13 ส.ค. 2021 เวลา 17:14 • อาหาร
รู้หรือไม่ !!!! เต้าหู้แผ่นที่เรากินทำจากอะไร ?
ถั่วลูกไก่ pixabay.com
ตั้งแต่เด็ก ๆ เชื่อว่าทุกคนรู้จักเต้าหู้แผ่นกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใส่อยู่ในเมนูพะโล้ ผัดไท หรือเต้าหู้ทอด
1
เต้าหู้แผ่นที่จริงทำมาจากถั่วเหลือง เช่นเดียวกับน้ำเต้าหู้ พอมิงค์โตขึ้นก็เริ่มได้ยินว่ามีคนแพ้ถั่วเหลือง ไม่ก็คนที่เป็นโรคบางชนิดไม่สามารถทานถั่วเหลืองได้
วันนี้เลยอยากจะมานำเสนอเต้าหู้ที่มิงค์ลองทำตามยูทูป และผลที่ได้คืออร่อยมาก ที่สำคัญคนแพ้ถั่วเหลืองก็กินเต้าหู้ชนิดนี้ได้แน่นอน เพราะทำมาจากถั่วลูกไก่ และข้าวโอ๊ต
ทั้งถั่วลูกไก่และข้าวโอ๊ตมีโปรตีนและไฟเบอร์ที่สูง จึงมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ตอนนี้ถั่วลูกไก่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่ทาน Plant-based
1
วันนี้ขออวดหน้าตาเต้าหู้ถั่วลูกไก่ทอดไว้ยั่วน้ำลายเพียงเท่านี้ก่อน แล้วจะมาลงวิธีให้ดูนะคะว่าทำอย่างไร
ขอบคุณสูตรจากยูทูป : https://m.youtube.com/watch?v=Dgakzm_bmkU
ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบคร่า หวังว่าเมนูนี้จะยั่วน้ำลายได้ไม่มากก็น้อยค่ะ 😆😁
มิงค์
ผู้เขียน
มิงค์จบวิศวะ แต่มาขายของออนไลน์อยู่บ้าน ชอบใส่เสื้อลายดอกสีสันสวยงาม รักการปลูกต้นไม้ ชอบกินผักผลไม้ตั้งแต่เด็ก ๆ กินเจ & มังสวิรัติ ทำกับข้าวกินเอง รักธรรมชาติ ชอบดูงานศิลปะและภาพสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ตั้งใจอยากไปเที่ยวต่างประเทศดูสถานที่สวยงามต่าง ๆ ทั่วโลกในระหว่างที่เราทำงานออนไลน์ไปด้วย สนใจ Vegan & Organic skincare ชอบแชร์เมนูอาหารและเคล็ดลับการทำอาหารเจ & มังสวิรัติ ผ่านรูปภาพและวิดีโอที่เห็นแล้วอยากทำกินเอง
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนคร่า หวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพด้วยอาหารเจ & มังสวิรัติ เรามาเข้าครัวไปด้วยกัน มิงค์รออยู่คร่า
ติดตามเมนูและเคล็ดลับต่าง ๆ ในการทำอาหารเจ และมังสวิรัติ รวมถึงข้อมูลดี ๆ เพื่อสุขภาพกับมิงค์ได้ทาง
#vegan #vegeterian #cleanfood #plantbased #healthyfood #อาหารสุขภาพ #เจ #มังสวิรัติ
โฆษณา