15 ส.ค. 2021 เวลา 06:19 • ดนตรี เพลง
จาก TikToker สู่ Singer อย่างเต็มตัว
Chri$tian Gate$ รูปภาพจาก google.com
สวัสดีครับทุกคน เป็นยังไงกันบ้าง สบายดีมั้ย ช่วงนี้รู้สึกมีไฟอยากเขียน blockdit อยากแชร์ศิลปินคนหนึ่ง ที่ก้าวข้ามการทำ Content TikTok มาเป็น Singer นักร้องอย่างเต็มตัว เด็กคนนี้ชื่อว่า Chri$tian Gate$ ครับ สไตล์จัดจ้าน เสียงดี หน้าตาดี ถ่ายทอดอารมณ์อกหักผ่านบทเพลงที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อเพลงคือเจ็บจี๊ดมาก
วันนี้ขอเล่าหน่อย จะมาขอเล่าประวัติของ Chri$tian Gate$ เด็กอายุ 18 แต่ความสามารถทั้งการทำเพลง และ ร้องเพลงนั้น เกินอายุมาก ประวัติของเขาจะเป็นอย่างไร มีที่มาที่ไปอย่างไรนั้น ขอเล่าหน่อย จะเล่าให้ฟังครับ
Before Chri$tian Gate$ Famous
Christian Gates เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2002 (ปัจจุบันอายุ 18ปี) ประวัติการเรียน, ครอบครัวของเขา แทบจะไม่มีข้อมูลเลยครับ เพราะ เขา ไม่ได้ mention ถึง แต่ที่รู้ได้ผ่าน blog บน internet ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาชอบร้องเพลง และครอบครัวก็สนับสนุนเขาเป็นอย่างที ทำให้ชีวิตและการเรียน ของเขาเรียกได้ว่าครอบครัว support เต็มที่ครับ
และก็เป็น App TikTok นี่แหละครับที่ทำให้เขามีชื่อเสียง เขาให้สร้างแอคเคาท์ชื่อ itsluxcity และได้ลงคลิปแรกบน TikTok เป็นคลิป how to create Billie Eilish style vocals using FL Studio. เป็นการสอนทำเสียงของ billie eilish ในเพลง bad guys นั่นเองครับ
ซึ่งพอทำออกมาแล้วกลับมีคนสนใจมาก ซึ่งตอนนี้ยอดดูคลิปใน TikTok ของเขาก็มียอดดูถึง 1ล้าน วิวด้วยกันครับ บอกเลยว่าไม่ธรรมดามาก ๆ สำหรับคลิปแรกและได้ล้านวิวแบบนี้ สุดยอดมากครับ
Chri$tian Gate$ รูปภาพจาก google.com
ผันตัวจาก TikToker เป็น Singer
หลังจากนั้นตัว Chri$tian Gate$ เองก็ทำคอนเทนต์ร้องเพลงใน TikTok มาอีกเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Cover หรือ หยิบเพลงคนอื่นมาร้องเป็นสไตล์อื่น ทำให้มีคนสนใจ และเป็น Viral ดังใน TikTok ชั่วข้ามคืนเลยครับ
โดยคลิปที่น่าจะเป็นที่พูดถึงที่สุดคงจะเป็นคลิปที่ส่งคลิปเสียงเพลงที่แต่งเนื้อเพลงเองร้องเอง ไปให้ Addison Rae (ดาว TikTok ที่ดังมาก ๆ) โดยส่งคลิปเสียงไปให้ใน Snapchat แล้ว Addison ดันเปิดฟัง Christian ก็รู้สึกช็อคและดีใจมาก เลยนำมาทำเป็นคลิปคอนเทนต์ใน TikTok เลยครับ ยอดวิวคลิปนี้พุ่งไปถึง 7ล้านวิว เลยทีเดียว หลังจากนั้นก็เริ่มทำคอนเทนต์ของเพลงใน TikTok เรื่อยมาครับ เพราะตัว Christian เองก็คงรู้แนวทางตัวเองแล้ว ใครว่าง ๆ ลองไปส่อง TikTok ของเขานะครับ บอกเลยว่า คุ ณ ภ า พ จ ริ ง ๆ
Chri$tian Gate$ และมุมในห้องของเขาที่ใช้ทำ Content TikTok รูปภาพจาก google.com
ตัดสินใจทำเพลงเอง
