14 ส.ค. 2021 เวลา 02:21 • ความคิดเห็น
แน่นอนครับว่าในสังคมบ้านเรานั้นเป็นระบอบทุนนิยม การที่จะให้ผู้ที่มีแนวโน้มเอื้อประโยชน์ หรือ กลุ่ม VIP ทั้งหลาย เข้าพบก่อนหรือตามเวลาที่นัดหมายโดยไม่ต้องรอคิวแบบคุณนั้น ย่อมเป็นเรื่องปกติที่แสนจะธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นวงการธนาคารหรือวงการอื่น ๆ ก็ตาม ขอยกตัวอย่าง นานมาพอสมควร ประมาณ 4 ปีที่แล้ว ผมแต่งตัวธรรมดามาก ๆ ไปดู showroom รถยนต์(ซึ่งไม่เคยซื้อรถยี่ห้อนี้มาก่อน) แห่งหนึ่ง คาดหวังจะไปซื้อรถใหม่แทนรถคันเก่า ปรากฎว่าไม่มี saleman คนไหนสนใจผมเลย ล้วนแต่สนใจลูกค้าที่แต่งตัวดีมากๆ ที่ดูอยู่ก่อนแล้วทั้งสิ้น ผมเดินดูสักพัก ก็ยังไม่มีใครสนใจ ผมเลยเดินออกจาก showroom นั้นเลย และไม่คิดจะซื้อรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าวอีกเลย เป็นต้น จะเห็นได้ว่าเขาสนใจแต่ลูกค้าที่ดูดีมีฐานะ ประมาณ VIP ขณะที่ผมแต่งตัวธรรมดา ไม่ใช่ VIP จึงไม่มีใครสนใจ ปัจจุบันผมใช้รถยี่ห้ออื่นแล้วแทนรถคันเก่า
โฆษณา