15 ส.ค. 2021 เวลา 11:15 • การศึกษา
-- เลิกงานแล้วทำอะไรดี ? ชวนทำ 10 ข้อที่คนประสบความสำเร็จทำหลังเวลาเลิกงาน --
พอดีผมได้ไปเจอบทความเกี่ยวกับ ‘ 10 ข้อที่คนประสบความสำเร็จทำหลังเวลาเลิกงาน ’ ซึ่งทั้ง 10 ข้อนี้เป็นตัวอย่างกิจกรรมหลังเลิกงานที่เหล่าคนดัง และคนที่ประสบความสำเร็จได้ใช้ ซึ่งน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในการหาอะไรทำหลังเลิกงานกันครับ
2
คนที่ประสบความสำเร็จหลังเลิกงานพวกเขาทำอะไร?
3
1. ออกกำลังกาย
แน่นอนว่าสุขภาพที่ดีนั้นจะนำเราไปสู่ความสำเร็จ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความมั่นใจ และความยืดหยุ่นของเรา ใช้เวลาหลังเลิกงานขยับร่างกายซักนิด
3
2. มองหาแรงบันดาลใจและประสบการณ์ใหม่ๆ
พาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ ช่วยกระตุ้นสมองให้ได้รับรู้อะไรมากขึ้นกว่าเดิม
3
3. คุยกับผู้คน
เพียงแค่การโทรไปคุยกับคนที่คุณอยากพูดคุยด้วยก็เพียงพอแล้ว บางครั้งไอเดียดีๆก็มาจากการได้พูดคุยกับคนอื่น
3
4. พูดว่า “ไม่” ให้เยอะ
คนที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนเรียนรู้ที่จะพูดคำว่า ไม่ ทั้งในการใช้ชีวิตและการทำงาน พวกเขารู้ตัวว่าไม่สามารถทำทุกอย่าง ไปทุกที่ หรือช่วยเหลือทุกคนได้ตลอดเวลา
17
5. ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ
การทำงานโดยที่หายใจด้วยอากาศจากแอร์และมีแสงสีฟ้าส่องหน้าอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่วิธีการทำงานที่ดีเท่าไหร่ แถมยังส่งผลทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพต่างๆ มากมาย ลองหาพื้นที่สีเขียวภายในบ้านดูบ้างเพื่อสร้างความผ่อนคลายหลังจากทำงานอย่างหนัก
2
6. ตัดขาดโลกออนไลน์
แม้แต่ Oprah Winfrey เองก็ใช้วันอาทิตย์เป็นวัน Tech - off โดยที่เธอใช้เวลาไปการอ่านหนังสือ หรือพักผ่อน การตัดขาดจากโลกออนไลน์บ้างก็เป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่เราจะได้ใช้เวลาไปกับการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ และได้ใช้เวลาเรียนรู้สิ่งอื่นๆ
4
7. ใส่ใจกับกิจวัตรตอนเย็น
คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนรู้ว่าการจบวันอย่างมีประสิทธิภาพทำให้พวกเขามีพลังในการสร้างสรรค์งานในวันถัดไป ไม่ว่าจะเป็นการเขียนทบทวนตัวเอง หรืออ่านหนังสือ การใส่ใจกับกิจวัตรยามเย็นจะทำให้เราตื่นเช้าขึ้นมาอย่างสดชื่น พร้อมทำเป้าหมายให้บรรลุและมีความสุขมากขึ้น
5
8. ไปพักผ่อนแบบจริงจัง
คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนใช้เวลาในการพักเพื่อ พักผ่อนแบบจริงจังทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เขารู้สึกว่าได้คลายความเครียดจากงานที่ทำอยู่ทุกวัน
4
9. ลงทุนกับความรู้
ไม่มีคำว่าขาดทุนในการลงทุนเพื่อพัฒนาตัวเอง คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเลือกที่จะลงทุนในความรู้ เพื่อเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ
12
10. หันมาดูแลตัวเอง
ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร ก็ต้องมีการเผชิญหน้ากับความตึงเครียดและความเหนื่อยล้า ลองใช้เวลาหลังเลิกงานฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆอย่าง การกำหนดลมหายใจ การนั่งสมาธิ หรือ การเล่นโยคะ
4
.
Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
.
ติดตามTorpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา