12 ส.ค. 2021 เวลา 00:35 • ไลฟ์สไตล์
พาชม…ห้องสมุด คล้ายของแฮร์รี่ พอตเตอร์เลยค่ะ⁉️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุกคน
วันนี้จุ๋มนำห้องสมุดของเมือง Adelaide ในรัฐ South Australia มาฝาก ซึ่งห้องสมุดดังกล่าวไม่ใช่เพียงแต่เป็นเพียงห้องสมุดสาธารณะที่เห็นโดยทั่วไป แต่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งคือ มีความคล้ายคลึงกับห้องสมุดในหนังแฮร์รี่พอตเตอร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก
เมื่อไปถึงทางเข้าห้องสมุด ขุ่นพระ เชื่อจุ๋มหรือไม่!? เมื่อจุ๋มเดินเข้าไป และกราดสายตาไปรอบ ๆ ห้องสมุด ใจเต้นตุ่มต่ำ มันเหมือนจุ๋ม หลุดเข้ามาในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนที่แฮร์รี่เข้าไปในห้องสมุดในโรงเรียนของเขา จุ๋มตื่นเต้นมาก อดที่จะถ่ายคลิปมาฝากเพื่อน ๆ ไม่ได้
ห้องสมุดดังกล่าวนี้ก่อสร้างขึ้นในปี 1834 ในเมือง Adelaide สถานที่ตั้งคือ North Terrace Cultural District เปิดให้บริการทั้ง 7 วัน ยกเว้นวันหยุดราชการเท่านั้น เมื่อเดินเข้าไปภายในห้องสมุดนั้น จะมีอาคาร ต่าง ๆ ไว้ให้บริการทั้งหมด 3 อาคาร ที่เต็มไปด้วยหนังสือต่าง ๆ มากกว่า 4 ล้านเล่ม!!
เมื่อจุ๋มเดินเข้าไปรอบ ๆ อาคารด้านหน้า ก็จะพบห้องโถงใหญ่ ซึ่งมีด้วยกัน 3 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นการโชว์สิ่งของต่าง ๆ ในสมัยโบราณ เช่น เครื่องดนตรี อุปกรณ์การเดินป่า หรือแม่แต่กระทั่ง เครื่องมือเรรรื่องใช้ในครัวเรือนในสมัยก่อน และมีเอกสารข้อมูลต่าง ๆ แสดงไว้ในในตู้กระจก แต่ละตู้อีกด้วย ผู้เยี่ยมชมสามารถเห็นรายละเอียดและข้อมูลอ้างอิงต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน
ถัดจากชั้นล่างมองขึ้นไป ชั้นที่ 2 และ 3 จะเห็นว่าด้านผนังของห้องจะประกอบไปด้วยชั้นวางหนังสือทั้งหมดที่ทอดยาวจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง และมีหนังสือต่าง ๆ วางจัดเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบ และสวยงามมาก ๆ จุ๋มก็ยังคงกราดสายตาชื่นชมกับความงามดังกล่าวอยู่เรื่อย ๆ
ระหว่างทางเดินจะมีการจัดเป็นล็อคเล็ก ๆ สำหรับนั่งอ่านหนังสือ โดยมีโต๊ะ และเก้าอี้ 2 ตัววางอยู่ทุกล็อกประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่ทบทวนบทเรียนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะบรรยากาศเงียบสงบ ไม่มีเสียงดังรบกวน
ห้องสมุดแห่งนี้ไม่ธรรมดาตามสายตาของจุ๋ม และผู้มาเยือน เนื่องจาก ห้องสมุดที่ว่านี้ ยังติด 1 ใน 20 ของโลก ที่ได้จัดว่าเป็นห้องสมุดที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วยนะคะ
ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขกันถ้วนหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา