30 ธ.ค. 2021 เวลา 13:30 • ความคิดเห็น
S-Story: Rise of Parallel World
การกลับมาอีกครั้งของเพจ Parallel World
หลายครั้งที่เราได้แต่ครุ่นคิดและอยากจะทำในสิ่งที่อยากทำ แต่เราหาได้ทำไม่
บางคนก็อยากจะเรียนบางสิ่งบางอย่าเพิ่มเติม สิ่งที่นอกเหนือจากการงานและอาชีพหลักของเรา
บางคนก็อยากจะออกไปท่องเที่ยวชนิดที่ไม่ต้องกลัวฟ้ากลัวดิน ชนิดที่ไม่มีภาระอยู่บนบ่า
บางคนก็อยากจะทำงานให้มีความสุขในทุกวันที่ตื่นขึ้นมา งานที่เราสามารถยิ้มกับมันแล้วอยู่กับมันได้ทั้งวัน
เราทุกคนล้วนมีสิ่งที่ได้แค่ครุ่นคิด แต่ไม่ได้ลงมือทำ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่มีนับหมื่นประการ ซึ่งบางอันมันก็แทบจะไม่ต่างจากข้ออ้างที่ทำให้เราอยู่ในกรอบและไม่กล้าออกไป
เพจนี้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมอยากทำ ผมอยากเขียนเรื่องราวที่เจอมาในชีวิตทั้งดีและร้าย สิ่งที่ผมได้จากการนั่งดูหนังและซีรี่ส์เป็นวันๆ หรือแม้กระทั่งเพลงที่ผมนั่งฟังวนได้ไม่มีเบื่อ
ผมอยากแชร์สิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนรู้ว่า ทุกอย่างมันมีข้อคิดและสิ่งที่เราได้จากมันเสมอ จนบางครั้งเราอาจจะได้จากมันโดยไม่รู้ตัว มันไม่มีสิ่งไหนหรอกที่ไม่มีประโยชน์ ไม่มีสิ่งไหนหรอกที่มันไร้สาระ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตีความกับมันยังไง
แม้กระทั่งหนังยอดฮิตที่ขายแอคชั่นเป็นหลัก หรือแม้กระทั่งหนังเศร้าที่ทำให้เราต้องเสียน้ำตา หรือหนังอินดี้ที่เราดูจบและอาจจะไม่เข้าใจว่าดูอะไรอยู่ ทั้งหมดมันมีความหมายของมัน ผมแค่อยากสรุปและช่วยตกตะกอนสิ่งเหล่านี้แล้วส่งต่อให้คนอื่น นั่นคือไอเดียที่มาของเพจนี้
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ผมไม่กล้าทำมัน ผมได้แต่เขียนวนไปวนมาและไม่กล้ากดโพสต์ ทำได้แค่กดบันทึกร่างเป็นสิบๆโพสต์ เพียงแค่เพราะกลัวว่าไม่มีคนอ่าน หรือมันยังไม่ดีพอสำหรับผมและผู้อ่าน
นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผมหายไปประมาณ 2 ปีกว่า ก่อนที่จะตัดสินใจกลับมาเปิดเพจนี้อีกครั้ง
ด้วยเหตุผลเดียว คือ ผมอยากสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ แม้จะเป็นก้าวเล็กๆก็ตาม ฝันที่จะมีหนังสือของตัวเองสักเล่ม และมีผู้คนอ่านหนังสือของผมด้วยความรู้สึกต่างๆนาๆ
แม้ก้าวเล็กๆของผมตอนนี้จะเป็นการเขียนบทความ เล่าเรื่องในสิ่งที่ผมอยากเล่าออกมา สิ่งที่ผมอยากแชร์ร่วมกับคนอื่น เพื่อหวังว่าบทความทุกบทความของผมจะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นไม่มากก็น้อย
ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่อยากทำ ถึงแม้มันจะไม่ได้มั่นใจหรือดีมากเท่าที่ควร แต่ผมก็อยากเดินในเส้นทางที่อยากเดิน ตามฝันในสิ่งที่ผมอยากเป็น
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเดินทางของผมครั้งนี้ ระหว่างทางอาจจะมีขรุขระบ้าง แต่ผมจะยังพยายามต่อไป เพื่อสานฝันนี้ให้สำเร็จครับ
สุดท้ายนี้ผมขอ Merry Christmas ย้อนหลัง และ Happy New Year ล่วงหน้านะครับ เจอกันใหม่ปีหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละโพสแน่นอนครับ
แด่การกลับมาอีกครั้ง
-Parallel World-
โฆษณา