27 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
เข้าสู่วงโคจรที่ดีกว่า​
🌍🌜☀️⭐🌞☁️⛅
ถึงฉันจะชอบอยู่คนเดียวแต่ฉันก็รู้จักการเข้าสังคม เพราะการอยู่คนเดียวมากเกินไปก็กลายเป็นการอยู่ในเซฟโซนของตัวเอง จะทำให้ลืมวิธีการและฝึกรับมือพลังงานจากคนอื่น ๆ หรือลืมวิธีการที่จะพูดคุยกับผู้คนในทิศทางที่ดีไปเลย ถ้าเป็นอย่างนั้นชีวิตจะมีเกราะป้องกันและสมบูรณ์โดยแท้จริงได้อย่างไร
แต่การอยู่คนเดียวของฉันคือการไตร่ตรองตัวเองว่าตัวฉันอยากจะเป็นคนแบบไหน เดินทางไปในทิศทางไหน จากนั้นฉันจะคัดผู้คนและคัดเลือกคนแบบนั้นเข้ามาในชีวิต และตัดผู้คนที่ไม่เข้ากับแผนที่การเดินทางของฉันออกจากชีวิต แต่การทำแบบนี้ไม่ได้หมายถึงการตัดขาดจากทุก ๆ คนและพูดคุยแค่คนในวงโคจรเท่านั้นแบบนั้นคือการปิดประตูตายสำหรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ กับผู้คนที่คิดต่างจากเรา
 
คุณเคยได้ยินเรื่อง กฎแห่งแรงดึงดูดไหม แรงดึงดูดคืออะไรมีคนอธิบายไว้มากมายและฉันจะไม่ขอกล่าวถึงตรงนั้น​ เรื่องนี้ฉันจะบอกเทคนิคจากการที่ฉันเคยทดลองทำมาแล้วในชีวิตและมันก็ใช้ได้ผลดีมาก ๆ มันสามารถดึงดูดผู้คนที่ฉันต้องการมาได้จริง ๆ ฉันได้ดึงดูดผู้คนดี ๆ เข้ามา ผู้คนที่ฉันต้องการจริง ๆ ผู้คนที่คิดและทำเหมือนกับฉัน การปรับพลังงานของฉันทำให้ฉันมีพลังแรงกล้าและทำงานกับคนที่ฉันพบเจอได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ
ฉันจะแบ่งขั้นตอนออกเป็น 3 ขั้นตอน คือ
1. ปิด 2. สร้าง 3. เปิด
ขั้นตอนที่ 1 คุณต้องรู้ตัวก่อนว่าคุณอยากเป็นใครในอนาคต ยากเดินไปในทิศทางไหน อยากเป็นคนแบบไหน จากนั้นเพื่อนของคุณที่คุณคิดว่านิสัยไม่ดีหรือไม่ค่อยตรงกับเป้าหมายของคุณหรือคอยจะขัดคุณทุกอย่างที่คุณฝันหรืออยากจะทำ ขอให้คุณหยุดการสนทนาเรื่องการเดินทางของคุณและฝันของคุณกับคนเหล่านั้นแต่คุณยังสามารถพูดคุยเรื่องสัพเพเหระกับพวกเขาได้ แต่เรื่องจริงจังกับอนาคตของคุณเก็บไว้เป็นความลับกับพวกเขา ฉันถึงเรียกขั้นตอนนี้ว่าขั้นตอน “ปิด” มันคือการปิดสวิตช์ของการโคจรผู้คนรอบข้างของคุณเพื่อที่คุณจะได้มีเวลามาสร้างคนใหม่ในตัวเองและพิจารณาคัดเลือกว่าใครยังสมควรได้โคจรรอบคุณในขณะที่คุณปิดวงโคจรนี้
ขั้นตอนที่ 2 คุณหาหนังสือที่เกี่ยวกับทางเดินของคุณหรือวิดีโอหรือหนังสือเสียงก็แล้วแต่มาศึกษา มาปรับทัศนคติ มาพัฒนา Mind set หรือชุดความคิดใหม่ในด้านที่คุณอยากเป็น มองโลกในมุมที่คุณอยากเป็นและฝึกมองในหลาย ๆ มุม เมื่อคุณเชื่อและพัฒนาตัวเองในฝั่งที่คุณอยากจะเป็นแล้วคราวนี้คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีพลังงานนั้น หากใครมาชวนไปไหนหรือทำอะไร แต่คุณมัวยุ่งกับเรื่องราวของตัวเอง คุณไม่มีอารมณ์อยากจะไปหรือไม่ใช่คนที่คุณอยากจะไปด้วยหรือมองแล้วไม่สมเหตุสมผลที่ควรจะไป ขอให้คุณกล้าปฏิเสธเขาไปเลยเพราะคุณกำลังยุ่งกับการจัดการและเพิ่มเลเวลให้กับตัวเอง​ คุณไม่ผิด​ที่จะปฏิเสธ บอกเหตุผลหรือเก็บไว้ก็ได้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่เพราะคนที่รักคุณจริงเป็นเพื่อนกับคุณจริง ๆ เขาจะเข้าใจคุณและจะอยู่กับคุณข้าง ๆ เสมอไม่ว่าคุณจะเป็นยังไง ขอแค่ให้คุณมีเหตุผล อธิบายเหตุผลที่ดีในภายหลังแก่พวกเขา เพื่อนแท้ยังไงก็รับกันได้และจะไม่มาเยาะเย้ยกัน
