12 ส.ค. 2021 เวลา 00:55 • ความคิดเห็น
ความสงบ(ความสุขที่แท้จริง)
ความสุขทางกาย(รสอร่อย สัมผัสนุ่ม น่าดูน่ามอง)​
ความสุขทางใจ(ทำอะไรแล้ว, มีคนทำให้รู้สึกดี)
มันเกิดจากความคิดและมุมมองของเรา
เช่น วันนี้ต้องทำงานบ้าน
มุมมอง1:เหนื่อยทำไมต้องกวาด ทำงานทั้งวันยัง ต้องมาทำความสะอาดอีก
มุมมอง2:ดีเหมือนกันบ้านจะได้สะอาดๆ
หรือเกิดจากสิ่งที่คนอื่น​ๆมอบให้เรา ในวันที่เราเหนื่อยสิ่งนั้นยิ่งมีผลอย่างมากแม้เป็นสิ่งเล็กก็ตาม
เช่น ป้าแถมแกงให้ถุงหนึ่ง ลูกๆยิ้มแล้วหันมาทางคุณ เรื่องโชคดีเล็กน้อยๆ
สิ่งที่คนอื่นมอบให้สามารถเป็นสิ่งที่ไม่ดีได้เช่นกัน
ไม่ว่าจะด้วยการแสดงออกทางตรง ทางอ้อม เรามองเห็น ได้ยิน สัมผัสต่างๆ รวมไปถึงใจของเราที่เรารู้สึกต่อสิ่งนั้น
​เช่น ความเครียดจากที่ทำงาน หรือ การเรียน ปัญหาที่บ้าน ปัญหา​เรื่องเงิน
เป็นเรื่องที่วุ่นวายเป็นอย่างมาก
แต่อย่างน้อยมันจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่คุณได้อยู่กับตัวเอง อย่างเงียบๆ เป็นช่วงเวลาที่เราจะวางเรื่องวุ่นวายนั่นลง ปล่อยปัญหาที่กลัดหลุ้มใจ แล้วหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ อาจจะซัก2-3วิ แต่มันจะช่วยให้ใจเย็นลงขึ้นมาบ้าง หรือจะซัก3นาที
สมาธิยากที่จะให้โฟกัสกับลมหายใจเข้าออก(คนโพสฝึกอยู่)​แนะนำว่าอย่าโฟกัสเกินไปให้เรารู้สึกผ่อนคลายเป็นดีที่สุด
เพราะเหตุนี้เราเลยคิดว่าความสงบคือความสุขจริงๆ ในการใช้ชีวิตไม่มีปัญหา​หรือเรื่องดีๆ มีแต่ความสงบ.
🙏ขอบคุณ​ที่ให้พื้นที่เขียน
คิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ.
โฆษณา