14 ส.ค. 2021 เวลา 15:18 • หนังสือ
MAKE YOUR BED
เก็บที่นอนก่อนออกไปเปลี่ยนโลก
เรื่องเล็กน้อยที่ไม่คาดคิด อาจพลิกชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ
พลเรือเอก วิลเลียม เอช. แม็คเรเวน เขียน
นุชนาฎ เนตรประเสริฐศรี แปล
การเก็บที่นอนให้เรีบยร้อยในตอนที่คุณตื่นนอนในทุกๆเช้าซึ่งนั่นหมายความว่าคุณได้ทำงานชิ้นแรกของวันใหม่ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถึงแม้ว่าการเก็บที่นอนในทุกๆเช้าจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่คุณเชื่อเถอะว่าการทำสิ่งเล็กๆน้อยๆให้สำเร็จนี่แหละจะนำพาคุณให้ทำงานที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จไปได้ดี
หนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของ พลเรือเอก วิลเลียม เอช. แม็คเรเวน
จากประสบการณ์การปฏิบัติหน้าที่ การใช้ชีวิตใน กองทัพเรือสหรัฐฯ ตั้งแต่การฝึกหลักสูตรซีล เป็นนักเรียนทหารในการฝึกและทำภารกิจต่างๆ ในแต่ละบทในแต่ละเรื่องราวพลเรือเอก วิลเลียม เอช. แม็คเรเวน จะมีข้อคิดต่างๆจากเรื่องราวนั้นเสมอ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เป็นกำลังใจเป็นแรงผลักดันอย่างดีในการที่เราอยากที่จะประสบความสำเร็จอยากที่จะเปลี่ยนโลกได้ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คนได้
เราเชื่อว่าเส้นทางที่เราเดินไปสู่เป้าหมายของเราแต่ละคนนั้นย่อมบางช่วงเวลาที่เหนื่อยยากกันทั้งนั้นก่อนที่จะประสบความสำเร็จช่วงเวลานั้นเป็นสิ่งวัดหัวใจของเราว่าเราจะอดทนได้ไหม เมื่อต้องเผชิญกับความล้มเหลวสามารถลุกขึ้นมาแล้วเริ่มต้นใหม่เพื่อทำตามฝันต่อไปไหม ในช่วงที่เราทำตามความ
ฝันเราไม่รู้หรอกว่าเราจะไปถึงฝั่งฝันตอนไหนเราจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่หวังว่าสักวันเราจะสามารถทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้
เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้มีเรื่องที่เราประทับใจมากก็คือ บทที่ชื่อว่า
" ขนาดหัวใจเท่านั้นที่สำคัญ "
เมื่อเรามีความฝันการทำตามฝันนั้นไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าความตั้งใจและความมุ่งมั่นอันเด็ดเดี่ยวที่อยากจะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ ไม่ใช่สีผิว ไม่ใช่เชื้อชาติ ไม่ใช่การศึกษาไม่ใช่สถานภาพทางสังคมของเรา แต่เป็นขนาดหัวใจ ทัศนคติที่ดี ความทะเยอทยานที่อยากจะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ
" ความล้มเหลวจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น "
เราเชื่อว่าเราทุกคนต่างพบเจอกับความล้มเหลวในชีวิตมาหลายต่อหลายครั้ง
แต่คนที่ประสบความสำเร็จอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ล่ะ สิ่งนั้นก็คือเขาพบเจอกับความกับล้มเหลวมากกว่าคนอื่น ทุกครั้งที่ล้มเหลวเราก็นำบทเรียนที่ได้มาแก้ไขลองเปลี่ยนวิธี เปลี่ยนมุมมอง ซึ่งการมีทัศนคติที่ดีนั้งสำคัญมากไม่ว่าเราจะล้มเหลวกี่ครั้งเราก็จะลุกขึ้นมาสู้ใหม่ลองใหม่ จนกว่าสิ่งนั้นจะสำเร็จ
#ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของเรานะคะ
#ขอให้ชีวิตมีความสุขและประสบความสำเร็จแล้วพบกันใหม่ในเล่มต่อไปนะคะ
#The Book ่s Story
#Bestseller
โฆษณา