ในระหว่างนี้ขอให้คุณซุ่มอยู่ในเงามืด มองหาผู้คนที่มีพลังเหมือนกับคุณ ผู้คนที่เดินทางเหมือน ๆ กับคุณ ผู้คนที่คุณคิดว่ามีประโยชน์ทางด้านความคิด อารมณ์ หรือเข้ามาเป็นพลังงานบวก คิดบวกไปกับคุณ จงเล็งเอาไว้ นี่คือขั้นตอนของการ “สร้าง” มันคือการสร้างตัวคุณคนใหม่ในคนเก่าแต่มีชุดความคิดใหม่ สร้างเป้าหมายและสร้างผู้คนที่จะโคจรรอบตัวคุณในชุดโคจรที่คุณพัฒนาขึ้นมาใหม่
ขั้นตอนที่ 3 คือการเปิด จังหวะนี้คุณจะรู้ตัวเองว่าคุณพร้อมที่จะเปิดแล้วก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจที่จะออกจากห้องสร้าง มันเหมือนความมั่นใจเตรียมพร้อมที่จะตอบคำถามเวลาออกไปพรีเซนต์งานหน้าห้องนั่นแหละ เมื่อคุณพร้อมแล้วที่จะออกจากที่ซุ่มเงามืดของคุณ ให้คุณกระโจนใส่คนที่คุณอยากเป็นเพื่อนได้เลย กระโจนใส่คนที่คุณเล็งไว้นั่นแหละ ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็จงหาวิธีเข้าหาในด้านที่ดี กระโจนไปกับเจตนารมณ์ที่ดี เป้าหมายที่ดี ความหวังดี มันจะเป็นพลังงานเปล่งแสงจากตัวคุณให้พวกเขาเห็น ไปเป็นเพื่อนกับคนเหล่านั้นซะ อาจจะเกิดจากการช่วยเหลือก่อนหรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณคิดว่าเหมาะสม
คุณเชื่อไหมว่า คนที่มีพลังงานเหมือนกันจะดึงดูดและคุยกันได้สุดยอดมากและคุณจะเรียนรู้ได้ร้อยแปดพันเรื่องกับพวกเขา มากกว่าการฟังหนังสือเสียงหรืออ่านหนังสือเสียอีก เพราะผู้สุดยอดเหล่านั้นคือคนในวงโคจรใหม่ของคุณ ซึ่งชุดความคิดของคนเหล่านั้นจะเป็นความคิดที่คุณต้องการ (หากคุณเล็งถูกคน) และฉันอยากจะบอกไว้ว่ารสชาติการได้ร่วมงาน การได้มาพบเจอนั้นมันสุดยอดมาก มันยิ่งกว่าการหลงรักใครแล้วได้เป็นแฟนกับคนนั้นอีก เมื่อคุณมองกลับมาดูคุณคนก่อนหน้าและผู้คนที่คุณสับสวิตช์ทิ้งเสีย คุณจะรู้สึกคุ้มค่าและคุณจะเห็นว่าตัวคุณคนก่อนหน้านั้นและผู้คนเหล่านั้นก็แค่กากไก่ของผู้พันเคนทักกีถึงจะไร้ประโยชน์แต่ก็ยังพอมี เอาไว้หยิบกินเล่นเมื่อน่องไก่มันหมดแล้วหรือเก็บไว้คุยเล่นเรื่องสัพเพเหระนั่นเอง
ทำไมถึงต้องไปเป็นเพื่อนกับคนเหล่านั้น เพราะคนเหล่านั้นคือคนที่สามารถเข้าใจหนทางการสร้างอนาคตคุณได้ คุณสามารถกล้าที่จะพูดและแชร์ประสบการณ์กับเขาไม่ว่าจะดีหรือร้าย และเขาจะไม่เอ่ยคำว่าเพ้อฝันกับคุณเลยและพวกเขายังสร้างพลังความเชื่อมั่นให้กันและกันเสมอด้วย คุณจะรู้สึกอบอุ่นและทรงพลังในการเดินทางไปยังความฝันของคุณเป็นอย่างมาก แต่การเปลี่ยนตัวเองและการเปลี่ยนโคจรของสิ่งรอบข้างนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ยาก ขอแค่เชื่อในตัวเองว่าจะเป็นคนที่ดีและเป็นคนที่อยากเป็นในอนาคตได้ มุ่งหน้าพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีในตัวคุณ เพราะมันจะไม่ใช่แค่การยกระดับตัวตนของคุณแต่มันยังยกระดับตัวคุณในทุก ๆ ด้านทั้งภายในและภายนอก มันจะนำพาตัวคุณเข้าสู่ที่ที่ คุณอยากอยู่และเป็นคนที่อยากเป็นโดยแท้จริง
-The​ Sailor
โฆษณา