15 ส.ค. 2021 เวลา 21:59 • ไลฟ์สไตล์
แปลกแต่จริง เจาะรูในน้ำแข็งและอาบน้ำเย็นเพื่อสุขภาพที่ดี
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ห่างหายไปจากความหนาวมาหลายวัน วันนี้สุเลยมาพร้อมกับบทความหนาว ๆ เพราะกลัวเพื่อน ๆ จะลืมความรู้สึกนั้นไปแล้ว ฮ่า ๆ
1
ถ้าอยู่ไทยอากาศร้อนตับระเบิด เพื่อน ๆ คงจะอาบน้ำเย็นให้สบายชุ่มชื่นใจ แต่เพื่อน ๆ ขา ที่สวีเดนชาวสวีเดนบางคน ชื่นชอบการเจาะรูในน้ำแข็งเพื่ออาบน้ำค่ะ ห๊ะ อะไรนะ อาบน้ำแข็งเนี่ยนะ???? เพื่อน ๆ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ใช่แล้ว อาบน้ำแข็งเนี่ยแหละ ทำให้สุขภาพแข็งแรง
2
ถ้าเพื่อนคิดไม่ออกว่าเขาเจาะรู้กันยังไง สุมีคลิปสาวสวีเดน Jonna Jinton ยอนนา ยินตัน เธอได้เจาะรูในน้ำแข็งเพื่อลงไปอาบน้ำและถ่ายทอดเรื่องราวเป็นคลิปวิดิโอลงในยูทูบ ซึ่งเป็นคลิปที่น่าสนใจมาก โดยคลิปของเธอมีการรับชมถึง 41 ล้านวิวเชียวนะ มาดูกันค่ะว่าอาบน้ำแข็งของเธอจะเป็นยังไง
1
การเจาะรูในน้ำแข็งและอาบน้ำเย็นนั้น เชื่อกันว่าจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกกระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และยังบรรเทาอาการปวดสำหรับผู้ที่เป็นโรคไขข้อ โรคหอบหืด ความดันโลหิตลดลง และทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
1
เว็บไซต์ https://www.kry.se/din-halsa/kallbad-bra-eller-daligt-enligt-forskningen/ รายงานว่า ฟินแลนด์ได้ตรวจสอบผลกระทบต่อสุขภาพหลังอาบน้ำเย็นเป็นประจำสี่เดือน ทั้งก่อนและหลังการศึกษา พบว่า
1
อะดรีนาลีนจะพุ่งสูงขึ้น ทำให้รู้สึกถึงชัยชนะระหว่างที่อาบและหลังอาบ
จำนวนเอ็นดอร์ฟินเพิ่มขึ้น - ฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกดีและลดอาการปวดได้
โดปามีนเพิ่มขึ้น - ฮอร์โมนที่สามารถลดความเครียด
1
เป็นไงบ้างคะกับเรื่องราวการเจาะรูน้ำแข็งเพื่อลงไปอาบน้ำ คาดว่าเพื่อน ๆ คงจะสนใจมาอาบน้ำแข็งด้วยกันไหม ฮ่า ๆ แต่สำหรับสุแล้วการเจาะรู้ในน้ำแข็งเพื่อลงไปอาบน้ำ ก็ยังไม่กล้าค่ะ ฮ่า ๆ กลัวจะหนาวตายซะก่อน แต่ถ้าใครลองแล้วก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
1
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา