13 ส.ค. 2021 เวลา 08:15 • สุขภาพ
ขออนุญาตตอบในฐานะที่เคยเป็นหัวหน้างานและเคยย้ายหน่วยงานของพนักงานทั้งเคยโดนย้ายงาน
-หลักของแรงงานสัมพันธ์นายจ้างสามารถสับเปลี่ยนโยกย้ายพนักงานไปในจุดงานใหม่ในตำแหน่งเดิมหรือมากกว่าและพนักงานสามารถปฏิบัติงานได้
-หน้าที่ของพนักงานคือต้องสามารถปฏิบัติงานให้ได้ตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของนายจ้างทั้งปริมาณและคุณภาพที่กำหนด
-พนักงานไม่มีสิทธิ์เลือกงานเพราะคุณได้เลือกที่จะเข้ามทำงานในบริษัทนี้แล้ว...และบริษัทคงจะไม่ย้ายเราไปทำงานที่เราทำไม่ได้หรอก...เช่นคนขับรถไม่เป็นคงจะไม่ย้ายให้ไปขับรถ..หรือคนเรียนจบช่างยนต์คงจะไม่ถุกย้ายไปทำงานบัญชีหรือการเงิน
ดังนั้นจงพยายามมองโลกในทางบวกเข้าไว้เมื่อถูกย้ายงานคือ
1.ได้มีโอกาสเรียนรู้งานใหม่
2.ได้เพื่อนร่วมงานใหม่
3.ได้หัวหน้างานใหม่
ถ้าเรามัวคิดว่า...ทำไมเราถึงถูกย้าย...ทำไมต้องเป็นเรา..ทำไมไม่เป็นคนนั้น..ทำไมเจ้านายไม่รักเรา...ทำไมเจ้านายแกล้งเราและย้ายเราและอีกหลายๆทำไม....สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเป็นทุกข์..สู้ตั้งใจทำงานให้ดีให้สำเร็จ ทำให้คนที่ย้ายเราเขาเห็น...ว่าเราดีพอที่จะอยู่ในองค์กรนี้ด้วยความสามารถของเรา
สู้ๆนะครับ...เรียนรู้กับงานใหม่เหมือนกับที่เราเข้ามาทำงานครั้งแรกเดี๋ยวจะดีเอง...ตอนนี้งานหายาก-เงินหายาก...โควิดติดง่ายครับ
4
โฆษณา