นอกจากจะทำ Content ใน TikTok แล้ว ตัว Chri$tian Gate$ เอง ก็มีแวบไปทำเพลงของตัวเองครับ โดยเพงแรกที่ทำลง Platform Online เพลงแรกชื่อเพลงว่า Skitzo ในปี 2019 เป็นเพลงแรกที่ได้ทำลง Platform Online เลยครับ แต่ก็ยังไม่เป็นที่พูดถึงเท่าไหร่นัก ด้วยความที่หน้าใหม่ด้วย แต่ก็ได้ฐานแฟนคลับจาก TikTok นี่แหละครับที่ตามกันไปฟัง
และก็ทำเพลงมาเรื่อย ๆ ครับ จนมาถึงปี 2020 ก็ได้ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า Fuck You ออกมา ซึ่งเป็นเพลงที่น่าจะแต่งให้แฟนเก่า หรือ อาจจะแต่งตาม Feeling หรืออะไรผมก็ไม่รู้นะครับ แต่ถ้าได้ลองฟัง ลองอ่าน Lyrics ดูแล้วต้องบอกได้เลยว่า ถ้าโดน mention ถึงเพลงนี้ก็ต้องแสบ ๆ คัน ๆ กันไม่น้อยแหละครับ เพราะเนื้อเพลงคือแสบมาก
ปกเพลง Fuck You - Chri$tian Gate$ ft. Elation รูปภาพจาก google.com
2021 IS THE YEAR
และในปี 2021 เขาก็ได้ไปร่วมแจมใน Remix เพลง overwhelmed ของ Royal & the Serpent ซึ่งต้องบอกเลยว่า ปังมาก เพลง overwhelmed ก็ดังและถูกใช้ทำคอนเทนต์ใน TikTok อยู่แล้ว พอได้ Chri$tian Gate$ ไปแจมด้วย ก็ยิ่งทำให้เพลงสนุกขึ้น และ Boost ยอดฟัง ยอดยวิว ขึ้นไปอีก ต้องบอกเลยว่าปังจริง ๆ ครับ
และ Chri$tian Gate$ ก็ได้ปล่อยเพลงที่ทำให้ตัวเขาเองดังเป็นพลุแตกเลยก็ว่าได้ในชื่อเพลง Numb ทั้งบีทที่ลงตัว + เสียงร้องของ Chri$tian Gate$ ทำให้เพลงนี้เกิดการ combine กันอย่างลงตัวสุด ๆ และหากไม่พูดถึงเนื้อเพลงก็คงไม่ได้ครับ เพราะเป็นเพลงที่ด่าแฟนเก่าได้เจ็บแสบมาก ๆ แต่ทางเจ้าตัวก็ได้ไปออกรายการ genius (รายการที่นำนักร้องมา break down lyrics แต่ละท่อน ให้เข้าใจความหมายเพลง) ก็บอกเองว่ามาจาก feeling ล้วน ๆ ไม่ได้แต่งด่าใคร (แหม ถ้าแต่งด่านี่อีกฝ่ายคงเจ็บใจไม่น้อย)
เรียกได้เลยว่าการไปออกเพลงนี้ และ ได้ออกรายการ genius ก็ทำให้เขาเป็นที่ผู้จักในวงการเพลง Hip-Hop/Rap ไม่น้อยเลยแหละครับ ถือว่า ปี 2021 นี้ถือเป็นปีทองของเขาเลย
ปกเพลง Numb - Chri$tian Gate$ รูปภาพจาก google.com
ถือได้ว่าเป็นเด็กอีกคนหนึ่งที่แจ้งเกิดจาก TikTok และผันตัวเองมาเป็น นักร้องและมีชื่อเสียงมาก ๆ อีกคนหนึ่งเลยครับ ด้วยความที่อายุยังน้อย + กับสไตล์เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ กับเนื้อเพลงที่จิกกัดคนเก่า หรือ ตัดพ้อความรัก นั่นจึงทำให้เพลงของเขาเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง ณ ตอนนี้ครับ ซึ่งผมชอบมาก ๆ มันเหมือนเป็นตัวแทนของอารมณ์ในใจเรา ที่เราไม่สามารถ explain มันออกมาได้ ก็ได้ explain ผ่านเพลงนี้แหละครับ
ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับประวัติของ Chri$tian Gate$ จาก TikToker สู่ Singer
ขอบคุณทุก ๆ คนที่ผ่านมาอ่าน blockdit ของผมด้วยนะครับ หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ
สำหรับวันนี้ผม ขอเล่าหน่อย ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ
โฆษณา