14 ส.ค. 2021 เวลา 17:26 • ปรัชญา
### ถ้าคุณรู้สึกโดดเดี่ยว เหมือนอยู่คนเดียวบนโลกที่มืดมิด ขอให้รู้ไว้...คุณไม่ได้อยู่คนเดียว เพราะโลกใบนั้นยังมีคนอีกเป็นล้านยืนข้างๆ คุณ ###
Source : https://stocksnap.io/
ก่อนหน้านี้ผมได้โทรคุยกับเพื่อนสนิทที่นานๆ ทีจะได้คุยกันสักครั้ง และทุกครั้งที่คุยกันก็จะแบ่งปันเรื่องราวและเรื่องที่ได้เจอ ได้เรียนรู้ในช่วงหลายเดือนที่เราไม่ได้คุยกัน
ซึ่งครั้งนี้เราก็มีโอกาสได้คุยกันถึงเรื่องคนๆ หนึ่งที่เราทั้ง 2 คนรู้จักและต่างก็สนิท
โดยคนๆ นั้นกำลังเจอปัญหาชีวิตที่ทำให้เขาต้องรู้สึกแย่ ต้องเศร้า
รู้สึกว่าต้องแบกรับความเจ็บปวดเอาไว้ตัวคนเดียว
ซึ่งก็เล่าให้เพื่อนฟังว่าผมเองก็ได้คุยกับคนๆ นั้นและรับรู้ได้ว่าเค้าคงเจอมาหนักจริงๆ และสิ่งที่ผมทำคือ ผมไม่ปลอบอะไรเค้าเลย ผมแค่แสดงความเป็นห่วงให้เค้ารับรู้ว่าผมยังอยู่ข้างๆ
แล้วก็ชวนคุยกันเรื่องอื่น
ชวนคุยเรื่องงาน คุยเรื่องเป้าหมาย
ชวนคุยเรื่องตลกๆ แล้วเราก็หัวเราะด้วยกัน
Source : https://stocksnap.io/
สิ่งที่ผมทำมันอาจจะแปลกนะเพราะเวลาเพื่อนเศร้า เพื่อนเสียใจ สิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำก็คงเป็นการปลอบหรือการให้กำลังใจ เพราะเราหวังดีอยากให้เพื่อนรู้สึกดีขึ้น จะได้มีพลังลุกขึ้นสู้
แต่ผมว่าจริงๆ เวลาคนเราเจอเรื่องแย่ๆ คนเราไม่ได้อยากได้การปลอบขนาดนั้น
สิ่งที่เราอยากได้จริงๆ คือ...
ช่วยพาเราออกจากความรู้สึกแบบนี้สักที
เพราะมันรู้สึกโดดเดียวจริงๆ นะ เราไม่อยากต้องรู้สึกแบบนี้คนเดียว
จริงๆ เวลาคนมันเศร้ามันให้กำลังใจตัวเองได้นะ
มันคิดบวกได้ มันหาคำคมแรงบันดาลใจอ่านเองได้
แต่ความรู้สึกมันแค่ไม่รู้จะไปต่อยังไง
มันรู้สึกโดดเดียว เหมือนยืนอยู่คนเดียวในที่มืดๆ
ทุกคนเอาแต่ยืนปลอบอยู่ข้างนอกอะ...ไม่มีเลย
ไม่มีใครเดินเข้ามาและจูงมือเราออกไปจากที่นี่เลย
#ไม่มีใครเลย
Source : https://stocksnap.io/
ผมบอกเพื่อนผมไปว่าคงเพราะปีที่แล้วผมเองก็อยู่ในความรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน...ผมเลยเข้าใจว่าคนที่อยู่ในช่วงเวลาแบบนี้ต้องการอะไร
ทั้งหมดที่เขียนมาผมแค่อยากบอกว่า #ผมเข้าใจนะ ถ้าตอนนี้คุณเป็นคนนึงที่อยู่ในความรู้สึกแบบนี้
คุณอาจจะเหนื่อย อาจจะรู้สึกโดดเดียว รู้สึกไม่มีใครเข้าใจ เหมือนยืนอยู่คนเดียวบนโลกที่มืดมิด
และโพสนี้ผมก็ไม่ได้พยายามจะพาคุณออกมาด้วย แต่ผมแค่อยากบอกคุณว่า...คุณไม่ได้โดดเดียวนะ มันมีคนเข้าใจคุณ
เพราะโลกมืดๆ ที่คุณยืนอยู่แล้วมองไม่เห็นใครอะ
มันยังมีคนเป็นล้านที่ยืนอยู่ข้างๆ คุณและเข้าใจว่าตอนนี้คุณรู้สึกยังไง
Source : https://stocksnap.io/
ถ้าวันนี้มันแย่มากๆ ก็แค่จำไว้ให้ดีๆ ว่ามันแย่มากๆ ก็พอครับ เพราะวันนึงที่คุณผ่านมันไปได้ (ซึ่งจะเร็วจะช้าก็ไม่เป็นไร) แล้วคุณไปเจอเรื่องอะไรที่มันหนักๆ อีกในอนาคต คุณจะได้รู้ว่าคงไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกแย่ไปได้มากกว่าวันนี้อีกแล้ว สุดท้ายถ้าวันนี้คุณรู้สึกว่าไม่มีใครที่เข้าใจคุณเลย
ผมขอโทษที่โพสนี้อาจจะไม่ได้ช่วยสอน หรือให้คำตอบ หรืออาจจะไม่ได้ให้แนวคิดดีๆ กับคุณเลย
แต่อย่างน้อยก็หวังว่าโพสนี้อาจจะช่วยแชร์อะไรบางอย่างในใจคุณได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
ขอบคุณที่คุณอ่านจนจบนะครับ ^^
#เติ้ล #เมื่อผู้ชายกลายเป็นผู้นำ
ถ้าชอบก็...ฝากแชร์ด้วยนะครับ
โฆษณา