11 ส.ค. 2021 เวลา 08:45 • สุขภาพ
ยายไม่อยากฉีดวัคซีนโควิด19 เพราะลูกชายบวชตลอดชีวิต
เรื่องเล่าจากหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด19 Ep2
จากบทความที่แล้วที่พี่จวนจ้าเล่าให้ฟังเรื่องพี่สาวของพี่จวนจ้าทำงานที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด19
วันนี้ก็มีเรื่อเล่าของคุณยายวัย 70 คุณยายมาฉีดวัคซีนกับ อสม. พอคุณยายฉีดวัคซีนเสร็จ พอครบ 30 นาทีก็มาเช็คความดันกับพี่สาวของพี่จวนจ้า พร้อมเอ่ยว่า "ยายไม่อยากมาฉีดวัคซีนหรอก" ถ้าจะตายก็ตายไปเลย พี่สาวของพี่จวนจ้าถามว่าทำไมละยาย คุณยายก็ตอบว่า "ยายหนะตัวคนเดียว มีลูก ๆ ก็บวชไม่สึก ถ้าจะเป็นอะไรไปก็อยากตาย ๆ ไปเลย ไม่อยากอยู่หรอก" พี่สาวของพี่จวนจ้าได้ยินรู้สึกสงสารยายขึ้นมาจับใจ
2
เครดิตภาพจาก Pixabay
พี่สาวของพี่จวนจ้าเข้าใจดีว่าไม่ว่าคนแก่หรือวัยอย่างเรา ถ้าอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวคงเหงาน่าดู ยิ่งคุณยายวัย 70 แบบนี้เข้าใจได้เลย พี่สาวของพี่จวนจ้าได้ฝากฝัง อสม.ให้เข้าไปดูแลแกบ่อย ๆ ด้วย แกจะได้ไม่เหงา
1
จากเรื่องราวของคุณยายทำให้พี่จวนจ้าได้คิดเลยว่า ตอนเราแก่ตัวไปจะเป็นไงนะ ยังมานั่งเขียนบทความใน BD ในBlogger เล่นเฟซบุ๊ค เล่น IG อยู่มั้ย จะได้ไม่เหงาไม่โดดเดี่ยว หรือเราจะเป็นยังไงแบบไหน?
1
แล้วเพื่อน ๆ แก่ตัวไปเคยคิดมั้ยคะว่าจะเป็นแบบไหน?
พี่จวนจ้าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตให้ได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดที่เราเจอทุกวัน หรือจะเป็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต พี่จวนจ้าขอเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้คะ
ด้วยรัก
จวนจ้า feel so good
เพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้าได้ที่ 👇👇👇
line : juanja6465
ข้อมูลผู้เขียน
พี่จวนจ้าเป็นคนบุรีรัมย์ ชอบออกกำลังกาย ชอบแต่งภาพ และตัดต่อวีดีโอ เลยทำให้พี่จวนจ้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพ รับแต่งภาพ รับทำตัดต่อคลิป และยังรับสอน แต่งภาพ ตัดต่อคลิป ทำเพจ ทำยูทูปด้วยคะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่แวะมาอ่าน มาให้กำลังใจพี่จวนจ้านะคะ love love 🥰🥰🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา