13 ส.ค. 2021 เวลา 08:13 • สัตว์เลี้ยง
บันทึกของแมวน้อย😽
ตอน เหมันต์สลายกลายเป็นน้องวีโก้
ว่าด้วยเรื่องชื่อ และแหล่งที่มาของชื่อนั้น ไม่รู้ว่าเพื่อนๆทุกคนจะมีที่มาแบบไหนกันบ้างคะ
สำหรับหนูแล้ว ที่มาของชื่อจะว่าเหมาะสม หรือแปลกๆดีนะ...
ตอนที่พี่ชายพาหนูมาที่บ้าน ทุกคนลงความเห็นว่าหนูเป็นเด็กผู้ชาย ทำไมน่ะเหรอ…
พี่ชาย : แมวตัวนี้กล้าดีนะ ไม่กลัวคนดี
คุณตา : เป็นแมวโชคดี
หม่ามี้ : วิ่งไวมากนะ มาวันแรกก็เดินไปทั่วแล้ว
คุณยาย : ซนๆแบบนี้น่าจะเป็นเด็กผู้ชายนะ อ้วน(คุณยายเรียกพี่ชาย) ตั้งชื่อรึยังล่ะ
พี่ชาย : ว่าจะให้ชื่อเหมันต์นะแม่
คุณยาย : ชื่อเหมันต์แปลกๆนะ ความหมายคืออะไร
พี่ชาย : ก็มาตอนฝนตก หนาวๆ เหน็บหนาว ให้ชื่อเหมันต์ละกัน
คุณยาย : ไม่เอาๆ ใครเค้าจะชื่อเหน็บหนาวกัน ไม่เพราะเลย ให้ชื่อวีโก้แล้วกัน ลายขาวดำ เหมือนรถวีโก้เลย ...ถ้าไม่ให้ชื่อนี้ไม่เลี้ยงนะ
---จบการสนทนา---
ชื่อของหนู น้องวีโก้ ก็มีที่มายิ่งใหญ่ ด้วยประการนี้เอง ก็คุณยายเสียงใหญ่สุดในบ้านนะคะ คุณยายว่าอย่างไรก็ต้องตามนั้นค่ะ
แล้วพอหนูไปเจอคุณหมอทุกคนเลยได้รู้ทีหลัง...ว่าอันที่จริง หนูเป็นเด็กผู้หญิงค่ะ
จากนั้นก็เป็นที่ขบขันกันอยู่ช่วงนึง แต่จะเปลี่ยนชื่อไปเป็นเหมันต์ก็ไม่ทันแล้ว เพราะหนูติดชื่อวีโก้ซะแล้ว เรียกเหมันต์ก็ไม่หันนะคะ เมี๊ยวๆ~
ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ เหมือนอย่างชีวิตของแมวน้อยตัวหนึ่งที่เมื่อความเหน็บหนาวจางหายไป ความทุกข์ใดๆก็จางลงจนไม่มีเหลือ
และเมื่อเหมันต์สลาย...กลายเป็นน้องวีโก้ค่ะ
#น้องวีโก้เป็นแมวน่ารัก
#รัก❤️
#แมวน้อย #น้องวีโก้เป็นแมวน่ารัก
โฆษณา