11 ส.ค. 2021 เวลา 14:48 • ความคิดเห็น
ลองถามตัวเองดูก่อนนะคะ ว่าทำไมถึงอยากทำแบบนั้นได้
เพราะอยากช่วยคนอื่น หรือมีคนคาดหวังให้เราเป็นแบบนั้น หรืออะไรกันแน่
เราขอแชร์ เรื่องของเรานะคะ
เราเคยเป็นคนที่แบกความหวังแบบนั้นไว้ แต่แล้วทุกอย่างพังหมดเลยค่ะ
คนที่เราอยากเป็นที่พึ่งให้เขา คนที่เราอยากให้เขารู้ว่าเราเข้าใจและอยู่เคียงข้าง หนีหายไปหมดเลย
ด้วยเพราะเราใช้ความคิดอยู่ตลอดว่า ต้องทำแบบนั้น ต้องทำแบบนี้ ตัวเองก็เลยกลายเป็นคนที่คิดมากตลอด ไม่ผ่อนคลาย โทษตัวเองว่าเรายังทำโน่นนี่ไม่ดีพอ
เวลาเป็นห่วงใครก็กลายเป็นเอาชุดความคิดของเราไปสอนเขา โลกนี้ต้องสีขาว(อย่างที่เราคิดเท่านั้น) ถึงแม้จะท่องอยู่ในใจว่า ต้องรับฟังเขา ต้องให้เขาพูดกับเราได้ทุกเรื่อง แต่กลายเป็นว่า ทุกสิ่งที่เขาทำขัดใจเราตลอด จู้จี้จุกจิก หรือสีหน้าที่ไม่ได้เข้าใจเขา ไม่ได้ยอมรับหรือรับฟังเขาจริงๆ มันก็จะออกมาให้เขารับรู้ได้อยู่ดี
จนพอมีจุดเปลี่ยน ให้เราผ่อนคลายกับชีวิตได้ เปิดใจรับชุดความคิดคนอื่น รับสีเทา สีดำเข้ามาในชีวิตบ้าง ปล่อยชีวิตตัวเองและคนอื่นให้เป็นอิสระบ้าง ผิดบ้าง ถูกบ้าง
คนที่เคยหายไปก็กลับเข้ามาในชีวิตเราเองค่ะ เพื่อมาคุยกัน แชร์กัน เป็นพื้นที่ปลอดภัย เป็นความสบายใจของกันและกันได้ ^^
โฆษณา