12 ส.ค. 2021 เวลา 03:11 • ปรัชญา
E P 49. 💕 สุ ข ... ทุ ก ข ณ ะ
ไม่ต้องผ่าน .... เหตุผล
ไม่ต้องมี .... เงื่อนไขใดใด 💮
🌸 ความสุข ที่ไม่ต้องผ่าน...เหตุผล
นั้นง่าย สุขได้ ทันที
เหตุผล มักพาเราไปอ้อม
ทำให้ความสุข เป็นเรื่องยาก
เป็นเรื่องที่ต้อง....ใช้ความพยายาม
เป็นเรื่องที่....ต้องรอเวลา 🍁
ต้องรอให้ฉัน.....มีสิ่งนั้นก่อน
ต้องเป็น....สิ่งนั้นก่อน
จึงจะมีความสุขได้
เมื่อใช้เหตุผล...นำทาง
เราได้ทิ้ง....ความสุขแท้
ที่ยั่งยืน ทิ้งความสุขที่...ไม่ต้องรอ 🍃
1
💕 หากเราอนุญาตให้...ความรู้สึกนำ
ไม่ปิดกั้น...ความรู้สึกที่แท้จริงภายในนี้
ี้เราจะไม่พลาด...ความสุขที่บริสุทธิ์
ที่มีอยู่แล้ว ในทุกขณะ
เป้าหมาย คือระหว่างทาง
เราจะไม่ทุกข์....ในระหว่างทาง
เพื่อรอความสุข....เพียงขณะเดียว
ในอนาคต ที่ไม่เคยมีอยู่จริง
เพราะเมื่ออนาคตมาถึง
มันก็จะกลายเป็น.... ปัจจุบัน 🐦
🎈 เมื่อให้เหตุผลนำทาง
เราจะทิ้ง....ปัจจุบันไปเรื่อยๆ
เราจะลืม....ชีวิตที่แท้จริง
เรามัวแต่หลับใหลอยู่ใน....
อดีตและอนาคตนั้น
🌸 เมื่อกลับเข้ามา...รู้สึกตัว
รู้ทัน มายาของ..ความคิด
อยู่กับปัจจุบันอย่างแท้จริง
ในทุกๆ ขณะ
ทำสิ่งใด ก็ทำด้วยความรู้สึกตัว
ในกิจวัตรประจำวัน
ในการพูด ในทุกการกระทำ
รู้สึกถึง....กายนี้ 🐦
รู้สึกถึง....ลมหายใจ อันอบอุ่นนี้
รู้สึกถึง....รสชาดอาหารทุกคำ
รู้สึกถึง.....สายลมแผ่วเบาที่กระทบผิวกาย
รู้สึกถึง....ความอบอุ่นของแสงแดด
รู้สึกถึง...หมู่เมฆที่ล่องลอยเบาสบาย
รู้สึกถึง....ความสดชื่นของต้นไม้
รู้สึกถึง....ความอิสระในขณะที่นกโบยบิน 🐦
สุขได้ ในทุกขณะ ไม่ขึ้นอยู่กับสิ่งใด
สำเหนียกฟังเสียงธรรมชาติรอบตัว
อย่างละเอียดลึกซึ้ง
ให้ความรู้สึกภายในนี้
นำทางไป 💕
รู้สึกถึง...ทุกลมหายใจ
รู้สึกถึง...ทุกขณะที่กำลังคิด
รู้สึกถึง....ทุกขณะที่เรากำลังพูด
🍃 ความรู้สึกนั้น บริสุทธิ์ อิสระ เบาสบาย
ไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ
ความพยายาม เป็นเรื่องของ...
ความคิด เหตุผล
🍃 อิสรภาพอยู่ที่ใจเรานี้
ไม่ขึ้นอยู่กับสิ่งภายนอกทั้งหลาย
ที่ความคิด เหตุผล กำลังพยายามอยู่นั้น
เมื่อความคิดเป็นนายเรา
จะพาหลงทาง สับสน วกวน
เมื่อเราเป็นนายเหนือความคิด
จึงสังเกตเห็นความเป็นจริง
รับรู้ทุกสิ่งตามความเป็นจริง
ที่บริสุทธิ์ สะอาด ไร้การปรุงแต่ง 💕
ทุกขณะ อุดมสมบูรณ บริสุทธิ์์ เบิกบาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา