13 ส.ค. 2021 เวลา 04:32 • ความคิดเห็น
ทำอะไรโดยไม่มีสติ ไม่คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ ทำให้ตัวเองพลาดทำในสิ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น หรือแม้แต่บางคำพูดที่เรายังไม่ทันได้คิดก่อนที่จะพูดออกไป ทำให้คนที่ฟังต่างคิดไปเอง คิดไปไกล บางครั้งอาจทำให้มุมมองของเขาที่มีต่อเราเปลี่ยนไปได้ จะเรียกคำพูดนั้นกลับคืนมา ก็คงไม่ได้แล้ว เป็นสิ่งที่ควรระวังมากที่สุด เพราะโอกาสที่จะแก้ตัวก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกซักกี่ครั้ง
ผลสุดท้ายต่อให้คนเราจะผิดพลาดไปซักกี่ครั้ง แต่ก็อย่าลืมให้โอกาสตัวเองได้ทำอะไรใหม่ๆบ้าง ไม่มีใครที่จะให้โอกาสตัวเราเองได้ดีกว่าเราต้องให้โอกาสกับตัวเราเองเท่านั้น ทุกคนย่อมมีบทเรียนความผิดพลาดโดยที่ลืมตัวและขาดสติอยู่ทุกคน แต่คิดไว้เสมอว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นกับตัวเราและคนอื่นอีก
โฆษณา