11 ส.ค. 2021 เวลา 10:49 • ไลฟ์สไตล์
😁😍อีดอ ชื่อลำไยที่ใครหลายคนอาจไม่รู้จัก😍😁
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนมาพร้อมกับลำไยพันธุ์อีดอ ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก แถมพอได้ยินแล้วก็จะบอกว่า พูดจาไม่ไพเราะเลย เรียกอีได้ไง ทำไมไม่เรียกคุณ อยากจะบอกว่าชื่อเขา เรียก อีดอ จริง ๆ ค่ะ ไม่ได้ตั้งเองนะคะ
😉🌿ลำไยพันธุ์อีดอ มีความหวาน กรอบ ฉ่ำน้ำ ด้วยนะคะ เมล็ดหรือเม็ดด้านในสีน้ำตาลเข้ม ก็จะมีขนาดเล็ก ทำให้เนื้อของลำไยอีดอเยอะมากค่ะ จึงเป็นที่ต้องการของตลาดมาก ถ้าปลูกลำไยแล้ว ต้องพันธุ์อีดอเท่านั้นค่ะ
🍀😊จากการเข้าร่วมฟังบรรยายของเหล่าเกษตรอำเภอที่มาให้ความรู้กับทางเกษตรกร เขาเล่าให้ฟังว่า ประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งประเทศประชาชนชอบทานลำไยมากเป็นพิเศษ เคยเอาพันธุ์อีดอไปทดลองปลูกแล้ว แต่ไม่ได้ผลดีเหมือนปลูกที่เมืองไทยเรา จึงต้องมีการส่งออกไปประเทศจีนเยอะมากค่ะ
🌿😃อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงกลืนน้ำลายกันเป็นแถวแล้วใช่ไหมคะ แหะ ๆ ล้อเล่น😁😁 ผู้เขียนเป็นคนเชียงราย ผูกพันกับลำไยมานานมาก็จริง แต่ก็ไม่เคยไปเก็บลำไยแบบจริงจังเหมือนครั้งนี้ค่ะ รอบนี้เจอฝนวันที่ 2 ของการเก็บ วันที่ 3 ก็ตกทั้งวัน ไม่รู้จะได้เริ่มเก็บอีกเมื่อไหร่ ต้องรอฝนซาก่อนถึงจะได้ไปเก็บกันอีกทีนะคะ
🍀😊ฝากลำไยพันธุ์อีดอ ให้รู้จักมักคุ้นกันด้วยนะคะ พันธุ์ดีพันธุ์อร่อยต้องอีดอเท่านั้นค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันบทความหน้า ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
🌿🌿เยี่ยมชมติดตามผู้เขียนได้เพิ่มเติมที่🌿🌿
Tiktok : Thaiherbathome
โฆษณา