12 ส.ค. 2021 เวลา 12:43 • ท่องเที่ยว
บ้านป่าเหมี้ยง l นครลำปาง 🌳⛰🍂
นอนฟังเสียงลำธาร สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด
หมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกลจากแม่กำปอง เพียงขับรถขึ้นมาอีก 8 กิโล แต่เส้นทางค่อนข้างจะชันและถนนแคบมาก คนขับต้องใช้ความระวังเป็นพิเศษ รวมถึงรถก็ต้องได้รับการตรวจเช็คสภาพมาอย่างดี แต่ครั้งนี้หายห่วง เพราะผมเลือกเช่ารถจาก Tcarrent รถเช่าเชียงใหม่ เริ่มต้นวันละ 800 บาท รถใหม่ สภาพดี รับ-ส่งรถฟรี ไม่มีมัดจำ เมื่อคนพร้อม รถพร้อม ก็ลุยย!
เมื่อเดินทางมาถึง..คุณก็จะได้พบกับ ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่สุขสงบเอามาก ๆ บรรยากาศก็ดี อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี (แต่กลางคืนหนาวมากนะ)
โดยครั้งนี้ผมเข้าพักที่ คนบนดอย โฮมสเตย์ บ้านป่าเหมี้ยง ราคาคืนละ 450 บาท / คน รวมกับข้าวสองมื้อ (เช้า-เย็น) ที่พักหลักร้อยกับบรรยากาศหลักล้าน ได้นอนติดลำธาร นั่งระเบียงมองวิวป่าเขา ฟีลกู้ดดมากครับ
📱 จองห้องพักติดต่อ: 086-2158494
มาเที่ยวที่นี่คุณจะได้เห็นวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของผู้คนในชุมชน โดยภายในหมู่บ้านสามารถเดินทัวร์ได้ทั่วเลยล่ะครับ มุมถ่ายรูปเยอะมาก มีสตรีทอาร์ตตามกำแพง เวิร์คช็อปการทำหมอนจากใบชา และสิ่งที่คอกาแฟไม่ควรพลาดที่ ป่าเหมี้ยงคอฟฟี่เฮ้าส์ Cafe in Forest House มีชุด Drip กาแฟให้ได้ลอง พร้อมทั้งเมนูเครื่องดื่มและกับข้าวเด็ด ๆ เพียบ ลองไปอุดหนุนกันได้ครับ
นี่คืออีกหนึ่งการเดินทางที่น่าประทับใจสุด ๆ การเที่ยวครั้งนี้ทำให้ผมมีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ลองใช้ชีวิตในสถานที่ต่างถิ่น พบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ ขอให้โพสต์นี้เป็นตัวบันทึกความทรงจำที่จะไม่มีวันลืมครับ
ไว้เจอกันอีกนะ "บ้านป่าเหมี้ยง"
📍 พิกัด: 23 หมู่ 7 บ้านป่าเหมี้ยง แจ้ซ้อน อำเภอ เมืองปาน ลำปาง 52240
🌎 Google Map: https://bit.ly/3oE0FYc
#เที่ยวไม่เลิก #travelnonstop #เพจท่องเที่ยว
#ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง #บ้านป่าเหมี้ยง
#คนบนดอยโฮมสเตย์
#รีวิวที่เที่ยว #ลำปาง #เที่ยวลำปาง
#reviewlampang #LampangThailand #Thailand