13 ส.ค. 2021 เวลา 00:59 • ไลฟ์สไตล์
สมมติว่าคุณต้องทำรายการทีวีที่ชื่อ 🔻🔻
" ทำไมชีวิตกูแย่อย่างนี้วะ❓❓ "
งานทั้งหมดที่คุณต้องทำก็คือ
นึกรายชื่อแขกรับเชิญเพื่อขอสัมภาษณ์ในรายการ
คำถามก็คือ
คุณคิดว่าคุณจะได้พบกับแขกรับเชิญแบบไหน❓
เรา....‼️ตอบให้เลย
คุณจะได้พบกับแขกรับเชิญที่มา "สนับสนุนความเชื่อ" ของคุณที่ว่า
" เฮ้ย❗ชีวิตกูมันแย่จริง ๆ ด้วยว่ะ❗"
คุณจะเชิญคนที่มีเจ้านายไม่ได้เรื่องเหมือนที่คุณเจอ มาเม้าท์เจ้านาย
คุณจะเชิญคนที่กำลังถังแตกเหมือนคุณ มาปรับทุกข์จมดิ่ง
คุณจะเชิญคนที่ความสัมพันธ์ห่วย ๆ เลิกกับแฟนเหมือนคุณ
มาตอกย้ำว่าชีวิตคู่มันห่วย
คุณจะรู้สึกสนุกมากกับรายการนี้ เพราะมันทำให้คุณเชื่อว่า
"เห็นมั้ยชีวิตกูแย่จริง ๆ ด้วย ใคร ๆ เค้าก็แย่"
ว่าแล้วคุณก็มีความสุขที่จะมีความทุกข์ต่อไป
คัท❗เอาใหม่❗
สมมติว่าคุณต้องทำรายการทีวีอีกรายการที่ชื่อ
"ทำอย่างไรชีวิตฉันถึงจะดีขึ้น❓"
งานทั้งหมดที่คุณต้องทำก็คือ
นึกรายชื่อแขกรับเชิญเพื่อขอสัมภาษณ์ในรายการ
คำถามก็คือ
คุณคิดว่าคุณจะได้พบกับแขกรับเชิญแบบไหนคะ❓
เรา...‼️ตอบให้เลย
คุณจะได้พบกับแขกรับเชิญที่มา "สนับสนุนความเชื่อ" ของคุณที่ว่า
" เฮ้ย! ชีวิตฉันมันดีขึ้นได้นี่หว่า "
คุณจะเชิญคนที่เคยมีปัญหาเรื่องงาน แต่เขาผ่านมันมาได้ คุณจะเรียนรู้จากเขา
คุณจะเชิญคนที่เคยถังแตก แต่เขาผ่านมันมาได้ คุณจะเรียนรู้จากเขา
คุณจะเชิญคนที่เคยมีชีวิตคู่ย่ำแย่ แต่เขาผ่านมันมาได้ คุณจะเรียนรู้จากเขา
คุณจะรู้สึกสนุกมากกับรายการนี้ เพราะมันทำให้คุณเชื่อว่า
"เฮ้ย❗ ชีวิตมันมีทางออกนี่หว่า
ใคร ๆ ก็เคยเป็นอย่างฉัน แต่ก็ผ่านมาได้"
ว่าแล้ว⏩คุณก็มีความสุขที่จะมีความสุขต่อไปค่ะ
เล่ามาทั้งหมดก็เพื่อจะบอกว่า
เราทุกคนกำลังทำรายการทีวีชื่อ "ชีวิตของฉัน" อยู่ทุกขณะ
เพียงแต่มันมี 2 เวอร์ชั่น⁉️
เวอร์ชั่นแรก "ทำไมชีวิตกูแย่อย่างนี้วะ❓"
เวอร์ชั่นสอง "ทำอย่างไรชีวิตฉันถึงจะดีขึ้น❓"
เวอร์ชั่นแรก ชวนเราจม...ไปกับความหลัง
ทุกข์ที่ผ่านมา เราไม่ยอมให้ผ่านไป
เราไม่คิดแก้ปัญหา เอาแต่หาหลักฐานมาสนับสนุนว่า
"สมควรแล้วที่ชีวิตฉันมันแย่แบบนี้"
เวอร์ชั่นสอง ชวนเรามองไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง
ทุกข์ที่ผ่านมา แล้วมันจะต้องผ่านไป
เรามอง⏩หาวิธีแก้ปัญหา และมองหาหลักฐานมาสนับสนุนว่า
"เราไม่ใช่คนแรกในโลกที่เจอปัญหานี้
มีคนเคยเจอแล้ว ผ่านมันมาได้แล้ว
และเราก็จะต้องผ่านมันไปได้เช่นกัน"
คุณอยากทำรายการทีวีเวอร์ชั่นไหน❓
มันขึ้นอยู่กับคุณ เพราะคุณเป็นเจ้าของรายการ
ออกทุนสร้างเอง ทุ่มทุนสร้างทั้งชีวิตและจิตใจ
และออกอากาศ 24 ชั่วโมงไม่มีหยุดพัก
จนกว่าสถานีจะปิด
...ซึ่งก็แปลว่าชีวิตจบลงแล้ว
คุณอยากทำรายการทีวีเวอร์ชั่นไหน❓
เชิญเลือกได้ตามสบายเลยค่ะ
เครดิตภาพgoogle
#ขอบคุณทุกการติดตามและแวะมาพูดคุยกันค่ะ
storyคนอยากเล่า
13/08/64
โฆษณา