14 ส.ค. 2021 เวลา 07:42 • สุขภาพ
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เราเคยมีคนรู้จักคนนึงเค้าชอบสูบบุหรี่ เราขอให้เค้าเลิกคือเหมือนว่าเราต้องอยู่ด้วยกันอ่ะค่ะเราก็บอกเหตุผลไปต่างๆนาๆมันส่งผลเสียต่อสุขภาพถ้าไม่นึกถึงคนรอบค้างก็นึกถึงตัวเองบ้างเราก็ลืมไปว่าเพราะเค้านึกถึงแต่ตัวเองไงเค้าเลยไม่เลิกสักที แต่เค้าก็ชอบอ้างนู้นอ้างนี่ บอกว่าจะเลิกบ้างล่ะแต่ก็ทำไม่ได้หรือบอกว่าถ้าเราลดความอ้วนก็จะเลิกสูบซึ่งมันไม่เกี่ยวเลย หาข้ออ้างไปเรื่อยบอกว่าจะทำก็ไม่เคยทำได้ ถึงแม้ว่าเราจะบอกว่าการสูบบุหรี่ของเค้าทำให้เราล้มป่วยและเราอาจตายได้ เค้าก็บอกว่างั้นก็ตายไปด้วยกันนั้นแหละ
โฆษณา