16 ส.ค. 2021 เวลา 00:45 • สุขภาพ
ประจำเดือนมาช่วงเป็นโควิด19
เรื่องเล่านี้มาจากสถานที่กักตัวคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงโควิด19
เครดิตภาพจาก Pixabay
เรื่องมีอยู่ว่า มีน้องคนหนึ่งอายุคร่าว ๆ ประมาณ 30 ต้น ๆ มาจากพื้นที่สีแดง ทาง รพ. ได้จัดสถานที่กักตัว 14 วันให้น้อง และได้แจ้งคนที่มากักตัวแล้วว่าให้เตรียมของใช้จำเป็นมาด้วย
แต่เชื่อมั้ยค่ะ ว่าแต่ละคนอาจมีลืมของใช้จำเป็นไปกันได้ อย่างเช่นน้องคนนี้
น้องมากักตัวได้ยังไม่ครบ 14 วัน ได้ตรวจพบเชื้อโควิด19 ประจวบเหมาะกับที่น้องเป็นประจำเดือนพอดี
น้องตกใจมาก วิ่งมาหาพยาบาล บอกว่าคุณพยาบาลค่ะหนูเป็นเมนส์ และรู้ผลว่าเป็นโควิดแล้วค่ะ แต่หนูไม่มีผ้าอนามัยมาเลย หนูลืมพกมา ความที่ตกใจแมสน้องก็ลืมใส่ วิ่งมาหาพยาบาลหน้าตาตื่นมาเลย
พี่สาวของพี่จวนจ้าบอกว่าใจเย็น ๆ เอาแมสไปใส่ก่อน เดี๋ยวไปซื้อผ้าอนามัยมาให้ จากนั้นพี่สาวของพี่จวนจ้าและเพื่อน ๆ พยาบาลก็ได้ไปซื้อผ้าอนามัย พร้อมของใช้จำเป็นมาให้น้อง และคนที่ศูนย์กักตัวด้วย
ที่ศูนย์กักตัวยังขาดแคลนของใช้จำเป็นอีกมากมาย แต่คนในพื้นที่ใจดีมาก ๆ คนที่พอมีฐานะ หรือแม้แต่หน่วยงานต่าง ๆ ก็มาบริจาคอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ แต่เนื่องจากคนเริ่มเยอะขึ้น ของใช้บางอย่างอาจไม่พอ เหล่าเจ้าหน้าที่ก็ช่วยบริจาคไปด้วย
ตอนนี้น้องได้แยกตัวไปรักษาตัวแล้วนะค่ะ ไม่ได้อยู่ที่ศูนย์กักตัวพื้นที่เสี่ยงโควิท19 แต่ไปรักษาตัวในที่ ๆ รพ.จัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ
สุดท้ายนี้พี่จวนจ้าอยากฝากความห่วงใย การ์ดอย่าตกนะคะเพื่อน ๆ รักษาระยะห่าง สวมแมสยังไม่พอ หมั่นล้างมือ แยกกินคนเดียวแบบเหงา ๆ ไปก่อน ถ้าใครเหงามาก วิดีโอคอลหากันนะคะ
ด้วยรักและห่วงใย
จากพี่จวนจ้า feel so good
เพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้าได้ที่ 👇👇👇
line : juanja6465
ข้อมูลผู้เขียน
Juan Ja Writing
พี่จวนจ้าเป็นคนบุรีรัมย์ ชอบออกกำลังกาย ชอบแต่งภาพ และตัดต่อวีดีโอ เลยทำให้พี่จวนจ้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพ รับแต่งภาพ รับทำตัดต่อคลิป และยังรับสอน แต่งภาพ ตัดต่อคลิป ทำเพจ ทำยูทูบด้วยคะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่แวะมาอ่าน มาให้กำลังใจพี่จวนจ้านะคะ love love 🥰🥰🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา