11 ส.ค. 2021 เวลา 17:00 • ไลฟ์สไตล์
ก่อนจะมาเป็น "เกษตรใส่สูท"
1
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ติดตามเพจทุกคนเลยนะครับที่คอยช่วยแชร์บทความ เข้ามาทักทายมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน สนุกมากๆเลยครับ ไม่มีเบื่อเลย จนมาถึง
1 ดาว⭐ 10 บทความ📝 100 ผู้ติดตาม☺
เลขสวยมากๆ
ผมพึ่งรู้จักแพลตฟอร์ม blockdit เมื่อไม่นานมานี้เองครับ น่าจะสัก 1 เดือนกว่าได้ และผมก็ได้ศึกษา blockdit จนมาเปิดเพจ พร้อมกับน้องๆและเพื่อนอีก 2 3 คน ไม่ว่าจะเป็น
📣 เพจ "ปรัชญาแมวๆ กับชีวิตที่ต้องเลือก"
📣 เพจ "LoveHealth LoveLife"
📣 เพจ "ผู้ชายของฉันอยู่ในซีรีย์"
ไปติดตามกันโลด📣😁
ผมเป็นคนต่างจังหวัด ที่มีพ่อแม่เป็นเกษตรกร แต่ถามว่าผมเป็นเกษตรกรด้วยไหม ตอบเลยว่ายังครับ
เนื่องจากตอนนี้ผมทำงานเป็นพนักงานประจำอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปริมณฑล เป็นตำแหน่งวิศวกรการแพทย์ ซึ่งทำหน้าที่หลักๆอะไรบ้าง ได้แก่
🎯 ซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องมือแพทย์ให้มีความพร้อมใช้งาน
🎯 ดูแลระบบก๊าซทางการแพทย์
🎯 บริหารจัดการ ทำแผนสอบเทียบ บำรุงรักษา จัดซื้อพาร์ทอะไหล่ จัดจ้างบริษัทเข้ามาบำรุงรักษา
ให้บริการแก้ปัญหาต่างๆแก่ผู้ใช้งาน และสอนวิธีการใช้งานเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น
ตรวจสอบค่าความถูกต้องของเครื่อง
บำรุงรักษาเครื่องมือแพทย์
สอนการใช้งานเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาล
แต่เนื่องจากผมเป็นลูกเกษตรกรและหมู่บ้านต่างจังหวัดบ้านเกิดผม ส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกร เช่นปลูกข้าวโพด ปลูกอ้อย ปลูกไม้ยูคา ยิ่งช่วง 1 ถึง 2 ปีที่ผ่านจนถึงปัจจุบัน คนในหมู่บ้านก็พากันปลูกพริก เพราะปีก่อนราคาพริกขึ้นสูงมากๆครับ แต่ปีนี้ ตกต่ำมากๆ อาจจะเป็นเพราะโรคระบาดโควิด 19 จึงทำให้ราคาพริกปีนี้ไม่สูงมากนัก ผมเองก็ได้ให้คุณอาช่วยปลูกและดูแลสวนพริกแทน กำไรก็หารกันคนละครึ่ง ปีที่ผ่านมาก็ได้กำไรบ้างครับ แต่ปีนี้ก็เท่าทุน ฮ่าๆ แต่ผมก็ยังอยากจะปลูกต่อไปครับ
สวนพริก
พริกหยวก
เพาะกล้าพริก
ก็เป็นเพราะว่า ผมเองช่วงที่ทำงานประจำอยู่ ผมก็ได้ศึกษาวิธีการทำเกษตร หลายๆรูปแบบ หวังว่าสักวันจะได้นำไปใช้งานจริง และเป็นเกษตรกรแบบ Full time จึงเป็นที่มาของ "เกษตรใส่สูท" เพื่อหาแนวทางและแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆใน blockdit
และเป้าหมายของผมเอง หากวิธีการ การทำเกษตรของผมมันได้ผล ผมก็อยากจะแนะนำวิธีการต่างๆให้กับคนทั่วไป และคนในหมู่บ้าน ของผม เพื่อความมั่นคงในการทำเกษตรที่ยั่งยืน
ในช่วงนี้ผมก็ยังไม่ได้ทำการเกษตรเต็มรูปแบบนัก เพราะในเรื่องของการเดินทางไปกลับต่างจังหวัด และภาระงานในโรงพยาบาลที่ต้องช่วยซัพพอร์ทเจ้าหน้าที่ด่านหน้าเพื่อให้การรักษาคนไข้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็จะอัพเดทข้อมูล บทความต่อไปเรื่อยๆ
ย่อหน้าสุดท้าย ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับและยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนชาว blockdit ฝากกดไลค์ ติดตามเพจ ข้อมูลเกี่ยวกับการเกษตรและบทความอื่นๆ ที่ผมนำเสนอ เพื่อติดตามการเติบโต ของชายหนุ่มน้อยผู้นี้ด้วยนะครับ😁☺
โฆษณา