13 ส.ค. 2021 เวลา 10:57 • ความคิดเห็น
คิดว่าทั้งวองประโยคก็ถูกนะคะ ไม่มีใครตัดสินใจผิดเลยค่ะ
คนแรกมีโอกาสเข้ามา แต่เขาแค่ตัดสินใจว่าจะไม่ทำ อาจจะด้วยสถานการณ์หลายๆอย่างในช่วงนั้นเองของเขา อาจมีเรื่องราวเข้ามามากมาย ทำให้เขาต้องตัดโอกาส บางโอกาสไป ที่บางทีอาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาก็ได้ แต่ด้วยสภาพใจ ณ ตอนนั้น เลือกได้เพียงทางเดินที่อยู่ข้างหน้า ก็ไม่ผิดที่โอกาสเข้ามาหาเขาคนนั้นเเล้ว แล้วเค้าจะไม่รับมันไว้
1
กับคนที่สองที่เมื่อมีโอกาสผ่านเข้ามาแล้ว เขากลับที่จะเลือกรับโอกาสนั้นเเละทำให้เต็มที่ ซึ่งบางทีโอกาสท่เข้ามาอาจไม่ใช่โอกาสที่ดีเสมอไป บางที โอกาสบางโอกาสมันก็เป็นเรื่องแย่ๆ เหมือนกัน เราเลยตัดสินว่าอันนั้นเป็นโอกาสที่ไม่ดีเลย ตัวเราช่างโชคร้ายทำไมไม่ได้รับโอกาสดีๆกับเค้าบ้าง
1
แต่รู้อะไรไหมคะว่า โอกาสที่ไม่ดี ที่เราเลือกมาแล้ว แต่กลับทำไม่สำเร็จ ทำให้เราล้มเหลว โอกาสนี้ มันจะกลายเป็นบทเรียนราคาแพง ที่ในอนาคตเราอาจจะต้องพึ่งมันในการเรียนรู้ที่จะรับโอกาสใหม่ๆเข้ามา เพื่อให้เราเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้นก็ได้นะคะ
1
จะเลือกรับหรือเลือกปฏิเสธ โอกาส จะคว้าชัย หรือคว้าน้ำเหลว ก็ไมสำคัญนะคะ อยู่ที่ว่า ตัวของเรา เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ตัดสินใจ หรือกล้าที่จะปฏิเสธหรือรับมันเข้ามาแค่นั้นล่ะค่ะที่สำคัญ
1
เพราะบางทีวิกฤติอาจเป็นโอกาส ให้ใครบางคน หรือโอกาสอาจจะเป็นวิกฤติให้คนนั้นก็ได้
เป็นกำลังใจให้นะคะ 😊
1
โฆษณา