13 ส.ค. 2021 เวลา 01:29 • ท่องเที่ยว
มาทานอาหารร้านอาหาร โดยเชฟที่เคยทำงานในร้าน Michelin-starred ร่วมกับ Gordon Ramsay ที่ลอนดอน
ร้านอาหารนี้อยู่ในโรงแรม Arnfeldt Restaurant บนเกาะ Aeroe ประเทศเดนมาร์ก
วันนี้เป็นวันพิเศษของเรา ก้อยอยากไปทาน Dinner ที่โรงแรมนี้ เพราะเสริชหาร้านอาหารต่าง ๆบนเกาะนี้ และมีร้านนี้ที่ดูอาหารสวยงาม น่ารับประทาน
อาหารที่นี่ จะนำเครื่องปรุงต่าง ๆ จากบนเกาะ Aeroe มาปรุงเพื่อให้เราได้สัมผัสถึงกลิ่นอาย ประสบการณ์ของเกาะนี้ โดยเล่าเรื่องราวผ่านจานอาหาร อาหาร เป็น 4 Course Set Menuค่ะ
การเสริฟอาหารที่นี่จะมีการเสริฟอาหารแต่ละจาน ก็จะเสริฟ ไวน์ให้เหมาะกับอาหารจานนั้น ๆ ค่ะ ซึ่งเราต้องซื้อเมนูไวน์แยกต่างหากนะคะ เหมาะมากสำหรับคนที่คอแข็งนะคะ เพราะจะมีการเสริฟไวร์แดงและขาว ผสมกันนะคะ ก้อยเป็นคนดื่มน้อยมากค่ะ ไม่สามารถดื่มแอลกอร์ฮอลได้เยอะ และเป็นคนแพ้ไวน์แดง ไม่สามารถดื่มไวน์แดงได้ค่ะ
สามีก้อยเลือกทานอาหารพร้อมกับ Winemenu ค่ะ สำหรับก้อยไม่เลือก Winemenu หากก้อยเลือกเมนูไวน์ด้วยสงสัยเดินกลับโรงแรมไม่ได้ค่ะ
อาหารแต่ละจานที่มาเสริฟ ทุกจานจัดจานมาอย่างปราณีตสวยงาม ก้อยมองเห็นตั้งแต่ การใช้จาน มีด ส้อม ต่าง ๆ อย่างเช่นจานใส่อาหารใช้ของยี่ห้อ Royal Cophenhagen ซึ่งจานบางใบราคาเกือบ 10,000 บาทค่ะ ยิ่งทำให้การทานอาหาร เหมือนกับในบรรยากาศ Royal Cophenhagen ค่ะ
การทานอาหารที่ร้านนี้ เชฟ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมจะมาเสริฟอาหาร เสริฟไวน์เอง เค้าจะมาอธิบายว่าอาหารแต่ละจานทำมาจากอะไร อย่างเช่นสมุนไพรบางอย่างเก็บมาจากชายหาดบนเกาะ Aeroe จะมีรสชาติ คล้าย ๆ กับ วาซาบิ
การทานอาหารมื้อนี้ใช้เวลาประมาน 4 ชม.กว่านะคะ เหมาะสำหรับคนที่อยากมา Enjoy กับการทานอาหารมื้อพิเศษนะคะ
ราคาอาหารค่ะ
Snack, champagne & 4 course menu DKK 950,- 128 €
Winemenu 4 glasses DKK 650,- 87 €
สนนราคาอาหารมื้อนี้ราคาต่อคนนะคะ รวมไวน์ ประมาน 215 € ค่ะ
งานนี้สามีก้อยบอกว่า ดีแล้วที่เธอไม่เลือกเมนูไวน์ด้วย เพราะฉันแทบจะยืนไม่ไหว คือเมาค่ะ
ก้อยสังเกตุโต๊ะข้าง ๆ ก็มีอาการเดียวกัน
วันนี้ก้อยแต่งหน้าตั้งแต่ตี 5 การแต่งหน้าติดทนนานมาก หน้าเป๊ะมากจนถึง 5ทุ่มกว่า เกือบ 20 ชมเนื่องจากก้อยได้ใช้เซรั่มของแบรนด์ KÔEY NIGEALLA ทาบำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้าค่ะ หากเพื่อน ๆ อยากแต่งหน้าให้ติดทนนาน โดยที่หน้าไม่มันเลย แนะนำใช้เซรั่มโคเอ้ไนเจลลาค่ะ รับรองแต่งหน้าอยู่ได้ทั้งวันค่ะ
วันนี้ขอลาไปก่อน พบกันบทความต่อไปค่ะ
ผู้เขียน
หลงรักใน Green Beauty & Clean Beauty
รักในการดูแลตัวเองความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
หลงใหลในการจิบชาดำใส่นม สนใจในการตกแต่งบ้าน
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
ติดตาม Blue Nigella :
โฆษณา