16 ส.ค. 2021 เวลา 03:20 • ไลฟ์สไตล์
ตอนเด็ก เป็นคนชอบเอาชนะ
ไม่ว่าอะไร จะเรื่องไหน
ก็ต้องเอาชนะไว้ก่อน
แต่พอโตขึ้นมา เราก็รู้ว่า
การที่เราพยายามเอาชนะ
หรือชนะอะไรบางอย่าง
มันไม่ได้ตอบแทนด้วยผลลัพธ์ที่ดีเสมอไป
การเถียง การทะเลาะ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเรื่องนี้
ในบางครั้งเราพูดแรง เราพูดตรง
เราพูดให้อีกฝ่ายเจ็บใจ
เพียงเพราะอารมณ์ เพียงเพราะอยากจะเอาชนะ และ เราอาจจะชนะก็จริง
1
แต่แล้วมันยังไงล่ะ
อีกคนนึงต้องเจ็บปวด
ความสัมพันธ์ต้องเสียหาย
เราต้องเสียใจ
และอาจต้องบอกลาไปกันในภายหลัง
สิ่งนั้นเรียกว่าชัยชนะเหรอ
มันเป็นผลลัพธ์ที่เราต้องการจริงๆ เหรอ
ยอมบ้าง แพ้บ้าง อาจไม่เป็นอะไร
หากยอมแพ้แล้วตามมาด้วยผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ในแบบฉบับที่เราต้องการ
โตขึ้นจึงเข้าใจว่า
สิ่งสำคัญของชีวิต
ไมได้เป็นเพียงแค่การตามหา
หรือขวนขวายสิ่งที่อยู่ข้างหน้า
แต่การรักษาสิ่งที่มีอยู่สำคัญไม่แพ้กัน
รักษาความสัมพันธ์เพื่อนฝูง
การดูแลคนที่เรารัก
การจัดการสิ่งที่อยู่ในความรับผิดชอบของเรา
สิ่งเหล่านี้สำคัญทั้งสิ้น
เราไม่ใช่เด็กแล้ว
เราต้องดูแลสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบกายเราให้ได้
แต่บางครั้งเราก็ตั้งใจเดินหน้ามากไป
จนหลงลืมไปว่า คนที่อยู่ข้างๆ เราก็สำคัญไม่แพ้กัน
อย่าปล่อยให้ความเคยชิน...
ทำให้คนข้างๆห่างหายไป
😜😜😜
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา