15 ส.ค. 2021 เวลา 15:01 • การศึกษา
บางทีกลัวว่าคำตอบจะผิดแล้วเพื่อนจะหัวเราะรึป่าวคะ
จริงๆแล้วอาจารย์​มีกฎแบบนี้มาเพราะถ้าอาจารย์​คุยอยู่คนเดียวจะเบื่อค่ะ​ เหมือนพูดใส่กำแพง แล้วไม่รู้ว่าที่สอนไปเด็กจะเข้าใจมั้ย​ คำตอบผิดถูกไม่เป็นไรค่ะ​ ดีกว่าตอบถูกแต่ไม่กล้าตอบเลย​ เพราะถ้าเรายกมือบ่อยๆ​ อาจารย์​จะจำเราได้และจะชอบเรามากขึ้นเพราะเราดูเป็นเด็กเอาใจใส่​ อาจารย์​ก็มีกำลังใจสอนมากขึ้นค่ะ​ และเต็มใจช่วยเราด้วยหากเราคะแนนไม่ถึงหรือไม่เข้าใจบทเรียน เราสมัยเรียน​วิชากฎหมายเรียนในห้องใหญ่​ 500 คนเด็กต่างสาขามาเรียนด้วย​ แต่พออาจารย์​ถามไม่มีใครตอบเราเลยช่วยอาจารย์​ตอบค่ะ​ 55555​ ผิดถูกช่างมันแต่สงสารอาจารย์​สังเกตว่าทุกครั้งอาจารย์​ถาม​ จะมองมาทางเราว่าเราจะยกมือมั้ย​ ทั้งๆที่ห้องนั้นนั่งกันอยู่ 500​ คนค่ะ​ คำตอบเราก็ผิดๆถูกๆ​ แต่เมื่อมีคนตอบอาจารย์​ก็ไปต่อได้​ แกยังอธิบายเพิ่มได้อีกหากเราตอบผิดไม่งั้นแกจะยืนเงอะๆงะๆ​ เสียเวลาแกทำมาหากินเปล่าๆค่ะ​ บางทีในวิชากลยุทธ์​ อาจารย์​โหดมาก​ แต่เราก็กล้าตอบตามความคิดตัวเอง​เพราะอาจารย์​จะได้เข้าใจวิธีคิดเรา​แถมอาจารย์​กลยุทธ์​ปกติจะเข้าใจความคิดเหตุผลของเด็กๆ​อยู่แล้วแต่นักศึกษา​ส่วนใหญ่ไม่กล้าตอบคำถามแกเพราะแกเป็นคนพูดจาขวานผ่าซาก เราเลยเป็นเด็กพิเศษ​ของแกไปเลยค่ะ​ ตอนอยู่นอกคลาสเรียกชื่อเล่นเรา​ถามไถ่เป็นไงบ้าง​ นั่นนี่​ แถมชมเราด้วย​ ค่ะ
ยกมือตอบไปเถอะค่ะไม่มีอะไรเสียหาย​ อาจารย์​แค่ไม่อยากหลับขณะสอนค่ะ​ 55555
โฆษณา