15 ส.ค. 2021 เวลา 08:34 • ธุรกิจ
Blockdit เปลี่ยนจากสีน้ำเงินแบบเดิมที่เรียบนิ่ง มั่นคง ให้เป็นสีใหม่สีแรกคือ Deep Sky Blue เพื่อสื่อสารถึงความรู้สึกที่ทันสมัย กระฉับกระเฉงขึ้น และสีที่สองคือ Blue Violet ที่เพิ่มน้ำหนักของสีม่วง ที่แสดงถึงสติปัญญาและปรัชญา ที่ต้องการเปิดพื้นที่ให้ความรู้ในมุมมองที่ใหม่ ท้าทาย ลึกลับและไม่น่าเบื่อ
นอกจากสีสันที่มีการปรับเปลี่ยนให้ชวนให้ทันสมัยและน่าค้นหามากยิ่งขึ้นแล้ว จะเห็นว่าตัวอักษรในโลโก Blockdit ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน เพื่อความชัดเจนในการอ่านชื่อแบรนด์ให้ถูกต้องได้ง่ายขึ้น มีการแบ่งแยกคำออกเป็น 2 ส่วน
คำว่า block เราดีไซน์ฟอนต์ให้บางลง เพื่อให้มีรูปแบบที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีความกระฉับกระเฉง มุ่งมั่น พร้อมที่จะเป็นสื่อสำหรับคนยุคใหม่
เปรียบเสมือนคุณลักษณะความรวดเร็ว ว่องไวของแพลตฟอร์ม Blockdit ที่จะมีการอัปเดตรายงานเนื้อหาใหม่ ที่มีการตรวจสอบแล้วอย่างสม่ำเสมอ และเป็นการชูคอนเซปต์การนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบเป็น “บล็อกๆ หรือ กล่องข้อความ” เพื่อให้มีความกระชับ แม้เนื้อหามีรายละเอียดอ่านง่าย ผู้ใช้สามารถกดแสดงความรู้สึก หรือแสดงความคิดได้ในแต่ละ block
การรีแบรนด์เพื่อสร้างตัวตนแบรนด์ Blockdit ให้แข็งแกร่งขึ้นนี้ เพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ใช้งานที่กว้างขึ้น และกลุ่มผู้ใช้งานเดิม ที่มีพฤติกรรมการการเสพโซเชียลที่ไม่เหมือนใคร โดยในทุกความคิดเห็นจะมีความสุขุม สุภาพ เคารพซึ่งกันและกัน ในสังคมโซเชียลแห่งปัญญานี้
ติดตามสรุปหุ้นที่ช่องทาง Blockdit ได้ที่
#สรุปหุ้น #Blockdit
โฆษณา