13 ส.ค. 2021 เวลา 17:09 • ความคิดเห็น
เป็นการพัฒนาทาง Softskill มากกว่า Hardskill ครับ ผมมองว่า Hardskill คือพวกคุณวุฒิ softskill มันคือการเรียนรู้สิ่งอื่นๆ ที่อยู่รอบตัว ซึ่งมันรวมถึงการตามเทคโนโลยีให้มันด้วย
ตั้งแต่เด็กยันโตเราโดนปลูกฝังโดยให้พยายามพัฒนา Hardskill มากกว่า Softskill
ในชั้นเรียน ไม่มีใครมาสอนเทรดหุ้น พารู้จักคริปโตจริงไหม?
ผมถามหน่อยว่ามีกี่คนที่หยิบงานวิจัยซักเล่มเพื่อมาอ่าน เพราะอะไร? เพราะบางงานมันก็ขยะชัดๆ อันนี้ผมไม่ได้ยกไปถึงงานจริงจังที่ตีพิมพ์ของต่างประเทศนะ เอาแค่ของ นศ.ที่จบ ป.ตรีก็พอ
ในขณะที่ทำไมเราอ่านบทความบางบทความใน Blockdit เรากลับรู้สึกว่ามันสร้างอินสปายร์มากกว่าการหยิบงานวิจัยมาอ่าน จริงป่ะ?
ดังนั้น รวมๆ ผมว่าใช้ความสามารถ บวกกับความเป็นผู้นำทางความคิดที่คิดก่อนคนอื่นเสมอ ทำให้เค้าสำเร็จ แค่นั้นเองครับ
โฆษณา