราต้องยืนตรงจุด แล้วน้ำยาฆ่าเชื้อจะทำงาน อันนี้ทำให้เรามั่นใจได้ระดับนึงเลยค่ะ
เมื่อเข้าไปด้านใน ก็ต้องวัดอุณหภูมิ และอีกอย่างคือต้องตอบแบบสอบถาม เกี่ยวกับตัวเราว่าเดินทางไปไหนมาบ้างช่วงนี้ บางคนอาจมองว่าคลีนิกเรื่องมาก แต่นิดกลับมองว่าดีนะคะ เป็นการป้องกันตนเองไปอีกทาง
บรรยากาศในคลีนิก ดูในคลิบได้เลยค่ะ จริง ๆ มีช่วงที่เขามาคอยเช็ดถู ทำความสะอาดอยู่ตลอด แต่นิดไม่ได้ถ่ายไว้ ซึ่งนิดคิดว่าถ้าเจอคลีนิกแบบนี้เรารู้สึกมั่นใจระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถมองเห็นเชื้อโรคได้ แต่เราเจอการบริการแบบนี้สำหรับนิดถือว่าโอเค. ให้ผ่าน 👍🏻😊
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนะคะ ขอให้ทุกคนโชคดี มีสุขภาพแข็งแรง และแคล้วคลาดจากโรคภัยทั้งปวงนะคะ 🙏🏻❤️❤️❤️
โฆษณา