11 ส.ค. 2021 เวลา 22:09 • สุขภาพ
สวีเดน🇸🇪 เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 3 Booster dose ให้ประชาชน
ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay
จากการที่สุได้ติดตามข่าวสารโควิดในสวีเดนมาตลอดแต่ก็ไม่อยากติดตามยอดผู้ติดเชื้อทุกวัน เพราะจะเป็นการทำให้เครียดเข้าไปอีก ฮ๋า ๆ ซึ่งได้ติดตามข่าวสารจากทางหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยตอนนี้ที่สวีเดนก็ได้เตรียมการวางแผนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 แล้วค่ะ
โดยสาธารณสุขสวีเดนก็ยังคาดการณ์อีกว่าในฤดูใบไม้ร่วงนี้จะทำการฉีดวัคซีน ฯ ให้กับผู้ใหญ่เสร็จ รวมทั้งวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 16 - 17 ปี และผู้ใหญ่ที่ไม่เลือกฉีดวัคซีนก่อนหน้านี้ ซึ่งทางสาธารณสุข ฯ ก็จะเปิดโอกาสให้มาฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน
1
สาธารณสุขสวีเดนยังได้แจ้งให้ประชาชนทราบอีกว่า จะมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 booster dose ให้กับประชาชนภายในปีหน้า
1
ภาพโดย PIRO4D จาก Pixabay
ทั้งนี้ กลุ่มเสี่ยงบางกลุ่ม คนชราในบ้านพักคนชรา และคนที่มีอายุตั้งแต่ 80 ปี ขึ้นไป และผู้ที่มีปัญหาภูมิคุ้มกันอ่อนแออย่างรุ่นแรง จะเป็นกลุ่มแรกที่อาจจะได้รับการฉีดวัคซีน ฯ เข็มที่ 3 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยไม่ต้องรอถึงปีหน้า
ที่สวีเดนก็ยังคงมีวิสัยทัศน์ และโครงการที่จะฉีดวัคซีนให้ประชาชนในระยะยาวต่อไปอีก โดยสาธารณสุขยังบอกอีกว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ การฉีดวัคซีน ฯ จะดำเนินการด้วยวัคซีน mRNA หนึ่งหรือสองครั้ง
2
โดยสรุปแล้วในส่วนของปี 2022 ประชากรที่สวีเดนก็จะได้รับการเชิญชวนให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 booster dose แต่ตอนนี้ก็อาจจะยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ชัดเจนเพราะขึ้นอยู่กับสิ่งอื่น ๆ และชนิดของไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่เกิดขึ้น การวิจัยต่าง ๆ ที่แสดงผลเกี่ยวกับการป้องกันการฉีควัคซีนเมื่อระยะเวลาผ่านไป ซึ่งทางสวีเดนก็จะดำเนินการติดตามประเทศต่าง ๆ ที่มีการพัฒนาในการป้องกัน และการฉีดวัคซีนที่ดีกว่าประเทศสวีเดน และจะกลับนำมาเป็นต้นแบบพัฒนาประเทศสวีเดนต่อไป
2
สำหรับวันนี้สุก็ขอตัวไปก่อนนะคะเพื่อน ๆ เมื่อวานปวดตา วันนี้ปวดคอ หรือว่าตัวเองจะแก่แล้วฮ่า ๆ นั้นขอตัวไปโยคะรักษาตัวก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน bye bye
1
สามารถติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา