15 ส.ค. 2021 เวลา 04:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
ความโกลาหลของโรงเรียน Degenerate Ape NFT บน Solana
การเคลื่อนไหวของ NFT เริ่มเข้ามา งานใหม่ๆและแพลทฟอร์มที่รองรับการขายงาน NFT บน Solana ก็เริ่มถูกสร้างขึ้นมาเรื่อยๆ ล่าสุดที่อยากจะเล่าให้ฟังเป็นเรื่องราวของ Degenerate Ape Academy ที่ขายลิง 10K ตัวหมดไปใน 8 นาที
ตอนเราเห็นงานนี้ตอนแรกก็ชอบเลย เอาใจจริงคือส่วนตัวชอบ Bored Ape ของ BAYC แต่ไม่มีปัญญาไปซื้อครับ ราคามันสูงมากๆ พอมาเห็นงาน Degen Ape นี่รายละเอียดค่อนข้างดี เลยเริ่มสนใจ แถมอยู่บน Solana ไม่ต้องห่วงค่าแก๊ส เพราะถูกมากๆ 0.1 SOL นี่ใช้กันได้ยาว
14/8/21
Degen Ape ประกาศวันเริ่มขายคือวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 64 ตอน 7 โมงเช้า จำนวน 10K ตัว จากสถานการณ์เราว่ามันต้องหมดเร็วแน่ๆครับ เพราะตอนนั้นคนเติม Twitter ปาเข้าไป 12K คนใน Discord อีก 7K แล้วทาง Degen Ape ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนโหวตสำหรับอนุญาติให้ทำรายการ Mint ลิงได้เพียงทีละตัวต่อ 1 รายการ กันวาฬโกยลิงไปกันหมด คราวนี้มันก็คือสงครามย่อยๆละครับ
7:00 AM
เมื่อวานจำได้เลย ตื่นแต่เช้า เปิดคอมสองเครื่อง รอเวลาเลย พอ 7 โมง ปั๊ปเราต้องกด Hard Refresh แล้วทำการสร้างลิง แต่ดันเกิดรายการ Error ขึ้น !!! อ้าว ชิบหาย กลับไปเข้าดูใน Discord พบว่าทุกคนเจอเหมือนกัน เหตุการณ์คือเวปเค้ารับรายการไม่ไหวครับ ทางแอดมินก็แจ้งว่า รอหน่อย เดี๋ยวจะเปิดอีกรอบ
7:20 AM แป่ก แรก
สรุปทางแอดประกาศเวปมีปัญหา และก็ยังไม่มีใครเสีย SOL ไป ณ จุดนี้ เราขอระดมสมองแพรพพพพพ
8:01 AM เปิดขายอีกรอบบบบ
คนก็กรูกันเข้าไปเลย ถล่ม Server กันเลย คราวนี้แหละที่เป็นดราม่า เพราะบางคนได้ บางคนไม่ได้ บางคนก็ Error เหมือนเดิม เรานี่ก็ไม่ได้อะไรเลย สรุปมีคนที่ได้ลิงไปประมาณ 886 ตัว
8:39 AM
จนสุดท้ายทางแอดมินก็ประกาศอีกรอบแล้ว เราจะหยุดการขายไว้ก่อน เราจัดการได้ไม่ดี มีปัญหามากมาย ขอเลื่อนการขายไป เราก็ไม่รู้กันเมื่อไหร่ หนึ่งในความผิดพลาดที่แอดเค้ายอมรับคือ ตอนแรกเวลาจะสร้างลิง ระบบจะทำการสุ่มลักษณะต่างๆในรูปแล้วผลิตแล้วแจกจ่าย มันเลยทำให้รายการช้าและรับรองปริมาณรายการเยอะๆไม่ทัน ตอนนี้เค้าเลยปรับเป็นผลิตมาก่อนเลย ใครส่งรายการเข้ามาก็ได้รูปส่งไป สุดท้ายจะสำเร็จหรือใหม่ มาติดตาม
15/8/21
5:00 AM
ทาง Degenerate Ape Academy ประกาศเปิดขายอีก 2 ชั่วโมง!!!! หรือ 7 โมงเช้าเวลาเดิมกับเมื่อวานนั่นเอง จริงๆเราหลับอยู่นะ ตื่นมาอีกทีก็ 7 โมงกว่าๆ เปิดมาดู อ้าว เวปล่ม 5555555 คนเยอะกว่าเดิมรอบนี้ ถือว่าโชคดีที่ยังมีสิทธิ์ แล้วเราก็นั่งรอต่ไป แต่อีกอันที่เป็นดราม่าคือ กลุ่มลิงนักเรียนที่หลุดไป 886 ตัวเค้าถือว่าโดนไล่ออก!!! และไม่ได้รับสิทธิพิเศษใดๆของโรงเรียน ให้ทำการส่ง NFT กลับมาแล้วทางทีมจะคืนเงินให้ 8 SOL คือมากกว่าที่ Mint ด้วยนะ (6 SOL) ส่วนใครที่ตัดสินใจจะไม่ขอเงินคืน เงินส่วนนั้นจะเอาไปบริจาค
ใช่คัรบ คนไม่เห็นด้วยกันเยอะมากๆ
8:52 AM - ประกาศเปิดขายอีกรอบ We are live!!!
9:00 AM - SOLD OUT!!! ขายหมดครับ 10K ตัว (มีแบ่งมานิดๆหน่อยๆสำหรับแจกทำกิจกรรม)
สิ่งที่น่าเสียดายคือ คนหลายคนที่ได้เข้าเรียนรุ่นแล้วแล้วโดนไล่ออก แล้วไม่ได้เข้ารุ่นสอง โห เสียใจแทน สุดท้ายก็ต้องมาลุยกันที่ตลาดขายต่อที่ https://solanart.io/ ราคา floor ตอนนี้อยู่ที่ 10 SOL ละครับ ขึ้นมาจะเท่าตัวแล้ว
ตลาดตอนนี้ก็ล่มเหมือนกันนะครับ คนแห่กันมาเยอะมากๆ ช่วงเย็นๆน่าจะลองเข้าไปเช็คอีกสักที
เราว่าโรงเรียนลิงนี้เป็นสัญญาณสำคัญเลยนะ ว่า NFT กำลังจะขยาย อาจจะมา Solana เพราะคนไม่ต้องไปแย่งกันเรื่องค่าแก๊สอีกแล้ว ต่อไปจะเป้นยังไงต้องติดตามครับ
สว่นเราได้ตัวเดียวครับตัวนี้ เอาให้คุณแฟน 5555
Solana NFT Market
ถ้าชอบข่าวหรือบทความของเรา
☕️ ซื้อกาแฟเลี้ยงเราได้นะครับ (BEP-20)
0xb0bf6F6Fd3C8bD194d94d39a41FcB99FdFfb5273
โฆษณา