13 ส.ค. 2021 เวลา 07:03 • ความคิดเห็น
อันนี้จากเรานะ เราจะมาคิดกลับตัวเองค่ะ ว่า บางทีเราไม่ได้ถูกไปซะทุกอย่าง บางเรื่องเราไม่ได้รู้ไปหมด
มันก็มีสิ่งที่เราไม่รู้ ก็มีค่ะ หรือบางเรื่องเราคิดว่าเราเก่งแล้ว เก่งมากด้วย ทำมานานหลายปี แต่บางที มันก็อาจจะยังไม่ได้ดีที่สุดก็ได้ งานอาจจะมาได้แค่นี้อ่ะ ทั้งๆที่มันจะไปได้ไกลกว่านี้มากด้วย สุดท้ายเราก็แบบหัดยอม
ยอมฟังคนอื่นบ้าง หยุดคิดบ้าง หยุดรีบบ้าง รออย่างใจเย็นๆ จะให้มันเสร็จวันนี้เลยก็ไม่ได้ แต่บางทีเราเข้าใจนะ ใครพูดขัดหูหน่อย มันขึ้นๆ เราก็เป็น แต่ทำไงล่ะ เราก็ต้องอดทนกับอารมณ์ของตัวเองด้วย แล้วลองเปิดใจฟังคนรอบข้างบ้าง อาจทำให้เราเห็นมุมมองและได้รับสิ่งดีๆ จากคนรอบข้างมาพัฒนาตนเอง มาพัฒนาชีวิตเราก็ได้นะคะ และอาจจะทำให้เราเป็นคนที่น่ารัก ขึ้นด้วยค่ะ
แค่เจ้าของคำถามมาถามแบบนี้ก็ถือว่าลดอีโก้ในตัวเองบ้างแล้วนะคะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ
โฆษณา