13 ส.ค. 2021 เวลา 18:23 • ความคิดเห็น
อืมมันค่อนข้างซับซ้อน​ค่ะ​ จะอธิบายยังไงดี..
ถ้าว่าด้วยเรื่องจิตใจมนุษย์​ การฆ่าคน​ ไม่ว่่าจะฆ่าด้วยเหตุผลอันใดก็แล้วแต่หรือแม้ฆ่าเพราะความถูกต้องหรือความยุติธรรม​มันก็คือการฆ่าคนค่ะ
แม้แต่หากคนๆนึงได้ฆ่าคนๆนึง แล้วศาลไตร่สวนโทษประหาร​ ศาลได้นำเพชฌฆาตคนนึงทำการสังหารคนๆนั้น​ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดแล้วคนๆนั้นก็ตาย
ลองเอามือปิดป้ายยุติธรรมค่ะ​ เพชฌฆาต​ก็คือฆ่าตกรเช่นกันแต่ฆ่าตกรที่เป็นเพชฌฆาต​ได้แขวนป้ายความถูกต้องเอาไว้​ แต่โจรที่สังหารแบบไม่มีป้ายยุติธรรม​ก็ยังเป็นโจร
ตัวอย่าง..
ตำรวจที่รุมประชาทัณฑ์​ผู้ชุมนุมไม่ผิดเพราะ​พวกเค้าแขวนป้ายความถูกต้องเอาไว้​ (แม้ความรู้สึกตอนรุมประชาทัณฑ์​จริงๆแค่อยากจะชกหน้าป้าข้างบ้านที่มาด่าเมื่อคืน​แต่ทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมายเลยเอามาลงที่ผู้ชุมนุมแทนแล้วอ้างว่าผู้ชุมนุมทำความไม่สงบต่อบ้านเมืองเลยสมควรโดน)​ แต่ถ้าผู้ชุมนุมรุมประชาทัณฑ์​ตำรวจผู้ชุมนุมอาจจะ​ผิดเพราะผู้ชุมนุมไม่มีป้ายความยุติธรรม​แขวนบนบ่า​ เก็ทมั้ยคะ​
ที่เค้าพยายามไม่ประหารนั่นเพราะดูตรงจิตใจค่ะ​การประหารก็คือการล้างแค้นอีกรูปแบบ​ มันคือการฆ่าคนอีกรูปแบบ​ มันเป็นเหมือนปีศาจสองฝั่งค่ะ​ที่อยากฆ่าอีกฝั่งโดยถูกกฎหมายเพราะตัวเองไม่อยากมีปัญหา​กับกฎหมาย​ แต่ถ้าหากโลกนี้ไม่มีกฎหมาย​คนดีหลายๆคนคงไม่ต่างกับพวกนั้นค่ะ
อีกอย่างความคิดของฆ่าตกรที่ฆ่าคนมันมี
1. ฆ่าเพราะล้างแค้น
2. สมองส่วนที่ควบคุมความรู้สึกผิดชอบชั่วดีเค้าเล็กกว่าคนปกติ​ คนบางคนชอบความตื่นเต้น​ ชอบตอนที่อะดรีนาลีนหลั่ง
3. จิตใจเค้าไม่ปกติ​ อาจจะเพราะการอบรมเลี้ยงในสมัยเด็ก​หรือมีเรื่องอะไรที่เปลี่ยนเค้าเป็นฆ่าตกร
4. น้อยสุดเลยคือเกิดมาเพื่อเป็นฆ่าตกร
บางทีถ้าเราดูข่าวฆ่าตกรยิ้มแสยะหลังจากได้ฆ่าคนเหมือนไม่รู้​สึกผิิด​ ดีชั่ว​นั่นเพราะเค้ามีปัจจัยที่กล่าวมาด้านบนค่ะ​ เค้าไม่รู้สึกผิดจริง​ๆเพราะเค้าไม่มีจิตใจตรงนั้น​ เค้าไม่สามารถตระหนักหรือมีความรู้สึกตรงนั้นได้ค่ะ​เพราะสมองเค้าไม่เหมือนคนปกติ​ จิตใจก็ไม่เหมือน
ดังนั้นผู้ที่อยากให้พวกเค้าตายๆไปซะ​ ผู้ที่เจ็บที่สุดคือคนที่เป็นปกติค่ะ​ คนปกติมีความรู้สึก​ มีความแค้นพร้อมกับปีศาจในใจ​ ส่วนพวกเค้านั้นเยือกเย็น​ไม่รู้สึกรู้สาอะไร​ จะทรมานหรือทำอะไรพวกเค้าไม่สามารถ​สำนึกได้ค่ะ
ดังนั้นเค้าจึงต้องพิจารณา​การไว้ชีวิต​หรือจะต้องไตร่ส่วนซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะแบบนี้ค่ะ​ เราฆ่าเขาเราก็คือปีศาจรูปแบบร้อน​ เขาคือปีศาจรูปแบบเย็น​ มาถึงตรงนี้ผู้อ่านคิดว่าเราสนับสนุน​คนเหล่านั้น​ เปล่าค่ะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำไง​ หรือควรจะขังคุกตลอดชีวิตดีมั้ย​ เก็บไว้เป็นเครื่องมือทำงานให้รัฐต่อไป​ เพราะออกมาไม่มีอะไรทำ​ ไม่มีใครกล้าไว้ใจและให้อภับเขา​ ยังไงก็กลับเข้าตะแลงแกงอยู่ดีค่ะ
ยาวอีกตามเคย​ 5555555
โฆษณา