12 ส.ค. 2021 เวลา 06:53 • ดนตรี เพลง
"เพราะกระแส City Pop ยุค 80's ไม่เคยจางหายไป"
1nonly รูปภาพจาก google.com
ฮายยย สวัสดีครับทุกคน ห่างหายกันไปนานเลย วันนี้ผมก็มีประวัติสั้น ๆ ของนักร้องคนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้เพลงของเขากำลังเป็นกระแสใน TikTok และ Reels IG ไม่ว่าคุณจะเลื่อนดูกี่คอนเทนต์ในนั้น คุณต้องได้ยินเพลงของเขาแน่นอน
กับนักร้อง-แร็ปเปอร์หนุ่มไฟแรงอย่าง 1nonly ผู้ซึ่งนำเพลง Stay With Me ของ Mika Matsubara มา Mixed ใหม่ กลายเป็นเพลง Emo-Rap ในยุค 2021 ประวัติของเขาจะเป็นยังไง วันนี้ "ขอเล่าหน่อย" จะมาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกันครับ
ประวัติ 1nonly
1nonly หรือชื่อจริงของเขาก็คือ Nathan Fuller เกิดวันที่ 6 เมษายน 2004 (ปัจจุบันอายุ 17 ปี) เป็นคนลูกครึ่ง Indonesian-American ประวัติของเขามีไม่มากครับ เพราะเจ้าตัวเองก็เพิ่งเฉิดฉายในวงการเพลงได้ไม่นาน เราจึงไม่รู้ประวัติของเขามากนอกจาก ชื่อจริง, สัญชาติ และ วันเดือนปีเกิด แต่ผมเดาว่าเขาก็คงเป็นเด็กคนหนึ่ง ที่มี Passion ในการทำเพลงอย่างมาก ด้วยสไตล์เสียงที่แตกหนุ่ม ทุ้ม ๆ แต่แฝงไปด้วยสเน่ห์มาก ด้วยเสียงของเขา พอทำเพลงเป็นสไตล์ Emo-Rap แล้วเนี่ยมันโคตรมีสเน่ห์เลยนะ
ใครที่กำลังสงสัยว่าแนวเพลงสไตล์ Emo-Rap มันเป็นยังไง ถ้าให้พูดให้เข้าใจง่าย ก็ประมาณ lil peep เลยครับ แบบนั้นแหละ บีทเบสจะแน่น ๆ หนักหน่วง แต่ peep จะเป็นสไตล์ dark ส่วน 1nonly จะเป็นสไตล์รัก ๆ พูดถึงผู้หญิง ประมาณนี้ครับ
1nonly รูปภาพจาก google.com
"E-GIRLS ARE RUINING MY LIFE!"
ด้วยความที่ตัว 1nonly เองเป็น Rapper สาย Emo-Rap อยู่แล้วหากคุณลองสังเกตุ ทุกปกเพลงของเขาจะใช้แต่รูปสาว ๆ E-Girl (Emo Girl คือสาวที่แต่งตัวสไตล์ Gothic เน้นแต่งตัวโทนสีดำ + แต่งหน้าสไตล์ Emo) เพราะว่ากระแส E-Girl & E-Boy กำลังมาแรงมาก ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ถ้าใครได้เล่น TikTok หรือ Reels IG ก็จะเห็นคนแต่งตัวสไตล์นี้เยอะมาก
อาจจะด้วยกระแส หรือ เพราะความส่วนตัว มันจึงทำให้เขาเลือกใช้รูปปกเป็น E-Girl ซึ่งมันเข้ากับเพลงสาย Emo-Rap ของเขามาก ๆ นั่นจึงทำให้เพลงของเขาเป็นที่รู้จักกันในชั่วข้ามคืน
โดยเขาได้อัพโหลดเพลงลงบน SoundCloud เมื่อปี 2019 โดยใช้ชื่อเพลงว่า "F[o]rever In L[o]ve." (พอเห็นชื่อเพลงนี้ผมก็อดนึกตอนสมัยก่อนไม่ได้เลย เวลาเล่นเกมหรืออะไร ก็จะชอบตั้งชื่อในเกมแบบนี้) ซึ่งมันก็เท่ไปอีกแบบนะผมว่า 555
และในปี 2020 เขาก็ได้ปล่อยเพลงมาอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Stay With Me, Bunny Girl, Shakira! ซึ่งเพลงของเขาก็เป็นที่รู้จักกันในระดับหนึ่ง เป็นที่พูดถึงกันอยู่ตามเว็บบอร์ดทั่วไป โดยเอกลักษณ์ของ 1nonly คือ โทนเสียงจะทุ้ม เบสจะหนักแน่น และใช้รูปปกเพลงเป็น E-Girl นั่นเลยทำให้มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกับแนวเพลงของเขา
ปกเพลง Bunny Girl - 1nonly กับสาว E-Girl
TikTok & Reel Rising Star
ผ่านเข้าสู่ปี 2021 ก็ปังเลย เพราะเพลงของเขาอย่าง Stay With Me ที่เอาเพลงของ Mika Matsubara เพลงสไตล์ City-Pop ยุค 80's มา Mixed ใหม่ ก็กลายเป็นดังระเบิดระเบ้อในวงการ TikTok & Reel ไปเลย มีคนนำเพลงของเขามาทำคอนเทนต์มากมาย เรียกได้ว่า เลื่อนไปทางไหนก็เจอครับ มันเลยส่งผลให้เขายิ่งดังเข้าไปอีก ดังเป็นพลุแตกเลย เรียกได้ว่ายอด Follow IG, Twitter ยอด Subscribe Youtube, SoundCloud พุ่งพรวดเลย
ล่าสุดเขาก็ได้ปล่อย MV เพลง Bunny Girl ลงใน Youtube ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยอดวิว ก็ขึ้นไป 100k++ แล้ว (โหดมาก) เรียกได้ว่า TikTok & Reel ช่วยให้มีคนรู้จักเขาเยอะขึ้นก็ว่าได้
ในปัจจุบัน ณ วันที่ 12/8/64 วันนี้ที่ผมเขียน ยอดคนฟังเพลงใน Spotify ของ 1nonly ก็มีคนฟังประมาณ 2M+ / ต่อเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าดังจนฉุดไม่อยู่แล้วครับสำหรับเจ้าหนู Emo-Rap คนนี้
1nonly รูปภาพจาก google.com
นี่เป็นเพียงแค่ความสำเร็จส่วนหนึ่งของเขาเท่านั้น ผมเชื่อว่าเขายังไปได้อีกไกลเลยในวงการเพลง Rap/Hip-Hop นี้ หวังว่าในอนาคต เขาจะต้องออกเพลงฮิตติดหูแบบนี้อีก และมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ออกทัวร์ต่าง ๆ อีกแน่นอน
สำหรับวันนี้ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับประวัติของ 1nonly เจ้าหนูแร็ปเปอร์สาย Emo-Rap คนนี้ หวังว่าทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คงจะเคยได้ยินเพลงของเขามาบ้างนะ ถ้าไม่เคยได้ยินได้ฟังเลย ผมแนะนำให้ลองไปฟังดูครับ รับรองจะติดใจแน่นอน
สำหรับวันนี้ "ขอเล่าหน่อย" ก็ขอลาทุกคนไปก่อน สวัสดี และ ฝากกดติดตาม/แชร์โพสต์ของผมด้วยนะครับ
โฆษณา