15 ส.ค. 2021 เวลา 15:16 • อาหาร
พาชิมบุฟเฟต์ที่ฝรั่งเศส
สวัสดีค่ะทุกคน พอดีว่าขุ่นเพื่อนกรี๊งกร๊างมาชวนไปทานบุฟเฟต์อาหารจีนใกล้บ้านค่ะ แอ๋มเลยถ่ายคลิปมาฝากให้ทุกคนดูว่าหน้าตาบุฟเฟต์ที่ฝรั่งเศสเป็นแบบไหน
บุฟเฟต์อาหารจีนในฝรั่งเศสขอบอกว่าหน้าตาและรสชาติอาหารเหมือนกันแทบทุกร้านค่ะ ไม่รู้ว่าทำไมต้องเหมือน ๆ กันทุกร้านแต่คิดว่าอาหารที่หน้าตาเหมือนกันนั้น ก็เพราะซื้อที่เป็นอาหารแช่เข็งมาเหมือน ๆ กัน
และอาหารที่ทำก็ต้องเน้นเลี่ยนเน้นทอดไว้ก่อน ตัดกำลังในการทาน ซอสก็แบบเดียวกัน มันคงเป็นวัฒนธรรมอาหารจีนในต่างแดนกระมังคะ
ถ้าถามถึงรสชาติของอาหารก็ต้องบอกว่าพอทานได้ค่ะ ไม่ถึงกับอร่อยอะไรมาก แต่ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมในการทานของแต่ละคนด้วย
ราคาต่อหัวอยู่ที่ 19.90 ยูโร หรือ 770 บาท ถ้ามื้อกลางวันอยู่ที่ 13 ยูโร หรือ 500 บาท มือเย็นจะแพงตรงที่อาหารจะอลังการกว่าค่ะ ที่แอ๋มทานนี่เป็นมื้อเย็นนะคะ
ก็จะมีโซน
ซูชิ ( ปลอม )
ของทอด
ของผัด
Wok
ซีฟู้ด
ของหวาน
แหม่ตรงโซนซีฟู้ดน่าเอาน้ำจิ้มตำจากบ้านไปมาก ๆเลยค่ะ ถ้าใครที่อยู่ต่างประเทศใหม่ ๆ จะรู้สึกขัดใจที่รสชาติอาหารจืด แต่แอ๋มชินแล้วค่ะ ไม่ได้โหยหาอาหารแซ่บ ๆ อะไร
อยากทานให้อร่อยจริง ๆ นั้น ทานอาหาร เป็น à la card ดีกว่าค่ะ บุฟเฟต์เน้นเอาคุ้มมากกว่า เพื่อน ๆ เห็นคลิปแล้วอยากลองทานเมนูไหนบอกกันบ้างนะคะ
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
โฆษณา