12 ส.ค. 2021 เวลา 03:14 • ครอบครัว & เด็ก
#สองมนุษย์แม่ Single Mom ผู้ไม่เคยยอมแพ้ให้วิกฤตโควิด
1
นี่คือเรื่องราวของ 2 คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มาจากต่างถิ่น ต่างครอบครัว แต่มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการต่อสู้เพื่อดูแลลูกอย่างดีที่สุด
1
#ถ้าเจอปัญหาอย่ามัวเสียเวลาหาข้ออ้าง
อรัญญา สิงห์ทิพย์ หรือแม่ญา วัย 47 ปี ชาวยโสธรที่ย้ายมาเปิดร้านอาหารในกรุงเทพฯ กว่า 9 ปี รายได้ที่เคยมีหายไปเพราะโควิดตั้งแต่ระลอกแรก ทำให้เธอเกือบคิดสั้น แต่เหมือนดวงยังไม่ถึงฆาต ขณะเดินไปที่สะพานลอยและพร้อมที่จะไปแล้ว ได้รับสายโทรเข้าจากคุณยายบอกให้กลับบ้านเพราะน้องปิ่นลูกสาวรออยู่ เหมือนได้สติเป็นจุดเปลี่ยน เป็นแรงฮึดให้ลุกขึ้นมาสู้เพื่อลูกสาววัย 18 ปี ตัดสินใจไปขับแกร็บ ตามคำชวนของเพื่อน
4
แม่ญา บอกว่าตอนแรกกลัวมาก จะมาเริ่มเรียนรู้อะไรแบบนี้ ด้วยอายุที่มากสายตาก็ไม่ค่อยดี GPS ก็ดูไม่ค่อยเป็น แต่ที่ทำเพราะแทบจะไม่มีเงินเหลือแล้ว วันแรกจึงลองไปเป็นเด็กสะพายกระเป๋าแกร็บให้เพื่อนก่อน ซึ่งการทดลองงานในวันนั้นก็ทำให้เธอได้ก้าวข้าม Comfort Zone และอยู่บนเส้นทางคนขับจัดส่งอาหารมาปีกว่าแล้ว
3
“ชีวิตคนเราก็เปลี่ยนไปทุกวัน จากที่เคยมีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอพอเจอโควิดเข้าไปบางคนก็แทบไม่มีอาชีพทำด้วยซ้ำ แต่เรายังดีที่ยังมีทางออก ถ้าไม่มัวแต่นั่งเสียใจในโชคชะตาแม่เชื่อว่ายังไงเราก็หาทางรอดเจอนะ"
1
#ยิ่งมีวิกฤตชีวิตยิ่งต้องไม่หยุดเรียนรู้
อ้อย-ศิริพร สีขำ วัย 35 ปี Single Mom จากเมืองสุพรรณที่เจอวิกฤติโควิด ส่งผลกระทบต่ออาชีพหมอนวดแผนไทยที่ทำเป็นอาชีพหลักมากว่า 20 ปี จนมาลองขับแกร็บส่งอาหาร เพื่อเลี้ยงดูลูก 2 คน
อ้อยเล่าให้ฟังถึงประสบการณ์วันแรกที่ขับก็ค่อนข้างทุลักทุเลนะ เพราะดู GPS ไม่เก่ง ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ ขับไปบ้านลูกค้าไม่ถูก เรียกว่าอุปสรรคเยอะไปหมด แต่โชคดีอย่างหนึ่งคือเราเป็นคนกล้าถาม ทำให้เก่งขึ้นผ่านไป 7 เดือน กลายเป็นเธอได้เป็นฝ่ายสอนคนอื่นแล้ว
1
“สำหรับคนเป็นแม่เวลาที่รู้สึกว่าท้อ พี่คิดว่าคิดถึงหน้าของลูก ร้อยทั้งร้อยเราก็จะมีแรงฮึดสู้ต่อ แม้ว่าเราจะเหลือแรงเฮือกสุดท้ายแต่เราก็จะไปต่อได้เพราะลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดของคนเป็นแม่ทุกคน”
2
#sme #smethailand #วันแม่
โฆษณา