12 ส.ค. 2021 เวลา 04:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ฉีกจักรวาล Marvel ไปกับ What If…?
Ep.1 What if… Captain Carter were the First Avenger?
ซีรีส์ใช้การเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครที่เรียกว่า The Watcher หรือ Uatu โดยตั้งคำถามเปิดหัวว่า What if…? ต่อด้วยเรื่องราวของอีก Multiverse
Credit ภาพ: Marvel.com
ใน SS.1 Ep.1 ใช้ชื่อตอนว่า What if… Captain Carter were the First Avenger? ซึ่ง Uatu ก็จะเป็นคนเล่าให้เราฟังว่า ทำไม Agent Carter ที่เราเคยรู้จักกลับกลายมารับหน้าที่ของ Captain America แทน
ความรู้สึกหลังจากที่ได้ดู ผมว่าซีรีส์ตั้งใจทำให้เรา “คิดถึง” บรรยากาศเก่าๆของจักรวาล Marvel มีการใส่ Easter Eggs ของหนังเรื่อง Captain America: The First Avenger แต่อยู่ในรูปแบบของ Carter
สอดแทรกด้วยประเด็นทางสังคม เช่น มุมมองที่มีต่อผู้หญิงในการเป็นทหารแนวหน้า ตัวซีรีส์ก็มีการเล่าไว้แบบสั้นๆ แฝงไว้ระหว่างดำเนินเรื่อง
ในส่วนนี้ขอไม่สปอยล์นะครับ เพราะซีรีส์ยังเฟรชๆอยู่ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ Disney+ 💫
(สนับสนุนของถูกลิขสิทธิ์กันด้วยนะครับ)
🔅ผม Recommend ว่าควรดูมากๆ สำหรับ What if…? โดยเฉพาะแฟนๆ Marvel ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะนอกจากจะได้ความสนุกแล้ว ผมเชื่อว่าซีรีส์จะทำให้ทุกคนคิดถึง MCU 10 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน
เสริมอีกนิดนึงครับ Marvel วางแผนสร้าง What If…? ไว้ 2 Season และทำขนานไปกับเนื้อเรื่องหลัก (Dr.Strange 2, Ant-Man 3 และอื่นๆ) ผมคิดว่าจักรวาล What if อาจจะเข้ามามีบทบาทในอนาคต หรือเป็นแค่จักรวาลที่ Spin-off ออกไปเฉยๆก็ได้ จึงเป็นเหตุผลที่ควรติดตาม What if…? ไปจนจบนั่นเอง
อ้างอิงภาพ
Paige, Rachel. (2021, August 9). Explore a Multiverse of New Characters with ‘What if…?’ Posters [digital image].
โฆษณา