25 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
เขาไม่ชอบฉัน​ 😟☹️😭
ไม่ว่าจะทำยังไง เปลี่ยนตัวเองแบบไหนก็ยังมีผู้คนส่วนหนึ่งที่ไม่ชอบฉัน ไม่ว่าจะพยายามทำให้คนพอใจเท่าไหร่ ทำเท่าไหร่ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็กลายเป็นตัวเราเองที่ไม่รู้สึกภูมิใจกับตัวเราที่กำลังเป็น
เมื่อเราชอบใครสักคนพยายามเข้าหาขา เป็นคนแบบที่เขาชอบ เมื่อรักใครไปสักพักก็รู้ว่าคนที่เรากำลังเป็นนั้นไม่ใช่คนในแบบที่เขาต้องการ จะพยายามยังไงก็กลายเป็นไม่มีความสุขทั้งคนรักและตัวเองจนในที่สุดเขาก็ตีตัวออกห่างจนเลิกรากันไป
หากเราเข้าไปในยูทูบ เปิดเพลงที่ตัวเองชอบขึ้นมาไม่ว่าจะคลิปไหน ๆ ที่มียอดคนดูสูงๆก็จะมีคนกดไม่ชอบ
ไม่ว่าเพลงนั้นหรือเพลงไหนหรือวิดีโอไหนจะเจ๋งสำหรับเราสักเท่าไหร่ก็จะมีคนกดไม่ชอบอยู่ดี ที่ยังมีผู้คนกดไม่ชอบ นั่นไม่ได้แปลว่าคนที่กำลังแสดงในวิดีโอหรือทำวิดีโอไม่เก่ง แต่มันแสดงให้เห็นว่าวิดีโอนั้นกำลังเล่นไม่ถูกเส้นหรือไม่ถูกใจคนบางกลุ่มเท่านั้นเอง
บางครั้งเมื่อเราเป็นตัวของเราในแบบที่ไม่ทำความเดือดร้อนให้ใครและไม่เดือดร้อนตัวเองแต่ก็ยังมีคนไม่ชอบเรา ไม่ว่าเราจะดีจะร้ายยังไงเขาก็ไม่ชอบ
และปัญหาก็ไม่ได้อยู่ที่เราแล้วแต่มันอยู่ในตัวของผู้ที่แสดงความไม่ชอบเราออกมาต่างหาก
เขาคาดหวังในตัวเราว่าอยากให้เราเป็นแบบไหนสำหรับเขา หรือเขาอาจจะมีอคติกับเราไปแล้วไม่ก็เกลียดขี้หน้าเราตั้งแต่แรกเห็น
และคนที่จะต้องแบกรับความรู้สึกหนักอึ้งอยู่ในใจนั่นไม่ใช่เรา​ แต่เป็นคนที่ไม่ชอบเราต่างหาก
เขาจะต้องแบกรับทั้งอคติ กลิ่นเหม็นขี้หน้าเรา แบกรับความรู้สึกที่ไม่ชอบไม่อยากเจอเรา ถ้าเราไม่รู้สึกอะไรหรือไม่ได้ทำอะไรเดือดร้อนให้เขาเลยเขาแค่รู้สึกไปเอง
สำหรับฉัน ฉันไม่เคยสนใจคนพวกนี้เลยเพราะฉันไม่ได้ใช้ลมหายใจร่วมกับใคร​ ฉันไม่เกลียดหรือไม่รู้สึกไม่ชอบใครเพราะมันจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีแก่ตัวฉันเอง ฉันก็แค่ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนเพราะฉันไม่ได้เดือดร้อนอะไร
ฉันตั้งคติไว้ทุกครั้งไม่ว่าจะจีบใครไม่ติดหรือคนรักทิ้งไป ฉันจะต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทั้งความรู้ ความเก่ง ความสามารถ หน้าตาและความมั่นใจ
ฉันจะต้องทำให้เขารู้สึกให้ได้ว่าดีแล้วที่เลิก ดีแล้วที่ไม่เอาเพราะเขาเทียบเราไม่ติด ไม่ใช่เพราะเราเทียบเขาไม่ติด
เพราะไม่ว่าใครจะออกจากวงโคจรเราไปสิ่งที่ยังเหลือให้เราอยู่ก็คือเส้นทางที่จะต้องก้าวไปและความเจ็บก็คือแรงบันดาลใจชั้นดีโดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่จะใช้ความเจ็บในการผลักให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้าได้เร็วยิ่งขึ้น
สุดท้ายไม่ว่าคนที่ทิ้งไปจะรู้สึกเสียดายเราหรือไม่ แต่สิ่งที่เราได้ทำเพื่อตัวเองคือการพัฒนาตัวเองซึ่งมันดีกับตัวเราเอง
บางครั้งคนที่ทิ้งเราไปไม่ใช่เพราะเราไม่ดีเสมอไป แต่ความรักมันเป็นเรื่องของความเข้ากัน
มันก็เหมือนกับเพลงที่ชอบฟังหากเขา
ชอบเพลงร็อกแต่เราเป็นเพลงป็อบมันก็ลงเอยกันไม่ได้ หากเขาชอบดื่มโกโก้แต่เราเป็นชาเขียวถึงแม้เขาเคยลองดื่มและก็ชอบด้วยแต่สุดท้ายแล้วชาเขียวก็ไม่ใช่โกโก้อยู่ดีเมื่อวันหนึ่งที่เขาไปเจอคนที่เป็นโกโก้สำหรับเขา เขาก็ต้องทิ้งชาเขียวเพื่อไปอยู่กับโกโก้มันก็เป็นเรื่องปกติ
แต่ในโลกนี้ยังมีคนชอบดื่มชาเขียวอยู่ตั้งมากมาย หนึ่งในนั้นก็ต้องมีคนที่เหมาะกับเราอยู่แล้วแน่นอนและชาเขียวก็มีเอกลักษณ์สำหรับตนเอง ดังนั้นจงอย่าเปลี่ยนชาเขียวไปเป็นโกโก้
เพราะคนที่จะสูญเสียตัวตนก็คือเราและคนที่ไม่มีความสุขสุดท้ายก็คือเราเอง
มีคนไม่ชอบฉันก็ยังดีกว่าไม่มีใครชอบฉันเลย ในโลกนี้ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบเรา
แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบตัวเองที่เป็นอยู่หรือเปล่า เพราะคนที่จะอยู่กับเราตลอดไปจนวันตายคือตัวเราเอง
ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีเพื่อทุกคนแต่จงเป็นคนดีเพื่อตัวเองที่ไม่เดือดร้อนใคร จงเป็นตัวของตัวเองแต่ปรับบางสิ่งเพื่อให้เข้ากันเมื่อต้องอยู่ร่วมกับใคร
เหมือนชาเขียวที่ปรับความหวาน หวานน้อย หวานกลาง หวานมากแต่ยังคงเป็นชาเขียววันยังค่ำและมีความสุขทุกครั้งที่มองกระจกส่องหน้าตัวเอง
“มีคนไม่ชอบยังดีกว่าไม่มีใครชอบเลย
อย่างน้อยเราไม่ใช่คนที่แย่โดยแท้จริง
แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบตัวเราเองตอนนี้หรือยัง”
-The Sailor
โฆษณา